Phát động Tuần Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (29.4 – 6.5.2010)

16:04, 30/04/2010

HGĐT- Sáng 29.4, tại sân vận động trung tâm huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn.


Đến dự và chỉ đạo có lãnh đạo Sở NN & PTNT, UBND huyện Quang Bình; lãnh đạo, cán bộ CCVC các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; cán bộ, nhân dân xã Yên Bình cùng đông đảo giáo viên và học sinh các trường học đóng trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo Sở NN & PTNT đã thông qua nội dung, chủ đề của Tuần Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường 29.4 – 6.5.2010.


Tỉnh ta với điều kiện địa hình phức tạp, khí hậu khắc nhiệt, do đó tình trạng thiếu nước dùng cho sinh hoạt và sản xuất xảy ra thường xuyên, nhất là vào mùa khô hầu như trên khắp địa bàn các huyện vùng cao núi đá phía Bắc và phía Tây đều rất khan hiếm nước, do đó không thể sản xuất được. Nước ăn và sinh hoạt của nhân dân còn thiếu chất lượng chưa được đảm bảo… Đó là hậu quả của việc rừng bị tàn phá trong thời gian qua cũng như tình trạng còn thiếu nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch. Song trong những năm qua, với sự cố gắng nỗ lực của nhân dân trong toàn tỉnh và sự giúp đỡ của Trung ương. Chính phủ đã quyết định thành lập Chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, thông qua những chương trình, dự án để đầu tư các công trình cấp nước và vệ sinh như như xây dựng bể nước ăn, kênh mương kết hợp cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất, xây dựng các loại công trình vệ sinh gia đình như hố xí hợp vệ sinh, nhà tắm, hố xử lý chất thải chuồng trại gia súc… Ngoài ra, tỉnh ta còn có chính sách riêng cho các huyện vùng cao để xây dựng các công trình cung cấp nước. Tỉnh ta đã thực hiện tốt việc cung cấp nước sinh ăn và sinh hoạt cũng như giải quyết các vấn đề về vệ sinh môi trường nông thôn cho nhân dân, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của đồng bào dần được cải thiện, chất lượng nước ngày càng tăng lên, kết quả đó thể hiện thông qua số dân nông thôn của tỉnh tính đến hết năm 2009 được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 63%; số hộ có công trình nhà vệ sinh đạt trên 48%. Qua các cuộc vận động tuyên truyền, ý thưc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch trong nhân dân được nâng cao, người dân đã phần nào hiểu được lợi ích của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và tham gia tích cực trong công tác trồng và bảo vệ rừng.


Ngay sau buổi lễ, toàn thể cán bộ, CCVC và học sinh đã tham gia diễu hành và làm vệ sinh trên các trục đường thuộc khu vực trung tâm huyện lỵ Quang Bình.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD
Với mục đích thâm nhập thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ, ngày 28/4, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại công ty di động Palm.
30/04/2010
10 lý do nên “rộng lượng” hơn với Microsoft
Microsoft đôi khi thường vấp phải những vấn đề về bảo mật, hãng cũng thường bị coi là mục tiêu bắt đầu của các cuộc chiến bảo mật. Nhưng nguyên nhân không phải lúc nào cũng là từ phía Microsoft.
28/04/2010
Khai trương mạng Viettel 3G
HGĐT- Ngày 25.3, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức khai trương mạng Viettel 3G. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các đối tác xây dựng của Viettel đến dự.
27/03/2010
Cuộc chiến iPhone chính hãng và “ngoài luồng”
Dù đã sau 1 tháng các nhà mạng cung cấp iPhone chính hãng, song đến nay cuộc chiến iPhone chính hãng và ngoài luồng xem ra vẫn chưa hạ hồi. Vậy nên mua iPhone chính hãng hay "ngoài luồng"?
26/04/2010