HP mua lại Palm với giá 1,2 tỷ USD

07:27, 30/04/2010
Với mục đích thâm nhập thị trường smartphone đang phát triển mạnh mẽ, ngày 28/4, hãng máy tính nổi tiếng của Mỹ, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại công ty di động Palm.

“Những đổi mới trong hệ điều hành của Palm sẽ là nền tảng lý tưởng giúp cho HP mở rộng chiến lược phát triển điện thoại di động và đem đến cho người dùng HP những trải nghiệm di động mới”, ông Todd Bradley, Phó Giám đốc Điều hành của HP cho biết.

“Thị trường điện thoại thông minh rất rộng lớn, đem lại lợi nhuận cao và tăng trưởng mạnh mẽ. Các công ty cần phải cung cấp những thiết bị được tích hợp nhiều tính năng và trải nghiệm hiện đại mới có thể gia tăng được thị phần. HP đang có nhiều cơ hội để trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực này”, ông Bradley cho biết thêm.
 
Ông Bradley cho biết thêm, hệ điều hành di động webOS của Palm cho phép HP mở rộng các danh mục sản phẩm của hãng, từ các sản phẩm smartphone sang netbook hay dòng máy tính bảng đang thu hút sự quan tâm của người dùng.
 
Hiện tại, HP đang có một chỗ đứng “khiêm tốn” trên thị trường điện thoại di động với thiết bị HP iPaq. Thiết bị này được chạy trên hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft. Theo ông Bradley, hiện doanh thu của thị trường điện thoại thông minh đạt khoảng 100 tỷ USD và có mức tăng trưởng hơn 20%/năm.
 
HP và Palm cho biết, bản thỏa thuận đã được các quan chức của hai công ty thông qua. Ông Jon Rubinstein, Giám đốc Điều hành của Palm cho biết: “Chúng tôi mong muốn được làm việc với HP để tiếp tục giới thiệu những trải nghiệm di động tới khách hàng trên toàn cầu”.
 
Thời gian vừa qua, những dòng sản phẩm mới nhất của Palm, bao gồm Palm Pre và Palm Pixi đều không tạo được ấn tượng trên thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh hết sức khốc liệt. Nền tảng webOS của hãng cũng không được người dùng đón nhận.
 

Kết thúc quý 3 năm tài chính 2010 vừa qua, Palm thua lỗ 22 triệu USD, cao gần gấp đôi con số thua lỗ của quý trước. Con số này tồi tệ hơn những gì mà các chuyên gia dự đoán.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 lý do nên “rộng lượng” hơn với Microsoft
Microsoft đôi khi thường vấp phải những vấn đề về bảo mật, hãng cũng thường bị coi là mục tiêu bắt đầu của các cuộc chiến bảo mật. Nhưng nguyên nhân không phải lúc nào cũng là từ phía Microsoft.
28/04/2010
Khai trương mạng Viettel 3G
HGĐT- Ngày 25.3, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức khai trương mạng Viettel 3G. Đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, các đối tác xây dựng của Viettel đến dự.
27/03/2010
Cuộc chiến iPhone chính hãng và “ngoài luồng”
Dù đã sau 1 tháng các nhà mạng cung cấp iPhone chính hãng, song đến nay cuộc chiến iPhone chính hãng và ngoài luồng xem ra vẫn chưa hạ hồi. Vậy nên mua iPhone chính hãng hay "ngoài luồng"?
26/04/2010
Hát cho "Giờ Trái Đất!"
“Hành động nhỏ cho thay đổi lớn” là thông điệp của chương trình Earth Song diễn ra tối qua, 25 - 3 tại quảng trường Quang Trung - gò Đống Đa, Hà Nội, với mong muốn cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường.
26/03/2010