Google treo giải 30 triệu USD cho việc khám phá mặt trăng

09:15, 20/09/2007

Bằng việc treo giải Lunar X Prize để khuyến khích những nỗ lực tư nhân khám phá không gian, Google cũng hi vọng thúc đẩy các đột phá công nghệ. Google sẽ trao giải với số tiền thưởng lên tới 30 triệu USD cho bất kì ai có thể hạ cánh một phi thuyền không gian được tư nhân tài trợ lên mặt trăng.


Trên blog của Google, phó chủ tịch phụ trách kĩ nghệ Alan Eustace cho biết, lịch sử nghiên cứu không gian đã tạo ra rất nhiều đột phá công nghệ. Ông hi vọng, giải thưởng có thể dẫn tới những phát triển mới của nghiên cứu công nghệ robot, vật liệu mới, công nghệ điều khiển hạ cánh chính xác…

Các đội trên khắp thế giới sẽ ganh đua với nhau để giành giải Google Lunar X Prize (do X Prize Foundation kết hợp cùng Google trao) khi xây dựng được những chuyến bay lên mặt trăng có thiết bị tự hành có thể “dạo chơi”’ trên bề mặt mặt trăng ít nhất 500m, gửi video/ảnh/các dữ liệu khác về trái đất.

Đội đầu tiên hạ cánh một phi thuyền không gian được tư nhân tài trợ lên mặt trăng được trao giải thưởng lớn 20 triệu USD. Đội thứ hai hoàn thành sẽ được trao giải 5 triệu USD. Nếu "dạo chơi”’ trên bề mặt mặt trăng trên 5000m, phát hiện và chụp ảnh những đồ vật do con người chế tạo “bị bỏ quên” trên mặt trăng, phát hiện ra băng nước, sống sót được sau một đêm lạnh giá của mặt trăng sẽ được tặng thêm 5 triệu USD.

Sẽ có giới hạn thời gian cho giải thưởng. Thông tin chi tiết có tại website Google Lunar X Prize.


theo pcworld

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trái đất nóng lên làm gia tăng bệnh tật
Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, sự nóng lên của trái đất đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm.
20/09/2007
Khảo giá “dế” bằng di động
Chỉ cần gửi 1 tin nhắn, giá sản phẩm của hơn 15 hãng bán lẻ sẽ hiện trên “dế” (điện thoại di động) của bạn. www.123Go.vn cung cấp dịch vụ nhắn tin này nhờ giải pháp AbooTek.
19/09/2007
Tạo ảnh nghệ thuật chỉ trong tích tắc
Ứng dụng DreamLight Photo Editor cho phép bạn bổ sung vào các bức ảnh mỗi hiệu ứng mà bạn muốn. Từ những quầng sáng diệu kỳ cho đến những hiệu ứng về màu sắc và ánh sao mai luôn đem lại vẻ tươi mới cho mỗi tấm ảnh mà bạn muốn xử lý.
18/09/2007
Bàn kế hoạch tổ chức "chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2007
(HGĐT)- Chiều 17.9, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh chủ trì họp với lãnh đạo, đại diện các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và thị xã Hà Giang để bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2007, theo chủ đề: “Khí hậu của chúng ta, hành động của chúng ta, tương lai của chúng ta”.
17/09/2007