Khảo giá “dế” bằng di động

08:37, 19/09/2007

Chỉ cần gửi 1 tin nhắn, giá sản phẩm của hơn 15 hãng bán lẻ sẽ hiện trên “dế” (điện thoại di động) của bạn. www.123Go.vn cung cấp dịch vụ nhắn tin này nhờ giải pháp AbooTek.


Trong vòng 2 năm qua các dịch vụ dựa trên tin nhắn SMS đã không ngừng nở rộ. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho nhóm phát triển giải pháp AbooTek của www.123Go.vn. AbooTek là công nghệ tìm kiếm trên điện thoại di động, hoạt động trên nền tảng kết nối giữa môi trường Internet và môi trường mạng viễn thông, thông qua tin nhắn SMS, nghĩa là các câu lệnh tìm kiếm lẫn kết quả trả về đều được thực hiện bằng tin nhắn SMS.

Phiên bản AbooTek ver 1.01 cung cấp giá của ngành hàng ĐTDĐ với tên gọi của chương trình là Mobile Vạn Sự Thông. Việc xác định model yêu cầu tìm kiếm giá của khách hàng được hỗ trợ bởi hệ thống phân tích SRP . Hệ thống này sẽ phân tích yêu cầu của khách hàng theo ngôn ngữ giao tiếp thường dùng. Nghĩa là, thay vì khách hàng phải viết đúng câu lệnh Sony Ericsson W880i thì với công nghệ SRP, khách hàng có thể yêu cầu SE W880i hoặc Sony W880i hoặc Sonyerikson W880i thì hệ thống vẫn sẽ xác định được 01 model duy nhất.

Ông Nguyễn Phương Huy, giám đốc điều hành của www.123Go.vn cho biết: “Chỉ với 1 tin nhắn SMS là bạn có thể biết được chính xác giá của sản phẩm quan tâm, nơi nào bán giá cao nhất và bán giá thấp nhất. Tiện ích này giúp bạn tiết kiệm được thời gian tham khảo giá trước khi đưa ra quyết định mua. Giá này được hệ thống AbooTek trích ra từ các website chính thức của 15 hãng bán lẻ lớn nhất tại thành phố HN và TP.HCM”.

Với công nghệ này, những nhà bán lẻ có website thường xuyên được cập nhật sẽ có lợi thế. “Chúng tôi, theo định kỳ, sẽ xem xét mức độ cập nhật của các website bán lẻ để tạo ra những lời tư vấn qua SMS thực tế nhất cho người dùng”. Vậy nếu như giá của các hãng thấp hơn giá của Thế Giới Di Động - công ty mẹ của www.123Go.vn, thì sao? Ông Huy cười khẳng định: “Mỗi thương hiệu có giá trị riêng và phong cách phục vụ khách hàng riêng. Các hãng không cạnh tranh với nhau về giá mà cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ khách hàng hoặc các chế độ hậu mãi”. Dù sao, đây cũng là một công cụ khảo giá cho chính các nhà bán lẻ.

Dịch vụ AbooTek đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2007. Ông Huy cho biết các phiên bản tiếp theo của AbooTek sẽ cho phép www.123Go.vn cung cấp thông tin về các thị trường điện tử gia dụng, thiết bị kỹ thuật số, xe hơi, xe máy...


Phi Quân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo ảnh nghệ thuật chỉ trong tích tắc
Ứng dụng DreamLight Photo Editor cho phép bạn bổ sung vào các bức ảnh mỗi hiệu ứng mà bạn muốn. Từ những quầng sáng diệu kỳ cho đến những hiệu ứng về màu sắc và ánh sao mai luôn đem lại vẻ tươi mới cho mỗi tấm ảnh mà bạn muốn xử lý.
18/09/2007
Bàn kế hoạch tổ chức "chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2007
(HGĐT)- Chiều 17.9, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh chủ trì họp với lãnh đạo, đại diện các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và thị xã Hà Giang để bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2007, theo chủ đề: “Khí hậu của chúng ta, hành động của chúng ta, tương lai của chúng ta”.
17/09/2007
"Cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT để hội nhập và phát triển!"
Phát biểu tại Hội thảo Hợp tác, phát triển công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT ) Việt Nam lần thứ XI tại Ninh Thuận sáng 14/9, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã nhấn mạnh nội dung cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT phục vụ hội nhập và phát triển.
17/09/2007
Góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị 58-CT/T.Ư
(HGĐT)- Ngày 17.10.2000, BCH T.Ư Đảng đã ra Chỉ thị 58-CT/T.Ư về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghệp CNH, HĐH.
14/09/2007