Trái đất nóng lên làm gia tăng bệnh tật

08:34, 20/09/2007

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, sự nóng lên của trái đất đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm.


 

Sự nóng lên của trái đất ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.

Theo các chuyên gia, sự nóng lên của khí hậu trái đất nhanh hơn chúng ta tưởng. Theo bản báo cáo mới đây, nhiệt độ trái đất sẽ tăng trong khoảng 1,8- 4 độ C cho tới năm 2100.

Sự thay đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các nước nghèo, số ca tử vong ở các nước này do mắc bệnh truyền nhiễm cũng sẽ tăng lên.

Những đợt nắng nóng, bão lụt và khô hạn là nguyên nhân dẫn tới việc lây lan nhanh các bệnh nhiệt đới như sốt rét, sốt xuất huyết, ỉa chảy , hay suy dinh dưỡng.


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khảo giá “dế” bằng di động
Chỉ cần gửi 1 tin nhắn, giá sản phẩm của hơn 15 hãng bán lẻ sẽ hiện trên “dế” (điện thoại di động) của bạn. www.123Go.vn cung cấp dịch vụ nhắn tin này nhờ giải pháp AbooTek.
19/09/2007
Tạo ảnh nghệ thuật chỉ trong tích tắc
Ứng dụng DreamLight Photo Editor cho phép bạn bổ sung vào các bức ảnh mỗi hiệu ứng mà bạn muốn. Từ những quầng sáng diệu kỳ cho đến những hiệu ứng về màu sắc và ánh sao mai luôn đem lại vẻ tươi mới cho mỗi tấm ảnh mà bạn muốn xử lý.
18/09/2007
Bàn kế hoạch tổ chức "chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2007
(HGĐT)- Chiều 17.9, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh chủ trì họp với lãnh đạo, đại diện các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và thị xã Hà Giang để bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2007, theo chủ đề: “Khí hậu của chúng ta, hành động của chúng ta, tương lai của chúng ta”.
17/09/2007
"Cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT để hội nhập và phát triển!"
Phát biểu tại Hội thảo Hợp tác, phát triển công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT ) Việt Nam lần thứ XI tại Ninh Thuận sáng 14/9, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã nhấn mạnh nội dung cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT phục vụ hội nhập và phát triển.
17/09/2007