Đặt trọn niềm tin vào ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp

09:24, 14/05/2016

BHG- Theo chương trình, kế hoạch đề ra, từ ngày 12-19.5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh sẽ thực hiện công tác gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại đơn vị ứng cử, nhằm trình bày chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu trúng cử. Qua theo dõi, các điểm tiếp xúc, gặp gỡ giữa cử tri với người ứng cử thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa. Cử tri đặt trọn niềm tin, sự tín nhiệm vào phẩm chất, năng lực, trình độ của ứng cử viên, đồng thời hy vọng sau khi trở thành ĐBQH, HĐND, họ sẽ thực hiện đúng lời hứa, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Cử tri xã Kim Thạch (Vị Xuyên) nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh.
Cử tri xã Kim Thạch (Vị Xuyên) nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh.

Ngay từ sáng sớm 12.5, khu vực trung tâm xã Kim Thạch (Vị Xuyên) đã có rất đông đồng bào các dân tộc, sinh sống ở các thôn, bản về tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc với ứng cử viên ĐBQH ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 và HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên. Gần đến ngày bầu cử, khu vực trung tâm hành chính của xã trang hoàng lộng lẫy hơn, các băng - zôn, khẩu hiệu, biểu ngữ, cờ hoa đỏ thắm được người dân treo dọc hai bên đường khiến bầu không khí luôn sôi động. Hòa trong không khí đó, mỗi người dân Kim Thạch cũng háo hức, thể hiện rõ niềm vui, mong muốn được gặp các ứng cử viên, nghe họ trình bày chương trình hành động, thể hiện rõ trách nhiệm, sự quyết tâm nếu được tín nhiệm bầu tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở T.Ư và địa phương.

Năm nay đã hơn 60 tuổi, nhiều lần cầm lá phiếu thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước, nhưng bà Lê Thị Chư, thôn Bản Thấu (Kim Thạch) vẫn háo hức đến hội trường xã từ rất sớm để vừa có thêm thời gian nghiên cứu tiểu sử từng ứng cử viên, vừa có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp. Bà Chư cho biết, cách đây 5 năm, cũng tại khu vực bỏ phiếu trung tâm xã, bà cùng nhiều người dân vinh dự cầm lá phiếu trên tay, lựa chọn ứng cử viên xuất sắc, bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Qua theo dõi, các ứng cử viên sau khi trúng cử đều thực hiện tốt lời hứa trước dân, có những đóng góp nhất định cho quá trình phát triển của quê hương. Hôm nay, cũng tại hội trường này, bà Chư tiếp tục được gặp gỡ, tiếp xúc với các ứng cử viên mới, qua nghiên cứu tiểu sử, ai cũng xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của  dân, nhưng khi tiếp xúc trực tiếp, sẽ có thêm dữ liệu để lựa chọn, bầu người mình tín nhiệm.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri xã Kim Thạch đều tin tưởng và đặt rất nhiều kỳ vọng. Cử tri Trương Thị Huệ, trường Tiểu học xã Kim Thạch tâm sự với ứng cử viên Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh đoàn và Thào Xuân Sùng, Phó trưởng Ban Dân Vận T.Ư về những vấn đề cụ thể tại địa phương như sân chơi cho trẻ em nông thôn đang rất thiếu, nhiều thanh niên nông thôn chưa có việc làm... Cũng với trăn trở của cô giáo nhiều năm gắn bó với địa phương, cử tri Trương Thị Huệ mong muốn bác Thào Xuân Sùng - một người con đồng bào dân tộc Mông, có nhiều năm gắn bó ở địa phương, có cách nào để đồng bào miền núi nói chung, xã Kim Thạch có cuộc sống tốt hơn?

Trao đổi với cử tri, các ứng cử viên cho rằng, dù được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử, hoặc không trúng cử nhưng trên cương vị công tác của mình vẫn sẽ làm tròn trách nhiệm. Ứng cử viên Thào Xuân Sùng nhấn mạnh, qua nghiên cứu tình hình KT-XH, điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, đặc biệt vị trí địa lý cho thấy Kim Thạch có rất nhiều lợi thế. Muốn có cuộc sống tốt hơn, trước hết mỗi cử tri Kim Thạch cần có tư duy biến thành phố Hà Giang trở thành khu chợ sầm uất của mình và xác định Kim Thạch trở thành bếp ăn ngon của người dân thành phố. Một cách ví von rất gần gũi, nhưng ý nghĩa đó là phải chú trọng phát triển dịch vụ, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cho thị trường. Còn ứng cử viên Vương Ngọc Hà chia sẻ rằng, đã trăn trở rất nhiều về các nội dung liên quan đến thiếu nhi, từ đó đã triển khai hiệu quả việc giáo dục kỹ năng sống cho các em, tạo nhiều sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho thế hệ tương lai của đất nước. Còn vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, Tỉnh đoàn đã xây dựng chương trình hành động dựa trên chính sách hiện có của Đảng, Nhà nước, của tỉnh với quan điểm truyền lửa khát vọng cho thanh niên tự thân lập nghiệp.... Đó là hai trong số rất nhiều tâm nguyện của cử tri, nhưng toát lên trên hết chính là niềm tin và trách nhiệm khi cầm lá phiếu, bầu người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của mình. Cử tri cho rằng, công tác chuẩn bị lần này rất khoa học, ứng viên có trình độ cao hơn hẳn nhiệm kỳ trước, ngay từ đầu tháng 5 danh sách 10 ứng cử viên ĐBQH, 97 ứng cử viên đại biểu HDND tỉnh, 861 ứng cử viên HĐND các huyện, thành phố và 8.486 ứng cử viên HĐND cấp xã đã được niêm yết tại các điểm bầu cử. Việc niêm yết sớm có ý nghĩa quan trọng, cung cấp thông tin một cách đầy đủ đến cử tri, qua đó cử tri ở cơ sở có thời gian tìm hiểu, cân nhắc, lựa chọn được người xứng đáng.

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh, các bước của quy trình hiệp thương, lựa chọn được thực hiện một cách bài bản, khoa học nên đã lựa chọn được những người thực sự có phẩm chất, trình độ. Các ứng cử viên ĐBQH đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trình độ lý luận chính trị cao cấp; trong số 97 ứng cử viên đại biểu HDND tỉnh, về trình độ chuyên môn 93% có trình độ đại học trở lên. Đặc biệt, tất cả ứng cử viên được giới thiệu đều có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Những ngày diễn ra hoạt động tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, rất nhiều tâm huyết được cả ứng cử viên và cử tri chia sẻ, mong muốn. Hoạt động tiếp xúc này cũng cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng, giúp cử tri có nhiều cơ hội tìm hiểu, hiểu hơn về ứng cử viên, từ đó có quyết định sáng suốt, lựa chọn bầu được người có đức, tài, tâm, đại diện cho quyền lợi, nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Qua tiếp xúc trực tiếp, qua thông tin về ứng cử viên được treo trang trọng tại các khu vực bỏ phiếu, hơn 518 nghìn cử tri trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng bước vào ngày hội lớn, sẵn sàng thể hiện tinh thần trách nhiệm khi cầm lá phiếu, lựa chọn 6 người xuất sắc nhất trong 10 ứng cử viên bầu vào Quốc hội khóa XIV; bầu 60 trong tổng số 97 ứng cử viên vào HĐND cấp tỉnh; bầu 394/861 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố và 5.019/8.486 người ứng cử vào đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn.

THIÊN THANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tổ 17+18, phường Nguyễn Trãi

BHG- Thực hiện chương trình làm việc của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tối 13.5, tại Nhà văn hóa Liên tổ 17+18, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

14/05/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Tân Nam, huyện Quang Bình

BHG- Ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Tân Nam, huyện Quang Bình – xã do Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, nhằm kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng đầu năm 2016 và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; cùng đi có lãnh đạo huyện Quang Bình.

14/05/2016
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã biên giới huyện Vị Xuyên

BHG- Ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại các xã Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy (Vị Xuyên) . Cùng đi có đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan liên quan của huyện.

14/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Yên Minh

BHG- Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 13.5, tại thị trấn Yên Minh và xã Mậu Duệ (Yên Minh), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông

13/05/2016