Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh tại Vị Xuyên

10:28, 13/05/2016

BHG- Trong các ngày từ 12-13.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7, 8 huyện Vị Xuyên.

Các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Kim Thạch.
Các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Kim Thạch.

Tiếp xúc với cử tri xã Kim Thạch, Thanh Thủy, Việt Lâm và trung tâm huyện Vị Xuyên, các ứng cử viên ĐBQH gồm Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT tỉnh; Nguyễn Duy Thực, Trưởng phòng Y tế Bắc Quang và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Hoàng Thị Thanh Huyền, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên; Hoàng Thị Lời Hạnh, Phó Trưởng phòng Y tế Vị Xuyên; Lý Xuân Lù, Trưởng Ban Dân Vận Vị Xuyên; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy; Sền Văn Bắc, Bí thư Đảng ủy xã Việt Lâm; Lý Xuân Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bạch Ngọc; Đỗ Việt Dũng, Phó Trưởng phòng TC-KH Vị Xuyên; Nguyễn Thị Hương, Phó Trưởng phòng NN-PTNT Vị Xuyên; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Văn Sảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Ngần; Phạm Thị Hồng Yên, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động.

Ứng cử viên ĐBQH Thào Xuân Sùng bày tỏ niềm vui, vinh dự được T.Ư tiếp tục giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV và được về ứng cử tại Hà Giang. Theo ứng cử viên Thào Xuân Sùng, trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH Hà Giang đã tiếp thu, ghi nhận được nhiều ý kiến của cử tri để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, giải quyết, trả lời, góp phần giúp tỉnh từng bước phát triển. Đoàn ĐBQH khóa XIII của tỉnh đã có những đóng góp rất quan trọng, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu. Trên cơ sở những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của cả nước và Hà Giang giai đoạn 2016-2020, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, với trách nhiệm được Đảng phân công sẽ cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh thường xuyên tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ với đồng bào các dân tộc để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng, báo cáo kịp thời với T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết cũng như thường xuyên thông tin cho nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các quyết định của Quốc hội để tạo sự tin tưởng, ủng hộ và đồng thuận của người dân đối với các chính sách, pháp luật được ban hành, tăng cường và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân các dân tộc. Đồng thời, tham gia có trách nhiệm các công việc của Quốc hội, góp phần để Quốc hội thực sự là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam, tham gia thực hiện các chức năng quan trọng của Quốc hội, đó là xây dựng luật pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, đặc biệt những vấn đề liên quan mật thiết đến cuộc sống người dân. Trong đó, dành sự quan tâm nhiều hơn, trách nhiệm hơn đến việc nghiên cứu, tham mưu hoạch định chính sách và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Đối với Hà Giang - địa phương có nhiều dân tộc cùng sinh sống, bản sắc văn hóa rất đặc sắc nên sẽ dành sự quan tâm đặc biệt để giúp đỡ, hỗ trợ cho phát triển KT-XH của tỉnh, tạo điều kiện cho địa phương tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, giáo dục, y tế, tăng thu nhập.

Ứng cử viên Thào Xuân Sùng nhấn mạnh: Bản thân sinh ra ở xã Long Hẹ, huyện Thuận Châu - vùng miền núi cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La; phải đi bộ trên đường mòn dài 57 km suốt 40 năm, từ khi học lớp vỡ lòng đến khi làm Bí thư Tỉnh ủy nên rất thấu hiểu khó khăn, vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số. Trong quá trình công tác, với hơn 10 năm làm Bí thư Tỉnh ủy, 5 nhiệm kỳ đại biểu HĐND tỉnh Sơn La, 3 nhiệm kỳ ĐBQH của tỉnh Sơn La, 3 nhiệm kỳ Ủy viên BCH T.Ư Đảng và đang đảm nhiệm cương vị Phó Trưởng Ban Dân Vận T.Ư, càng hiểu sâu sắc hơn những vấn đề của địa phương, của nhân dân nên sẽ có những đóng góp quan trọng đối với nơi ứng cử.

Sau phần trình bày chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7, 8 huyện Vị Xuyên cũng trình bày chương trình hành động của mình. Ứng cử viên Vi Hữu Cầu nhấn mạnh, bản thân đã có nhiều năm làm đại biểu HĐND huyện, tỉnh và tham gia quyết định nhiều chủ trương, chính sách quan trọng. Ông khẳng định, nếu được tín nhiệm, sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối giữa dân với Đảng, tập trung trí tuệ, cùng tập thể có nhiều quyết sách quan trọng vì sự phát triển của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đều khẳng định, qua nghiên cứu tiểu sử, trực tiếp gặp gỡ cho thấy, các ứng cử viên đều xứng đáng trở thành người đại biểu nhân dân. Cử tri mong muốn, các ứng cử viên khi được tín nhiệm, bầu trúng cử, thực hiện đúng lời hứa, thường xuyên gần dân, quan tâm đến dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Công thương tỉnh: Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Công thương và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

BHG- Ngày 12.5, Sở Công thương tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Công thương (14.5.1951 - 14.5. 2016) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Đến dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.

13/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 12.5, tại thị trấn Tam Sơn và xã Lùng Tám (Quản Bạ), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV 

13/05/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tiếp xã giao đoàn công tác Bộ Ngoại giao và Ngoại giao đoàn

BHG- Chiều 12.5, tại Hội trường UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã tiếp xã giao đoàn công tác của Bộ Ngoại giao (gồm đại diện nữ lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Ngoại giao cùng 16 cơ quan Ngoại vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) và Ngoại giao đoàn (gồm Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội như: Indonesia, Lào, Malaysia, Philipines, Campuchia, Thái Lan) do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội – Phu nhân Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh làm Trưởng đoàn.

13/05/2016
Ngành Công thương góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương

BHG- Những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức ngành Công thương Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu không ngừng thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển Công thương. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh và của Bộ Công thương, sự đoàn kết nhất trí và năng động sáng tạo của cán bộ công chức, viên chức đã giúp cho ngành Công thương Hà Giang có những bước phát triển bền vững. 

12/05/2016