Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Tân Nam, huyện Quang Bình

09:13, 14/05/2016

BHG- Ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Tân Nam, huyện Quang Bình – xã do Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, nhằm kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng đầu năm 2016 và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; cùng đi có lãnh đạo huyện Quang Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng máy vi tính cho bộ phận “một cửa” của xã Tân Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng máy vi tính cho bộ phận “một cửa” của xã Tân Nam.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Tân Nam đã phát huy nội lực, thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, chăm sóc tốt diện tích cây trồng chính vụ và đầu tư phát triển chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm hàng hóa; khuyến khích nhân dân tổ chức trồng mới và chăm sóc tốt diện tích cây chè, cây thảo quả trên địa bàn… Hiện xã có 251 hộ đăng ký vay vốn, với trên 15 tỷ đồng để phát triển đàn trâu hàng hóa. Công tác chuẩn bị bầu cử được triển khai đúng thời gian, tiến độ và đúng luật định. Đảng bộ xã đã tổ chức Lễ phát động chương trình thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, 4 tháng đầu năm đã phát động được 12 đợt làm đường giao thông nông thôn, mở mới được 8 km đường, các nội dung nhà sạch, vườn đẹp tiếp tục được thực hiện. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, sự nghiệp GD-ĐT có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học ở các cấp học không ngừng được nâng lên. An ninh trật tự xã hội đảm bảo, công tác quốc phòng luôn được giữ vững… Tuy nhiên, Tân Nam vẫn là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Quang Bình: Cơ cấu kinh tế một số lĩnh vực của xã chuyển dịch chậm, hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển chưa đồng đều. Tốc độ phát triển KT-XH chưa cao, chưa bền vững, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, có tới gần 50% hộ dân chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia, 5 thôn chưa có đường ô tô đến trụ sở thôn; việc chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi còn chưa rõ nét…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Nam. Để Tân Nam phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đảng bộ xã Tân Nam cần xác định XĐGN cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhiệm kỳ. Vì vậy, ngay từ bây giờ, cần tập trung phân tích nguyên nhân đói nghèo của từng hộ gia đình, từ đó có giải pháp cụ thể giúp từng hộ phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo vững chắc. Trước mắt cần xây dựng quy hoạch chi tiết phát triển KT-XH, xây dựng kết cấu hạ tầng của xã trong những năm tới. Xác định lại những cây, con có tiềm năng và thế mạnh của địa phương để khuyến khích người dân phát triển. Xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gia đình có hiệu quả, trong đó, mỗi cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện. Đối với công tác chuẩn bị cho bầu cử, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Tân Nam cần chủ động trang trí các điểm bầu cử theo đúng quy định, phát động mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích cao nhất để chào mừng bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia đi bầu cử đầy đủ và sáng suốt lựa chọn các đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng một bộ máy vi tính cho bộ phận “một cửa” của xã Tân Nam.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã biên giới huyện Vị Xuyên

BHG- Ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại các xã Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Thanh Thủy (Vị Xuyên) . Cùng đi có đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan liên quan của huyện.

14/05/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tổ 17+18, phường Nguyễn Trãi

BHG- Thực hiện chương trình làm việc của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tối 13.5, tại Nhà văn hóa Liên tổ 17+18, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

14/05/2016
Hội đàm giữa UBMTTQ tỉnh Hà Giang với Chính hiệp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

BHG- Ngày 13.5, tại khách sạn Hà An, UBMTTQ tỉnh Hà Giang đã có buổi hội đàm với Chính hiệp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Dự buổi hội đàm, về phía Trung Quốc, có đồng chí Vương Vân Lăng, Chủ tịch Ủy ban Chính hiệp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, dẫn đầu đoàn. Về phía tỉnh, có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, UBMTTQ tỉnh, thành phố Hà Giang. 

14/05/2016
Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh tại Vị Xuyên

BHG- Trong các ngày từ 12-13.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7, 8 huyện Vị Xuyên.

13/05/2016