Thầy giáo Nguyễn Phú San - tấm gương điển hình trong công tác quản lý giáo dục

08:25, 13/06/2018

BHG - Từ khi thành lập đến nay (2007), Trường THCS và THPT xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã có bước trưởng thành về mọi mặt. Có được những kết quả đó là do sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng Sư phạm nhà trường, đặc biệt là sự quản lý, chỉ đạo sát sao, có tầm nhìn chiến lược của nhà quản lý giáo dục Nguyễn Phú San.

Sinh năm 1978, tại tỉnh Vĩnh Phúc, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngữ Văn năm 2000, thầy Nguyễn Phú San đến công tác tại Trường THPT Xín Mần. Tại đây, thầy được giao các trọng trách như: Bí thư Đoàn trường, Tổ trưởng chuyên môn, Thư ký Hội đồng. Sau một thời gian nỗ lực, cố gắng, năng lực của thầy đã được ghi nhận. Năm 2004, thầy đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 Năm 2007, thầy Nguyễn Phú San được chuyển về công tác tại Trường THCS và THPT xã Nà Chì, giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Với sự cố gắng trong mọi hoạt động, thầy Nguyễn Phú San được nhận Kỷ niệm chương T.Ư Đoàn “Vì thế hệ trẻ”, năm 2008. Đến năm 2009, thầy được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng. Với bề dày thành tích 12 năm chiến sĩ thi đua, thầy vẫn không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn. Đến nay, thầy đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lí giáo dục, hiện tại đang theo học lớp Cao cấp Chính trị tại tỉnh.

Tháng 1.2018, thầy Nguyễn Phú San được chuyển về giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Minh Ngọc (Bắc Mê). Đây thực sự là một khó khăn với nhiều thử thách mới. Trường có tổng số 44 cán bộ, nhân viên, trình độ đào tạo 98% đạt chuẩn và trên chuẩn (3 thạc sĩ). Hiện tại, trường có 8 lớp THCS và 9 lớp THPT, với tổng số 498 học sinh. Học sinh của trường chủ yếu trên địa bàn xã và các vùng lân cận như: Yên Định, Thượng Tân và Minh Sơn. Trường có điểm xuất phát thấp về chất lượng dạy và học, tình hình KT – XH địa phương còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, các hộ sinh sống rải rác; thôn, bản xa đi lại khó khăn... Song với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, có tầm nhìn, sự quản lý chặt chẽ, khoa học, chỉ trong vòng 4 tháng, Trường THCS và THPT Minh Ngọc đã có sự thay đổi tích cực.

Nhận thấy sự cần thiết phải đặc biệt quan tâm chú trọng vào phát triển chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, thầy Nguyễn Phú San đã đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; động viên, giám sát chặt chẽ các hoạt động dạy và học. Chính vì thế, đến cuối năm học 2017- 2018, Trường THCS và THPT đã có được những thành tích đáng kể: 6 giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 32 giáo viên đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến, 3 giáo viên dạy Giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên dạy Giỏi cấp trường, 4 giải Khuyến khích bài giảng E-Learning, 1 Dự án KHKT cấp tỉnh đạt giải Ba; 1 học sinh đạt giải Nhì cấp huyện môn tiếng Anh, 1 học sinh đạt giải Ba cấp huyện môn GDCD, 3 học sinh giỏi cấp trường, 133 em đạt học sinh tiên tiến, tỉ lệ chuyển lớp đạt 99.2%.

Các ngày lễ lớn trong năm được chú trọng tổ chức với quy mô hoành tráng hơn trước, nhất là các hoạt động ngoại khóa “Hội trại - Chợ quê”. Hoạt động này giúp học sinh có sân chơi, trải nghiệm thú vị để từ đó thêm yêu trường yêu lớp, yêu bạn be, thầy cô hơn. Ngoài ra, không gian trường học cũng được sửa chữa, cải thiện, khuôn viên tuy nhỏ hẹp nhưng sạch se, gọn gàng. Lối sống, nề nếp làm việc và học tập cũng có sự thay đổi đáng kể. Mọi người trở nên thân thiện, cởi mở hơn, ứng xử văn minh, lịch sự. Mảng đời sống, sinh hoạt, học tập, vui chơi của các em học sinh bán trú được nâng cao, đã thu hút được thêm nhiều học sinh ở xa đến trọ hơn.

Với những thành tích đạt được, thầy Nguyễn Phú San xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác quản lý giáo dục.

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Yến (Minh Ngọc  -  Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Anh Trần Thanh Hải nhân thành công giống cá Bỗng

BHG - Huyện Bắc Mê có tỷ lệ hộ dân nuôi cá Bỗng khá cao, diện tích nuôi lớn, nhưng nhiều năm qua người dân phải đặt mua con giống từ nhiều nơi khác, giá thành cao và không chủ động. Nhằm phát huy thế mạnh và nhân rộng diện tích nuôi cá Bỗng trong dân, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp - PTNT triển khai thử nghiệm nhân giống cá Bỗng. Và anh Trần Thanh Hải, cán bộ Phòng Nông nghiệp – PTNT đã đăng ký Đề tài sinh sản nhân tạo cá Bỗng.

 

23/05/2018
Thấm sâu lời Bác trong gìn giữ "lá phổi xanh" ở Xín Mần

BHG - Nắng Xuân ấm áp trải rộng trên những cánh rừng nguyên sinh dải Tây Côn lĩnh. Hòa quyện mầu xanh lúa, ngô, đậu, lạc trên những thửa ruộng bậc thang nhấp nhô sóng lượn, nhìn xa như một bức tranh họa đồ thu hút du khách gần xa. Chiếc ô - tô chở khách lướt nhẹ trên Quốc lộ 279 trải nhựa, tiến thẳng tới trung tâm huyện Xín Mần. Mọi người trên xe cười nói rôm rả, thỉnh thoảng lại bị xáo trộn bởi những vòng cua tay áo...

21/05/2018
Người thầy tâm huyết với sự nghiệp "trồng người" trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Sinh ra và lớn lên ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Đỗ Công Tùng đã ước mơ trở thành thầy giáo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) chuyên ngành Ngữ văn năm 2008, tháng 6.2009, thầy Tùng tình nguyện lên dạy học trên Cao nguyên đá Đồng Văn và được tuyển dụng và phân công dạy tại Trường THCS xã Phố Cáo. Tháng 10.2013, được điều động công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sủng Trái.

 

18/05/2018
Bác Hồ gửi Thư khen 4 xã tỉnh ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp

BHG - Trong lần làm việc với Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng T.Ư Trần Thị Hà cách đây mấy năm, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh có trao đổi, xác minh thông tin Bác Hồ trao Bằng khen cho một số xã của tỉnh giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đồng chí Trần Thị Hà đã yêu cầu cán bộ Ban Thi đua khen thưởng T.Ư tra cứu thông tin, nhưng không có dữ liệu lưu trữ. Từ những thông tin Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, tôi lần tìm nhiều nguồn tư liệu và phát hiện trong chính kho tư liệu của mình những thông tin về việc Bác Hồ gửi thư khen 4 xã của tỉnh ta trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp.

18/05/2018