Người thầy thuốc tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

19:34, 27/02/2018

BHG - “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, không gây phiền hà…” - đó là những điều Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình luôn quán triệt, nhắc nhở cán bộ, y, bác sỹ tại các buổi giao ban.

Năm 2013, Bác sỹ Phạm Mạnh Công được phân công công tác tại BVĐK Quang Bình, giữ chức vụ Giám đốc. Với trách nhiệm được giao, anh luôn cùng với tập thể Ban Giám đốc, lãnh đạo bệnh viện thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; luôn chú trọng công tác khám ngoại viện, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó, khám quản lý sức khỏe cán bộ; chỉ đạo tốt công tác cung ứng thuốc, vật tư đủ phục vụ người bệnh; luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, y đức, thường xuyên tổ chức cho cán bộ, viên chức “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trọng tâm học tập, làm theo lời Bác “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”.

Bác sỹ Phạm Mạnh Công chia sẻ: “Từ khi được phân công về BVĐK Quang Bình, tôi luôn tâm niệm phải thực hiện tốt việc xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, có khuôn viên đẹp để người bệnh tĩnh tâm dưỡng bệnh; đào tạo đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và có y đức, đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị y tế ngày càng hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân trong huyện. Sau 3 năm cố gắng, BVĐK huyện Quang Bình đã cơ bản đáp ứng được các tiêu chí trên, thực sự là địa chỉ tin cậy để nhân dân đến khám và điều trị bệnh…”.

Để không ngừng nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, ngoài việc chủ động nâng cao trình độ theo từng vị trí việc làm, Bác sỹ Phạm Mạnh Công đã cùng với Ban Giám đốc và các khoa, phòng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Đồng thời, huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại, hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như: Máy thở oxy, máy xét nghiệm sinh hóa máu, sinh hóa nước tiểu, máy siêu âm, điện tim, Monitoring theo dõi người bệnh và theo dõi sản khoa, hệ thống máy xét nghiệm tự động... Các kỹ thuật lâm sàng mới đã được bệnh viện đưa vào thực hiện như: Phẫu thuật nội soi tai - mũi - họng, phẫu thuật nội soi ổ bụng, phẫu thuật kết hợp xương, mổ cắt ngược dòng… Các kỹ thuật KCB trên đã thu dung được bệnh nhân, giảm tải cho tuyến trên, giảm chi phí đi lại, ăn ở của người bệnh, tạo được niềm tin cho nhân dân. Chị Nguyễn Thị Hòa, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Quang Bình nhận xét, Bác sỹ Công rất trách nhiệm, thường xuyên thăm hỏi bệnh nhân ở các khoa, phòng. Đặc biệt, các bệnh nhân nặng, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn luôn được Bác sỹ Công quan tâm thăm khám và hỗ trợ về vật chất. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm chăm sóc, chu đáo, tận tình các của cán bộ y, bác sỹ BVĐK Quang Bình…

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Bác sỹ Công luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Năm 2012, anh đã có sáng kiến khoa học cấp tỉnh “Phẫu thuật cắt cuốn dưới bằng Hammer trong điều trị viêm mũi quá phát cuốn”; năm 2015 anh hoàn thiện đề tài khoa học cấp tỉnh về “Khảo sát thực trạng, nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi điều trị bệnh viêm tai ứ dịch ở trẻ em dưới 6 tuổi tại tỉnh Hà Giang”… Đặc biệt, anh cùng với Ban Giám đốc luôn chú trọng phát động và tích cực tham gia các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện quy định về y đức, quy tắc ứng xử; xây dựng, nâng cao chất lượng bệnh viện, phục vụ bệnh nhân tận tình chu đáo với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”… đã thực sự động viên, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức bệnh viện cùng tham gia.

Với những cố gắng nỗ lực của mình, nhiều năm liền Bác sỹ Phạm Mạnh Công được các cấp, ngành trao tặng nhiều phần thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Bài, ảnh:  HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một "mệnh lệnh" trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển. 

30/12/2017
Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, tận tụy

BHG - Gần 20 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có gần 4 năm làm Trưởng thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình), chị Hoàng Thị Thanh Chuyền (sinh năm 1975) không chỉ một người cán bộ năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, mà chị còn được nhiều người dân trong thôn, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

29/11/2017
Chuyện về người cán bộ thôn vận dụng tư tưởng của Bác vào xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Ở thôn này, từ khi có con đường bê-tông nối liền ra đường lớn mới thấy đời sống người dân từng bước thay đổi. Để có được con đường như hôm nay, công lớn phải kể đến người cán bộ thôn đã biết cách vận dụng tư tưởng của Bác Hồ trong việc lấy dân làm gốc vào thực tế xây dựng Nông thôn mới (NTM). Anh không chỉ hiến đất và bỏ công góp sức mở đường mà còn sẵn sàng đến trực tiếp từng nhà tuyên truyền, vận động nhằm phát huy nội lực sức dân" – Đó là nhận xét của đồng chí Vàng Mí Dình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) khi kể về anh Hờ Pà Chứ, cán bộ người Mông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn Pải Lủng. 

28/12/2017
Thủ lĩnh Đoàn tiên phong

BHG - Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phó Bí thư Đoàn xã Việt Lâm (Vị Xuyên), Hà Ngọc Châm đã quyết tâm biến ước mơ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học trở thành hiện thực với một HTX thanh niên được thành lập vào đầu năm 2017 do chính Châm làm Giám đốc; qua đó đã trở thành động lực để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn học tập và nỗ lực vươn lên trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

24/11/2017