Trung úy Lưu Minh Thức: Hy sinh vì cuộc sống bình yên

10:47, 19/02/2018

BHG- Trưa ngày 17.2 (mùng 2 Tết Mậu Tuất) là ngày buồn và mất mát lớn đối với người thân, bạn bè, đồng đội cũng như lực lượng Công an khi đồng chí Lưu Minh Thức, Trung úy đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Minh đã hy sinh lúc truy bắt tội phạm.

 

Trung úy Lưu Minh Thức sinh ngày 25.7.1987 trong một gia đình dân tộc Nùng tại xã Bạch Đích (Yên Minh). Sau khi học xong cấp 3, đồng chí nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Nhờ sự rèn luyện, phấn đấu và nỗ lực ôn tập kiến thức, khi hết thời gian thực hiện nghĩa vụ, đồng chí đăng ký thi tuyển và đỗ vào trường Trung cấp Cảnh sát. Ra trường, năm 2007, đồng chí được điều động về công tác tại phòng PC22 (nay là phòng PK20 Công an tỉnh). Tháng 12.2010, được điều động đến nhận công tác tại đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Yên Minh. Tháng 10.2014, đồng chí được điều động sang công tác tại đội Hình sự - kinh tế, ma túy công an huyện Yên Minh. Từ tháng 9.2017 đến khi hy sinh, đồng chí công tác tại đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội. 10 năm cống hiến trong ngành Công an, đồng chí luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích trong chuyên môn, nhiều năm liền được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, tiên tiến, đồng chí đã được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng 3. Đại Tá Nguyễn Hữu Ninh, Trưởng công an huyện Yên Minh cho biết: Trong thời gian công tác tại Công an huyện, là một cán bộ trẻ lại được điều động công tác tại nhiều vị trí khác nhau nhưng Trung úy Thức luôn chấp hành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ; sôi nổi lập nhiều thành tích và được nhiều khen thưởng trong các phong trào thi đua của đơn vị, ngành Công an.

Từ nguồn tin báo ở cơ sở, Thào Mý Ly – đối tượng bị truy tìm trong vụ giết người xảy ra ngày 7.10.2016 tại thôn Xín Chải, xã Phú Lũng sẽ về Mốc 358 Bạch Đích để đón người yêu vượt biên sang Trung Quốc, theo chỉ đạo của cấp trên, sáng sớm ngày 17.2 (mùng 2 Tết) đồng chí Lưu Minh Thức cùng các cán bộ, chiến sĩ trong Tổ công tác Công an huyện Yên Minh đi bắt đối tượng. Sau nhiều giờ theo dõi, bám sát đối tượng, khoảng 12 giờ 25 phút cùng ngày, hai đồng chí trong tổ công tác, trong đó có Trung úy Thức là những người tiên phong tiếp cận áp sát, khống chế đối tượng. Trong quá trình khống chế, đối tượng đã dùng kíp nổ chống trả quyết liệt và bị chết tại chỗ, Trung úy Thức bị thương nặng. Dù được đồng đội, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đưa đi bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng đồng chí đã hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Minh và các đồng đội của đồng chí Thức cho biết: Trung úy Lưu Minh Thức là một người cán bộ gương mẫu, ở bất kỳ vị trí công tác nào đồng chí cũng cho thấy sự dũng cảm, kiên quyết, trách nhiệm cao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và luôn được đồng đội, nhân dân yêu mến.

Được biết, Trung úy Lưu Minh Thức là con trong một gia đình thuần nông có 6 anh chị em và chỉ có duy nhất đồng chí công tác trong lực lượng vũ trang. Đồng chí đã lập gia đình và có 2 người con. Dù điều kiện kinh tế hiện nay đã đỡ vất vả hơn nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Sự hy sinh dũng cảm của đồng chí Thức không chỉ là nỗi đau của gia đình, người thân, mà còn là mất mát lớn đối với đồng đội và lực lượng công an, nhưng đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người Chiến sĩ Công an Nhân dân, là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội mãi học tập, noi theo, xứng danh người cán bộ chiến sĩ Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, vì bình yên cuộc sống.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II thăm và chúc Tết Đồn Biên phòng Bạch Đích.

BHG - Sáng 31.1, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân Khu II cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết Đồn biên phòng Bạch Đích (Yên Minh). Cùng dự có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn, hội đoàn thể của huyện; chính quyền địa phương cùng cán bộ, chiến sỹ trong đồn.

31/01/2018
Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thăm và làm việc tại BCH Quân sự huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 26-1, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị (TCCT) do Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm TCCT làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Vị Xuyên. Cùng đi có Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2.

28/01/2018
Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2018

BHG - Tối 27.1, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung tâm PT – TH Quân đội tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2018. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi 250 hoạt động "Xuân biên cương – Tết biển đảo" do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động. Dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội

28/01/2018
Khai mạc Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản"

BHG - Chiều 26.1, tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" chăm lo Tết cho đồng bào các dân tộc vùng biên giới. Dự Lễ khai mạc có Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

27/01/2018