Chuyển từ học tập sang làm theo lời Bác ở Đồn Biên phòng Bản Máy

08:19, 21/12/2017

BHG- Trên cơ sở kế hoạch triển khai của Bộ Tư lệnh Bộ độ Biên phòng (BĐBP), Tỉnh ủy Hà Giang và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Đồn Biên phòng Bản Máy (Hoàng Su Phì) đã triển khai, xây dựng kế hoạch cụ thể để cán bộ, chiến sỹ thực hiện với phương châm “trên trước, dưới sau”, “học đi đôi với làm theo”. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, theo Thượng tá Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bản Máy: Trước hết, người đứng đầu phải gương mẫu xây dựng kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cán bộ, đảng viên, quần chúng theo chức năng nhiệm vụ, xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ. Lấy kết quả học tập, làm theo là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét phân loại đảng viên, tổ chức Đảng trong năm. Ngoài ra, mỗi chi bộ, đều đăng ký nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách cụ thể, được niêm yết công khai để theo dõi, kiểm tra, giám sát theo phương châm “giám sát phải mở rộng; kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”; chú trọng kiểm tra thường xuyên với kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế, yếu kém, nhất là trong nhận thức, hành động; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện Nghị quyết T.Ư4 và ngược lại. Từ nhận thức trên, trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, toàn đơn vị luôn gắn triển khai Chỉ thị 05-CT/TW với Nghị quyết T.Ư4. Đồng thời, kết hợp thực hiện tốt phong trào Thi đua Quyết thắng và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”... Đặc biệt, cấp ủy, chỉ huy lựa chọn lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, phương pháp công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để bàn biện pháp khắc phục. Lấy kết quả đạt được là một trong những tiêu chuẩn đánh giá tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, bình xét thi đua khen thưởng trong năm.

 Từ cách làm của Đảng bộ Đồn Biên phòng Bản Máy, các chi bộ trực thuộc đã nghiêm túc rà soát và bổ sung đầy đủ quy chế làm việc, Quy chế lãnh đạo của chi bộ, quy định của đơn vị; tìm ra các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng công tác tự phê bình và phê bình, kịp thời uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, báo cáo không trung thực; tăng cường đấu tranh với các quan điểm sai trái. Từ những cách làm đó, trong thời gian qua, toàn đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực; hiện tượng cán bộ, đảng viên thiếu trách nhiệm với công việc cơ bản được khắc phục, phương pháp, tác phong công tác có nhiều tiến bộ.

Qua đánh giá kết quả công tác của các chi bộ, cán bộ, đảng viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy Đồn Biên phòng Bản Máy đã xây dựng kế hoạch và nhân rộng điển hình tiên tiến, như Đội vận động quần chúng, Đội phòng, chống ma túy và tội phạm, Trạm kiểm soát Biên phòng… Đây là những đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự tiêu biểu, mẫu mực về mọi mặt, là ngọn cờ tiêu biểu trong phong trào Thi đua Quyết thắng.

Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới, cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Nghị quyết T.Ư4 (khóa XII), Nghị quyết T.Ư8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; đưa việc học tập và làm theo Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng. Từ đó, chuyển từ học tập sang làm theo lời Bác, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, phát huy tốt vai trò lực lượng nòng cốt chuyên trách trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới.

Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc

BHG - Trong các ngày từ 27 đến 29-10, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XII do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức.

31/10/2017
"Bông hồng Vàng" trên cao nguyên đá

BHG - Quê hương ở tỉnh Phú Thọ, nhưng mảnh đất nơi chị sinh ra và cống hiến là Hà Giang, nơi mà chị dành bao tâm huyết và công sức dày công vun đắp, dựng xây. Đó là chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng Dầu (Petrolimex) Hà Giang.

30/10/2017
Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, tận tụy

BHG - Gần 20 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có gần 4 năm làm Trưởng thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình), chị Hoàng Thị Thanh Chuyền (sinh năm 1975) không chỉ một người cán bộ năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, mà chị còn được nhiều người dân trong thôn, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

29/11/2017
Thủ lĩnh Đoàn tiên phong

BHG - Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phó Bí thư Đoàn xã Việt Lâm (Vị Xuyên), Hà Ngọc Châm đã quyết tâm biến ước mơ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học trở thành hiện thực với một HTX thanh niên được thành lập vào đầu năm 2017 do chính Châm làm Giám đốc; qua đó đã trở thành động lực để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn học tập và nỗ lực vươn lên trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

24/11/2017