LLVT Hà Giang thực hiện lời Bác Hồ dạy

07:48, 10/05/2016

BHG - Đến các đơn vị Bộ CHQS tỉnh trong những ngày này, đâu đâu cũng dấy lên nhiều hoạt động sôi nổi trên các mặt công tác, hiện thực hóa phong trào thi đua “LLVT Hà Giang thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn”... với những việc làm, hành động cụ thể thiết thực. 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sĩ, tri thức trẻ tình nguyện có bản đăng ký theo 5 tiêu chí, phấn đấu “Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI).

		Giúp đỡ nhân dân trong thiên tai, bão lốc xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ.            	Ảnh: VIỆT TUẤN
Giúp đỡ nhân dân trong thiên tai, bão lốc xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ. Ảnh: VIỆT TUẤN

Khắc sâu lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết chặt chẽ, thương yêu giúp đỡ nhau như anh em một nhà, với phương châm “mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên của Đảng”,“mỗi cán bộ, dân quân là một mô hình phát triển kinh tế”, “mỗi thôn, tổ đội trưởng là một chiến sĩ quân báo nhân dân” đã phát huy vai trò, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT nói chung, LLDQTV, DBĐV nói riêng trong giữ gìn ANCT, TTATXH ở cơ sở. Các đơn vị đã triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng cho 263 hộ trên địa bàn 13 xã biên giới thuộc 3 huyện: Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì; tổ chức 12 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho 559 lượt người; đội ngũ trí thức trẻ tình nguyện của Đoàn Kinh tế quốc phòng 313 thường xuyên bám địa bàn, hướng dẫn kỹ thuật, làm mẫu giúp nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó quân với dân trên địa bàn.

LLVT tỉnh luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tìm ra cách làm mới, sáng tạo trong huấn luyện, SSCĐ. Đã có đã có nhiều mô hình, sáng kiến có giá trị được áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong LLVT tỉnh.

                Hoạt động tăng gia tại đơn vị Kho K64. 	Ảnh: CẨM LÊ
Hoạt động tăng gia tại đơn vị Kho K64. Ảnh: CẨM LÊ

Thực hiện lời căn dặn của Bác về tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm. Các đơn vị gắn với phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, tiến hành triển khai toàn diện, bảo đảm tốt hậu cần cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, chăm sóc sức khoẻ, xây dựng, quản lý các công trình xây dựng cơ bản và quản lý đất quốc phòng. Công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ bộ đội, các phong trào thi đua “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”,“Đơn vị Quân y 5 tốt”,“Chiến sĩ Quân y làm theo lời Bác Hồ dạy”, mô hình “Bệnh xá văn hóa” được triển khai sâu rộng, hệ thống doanh trại, cảnh quan môi trường đơn vị ngày càng chính quy, khang trang, sạch, đẹp. Các mô hình đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác tăng gia chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị, đáp ứng nguồn cung thực phẩm sạch phục vụ đời sống cho bộ đội.

Thực hiện lời căn dặn của Bác đối với công tác trồng rừng, trồng cây ăn quả, cây dược liệu; vệ sinh môi trường, giữ gìn sức khỏe. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt và triển khai công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng trên các diện tích đất quốc phòng. Tiến hành lập quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ, rừng vành đai biên giới trình UBND tỉnh, Bộ Quốc phòng phê duyệt theo Đề án 84. Đoàn Kinh tế quốc phòng 313 với mô hình cùng nhân dân trồng cây dược liệu quý tại Xín Mần với diện tích gần 10 ha; cử đội ngũ trí thức trẻ tình nguyện xuống cơ sở giúp, hướng dẫn dân trồng mới, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, khoanh nuôi bảo vệ rừng. Các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS các huyện, thành phố tăng cường trồng các loại cây xanh, cây lấy gỗ, cây ăn quả, củng cố, xây dựng mới vườn hoa, cây cảnh, công trình thanh niên, công trình chào mừng 69 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh, chào mừng ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Qua đó thực sự đã tạo bước chuyển biến mới, đảm bảo môi trường làm việc, môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Việc bảo đảm sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn, được triển khai chặt chẽ; Quân y LLVT tỉnh tích cực khám, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền nhân dân ăn, ở vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện tốt phong trào thi đua “Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”  là thiết thực đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng rãi của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, trí thức trẻ tình nguyện trong LLVT tỉnh, góp phần xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng môi trường văn hoá, xây dựng Đảng bộ TSVM, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đình Trọng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chiến sỹ đỏ" trên Cao nguyên đá

BHG- Trở lại Công viên địa chất toàn cầu - Cao nguyên Đá Đồng Văn trong dịp công tác đầu năm, tôi được chứng kiến phong trào hiến máu tình nguyện ở đây phát triển một cách có quy mô cả về chất lượng và số lượng; sẵn sàng đáp ứng nhu cầu truyền máu trong cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện lân cận. Có được thành công đó, không thể không nhắc đến đóng góp rất lớn của anh Hoàng Văn Hải, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang người được các tình nguyện viên (TNV) thường gọi anh với cái tên "Chiến sỹ Đỏ".

31/03/2016
Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo

BHG- "Năng động, sáng tạo, chịu thương, chịu khó và luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, XĐGN; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được giao". Đó là nhận xét của lãnh đạo xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đối với Nguyễn Xuân Hùng, Thôn đội trưởng, Bí thư Chi đoàn thôn Việt Thành.

30/03/2016
19 lần hiến máu tình nguyện

BHG- Anh Nguyễn Công Định, sinh 1984, được kết nạp Đảng năm 2006, hiện đang là cán bộ bán chuyên trách Tổ chức, kiểm tra kiêm tuyên giáo, dân vận của phường Minh Khai (TPHG). Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do đồng lương ít ỏi, nhưng với tấm lòng sẻ chia, nhân ái, anh đã trực tiếp 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) cứu người và trở thành người có số lần HMTN nhiều nhất tỉnh cho đến nay. Không chỉ vậy, anh Định còn được biết đến là một "thủ lĩnh" trong hoạt động thiện nguyện.

30/03/2016
Bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân vỡ gan

BHG- Bệnh nhân mất quá nhiều máu trong khi Ngân hàng máu của bệnh viện không đủ để truyền. Trước tình hình này, bác sĩ Dương Trọng Bình đã tham gia hiến máu cứu người.

29/03/2016