Người cán bộ công đoàn năng lực, sáng tạo

07:33, 27/11/2014

HGĐT- Được đánh giá là người cán bộ có chữ “tâm” và nhà kinh doanh trọng chữ “tín” trên thương trường, đó là anh Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH thương mại Hùng Cường (Vị Xuyên).


Sinh năm 1965 tại Tiền Hải (Thái Bình) trong một gia đình thuần nông; năm 1985, anh theo gia đình lên Hà Giang lập nghiệp rồi theo học trường Thương mại Trung ương IV. Năm 1990 ra trường, trải qua nhiều công việc và năm 1998 Công ty TNHH Hùng Cường được thành lập, anh đã chọn là nơi gắn bó...


Nhận thấy huyện Vị Xuyên có lợi thế cho giống chè Shan tuyết phát triển, một số vùng chè: Cao Bồ, Thượng Sơn, Túng Sán, Thông Nguyên, Tiên Nguyên đang canh tác theo phương pháp truyền thống không sử dụng loại phân hoá học, anh Khoa đã nảy ra ý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm chè hữu cơ, với mục đích cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, tăng giá trị đầu ra của sản phẩm, tăng giá thu mua nguyên liệu và thu nhập cho người dân và doanh nghiệp, gắn kết người dân với doanh nghiệp.


Là một doanh nghiệp chuyên thu mua, sản xuất, chế biến chè xuất khẩu tại địa bàn tỉnh, anh Khoa đã cùng Chi bộ, Ban Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty phối hợp chỉ đạo CBCN lao động từ các phòng ban, các tổng kho, nhà máy tới các tổ, đội sản xuất xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh; nhất là việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO9001: 2008 và hệ thống an toàn thực phẩm HACCP; xây dựng chiến lược cho sản phẩm chè hữu cơ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) với 645 hộ dân ký thoả thuận tham gia, với tổng diện tích trên 900 ha chè, thuê chuyên gia trong và ngoài nước đào tạo cho người dân các quy trình trồng, chăm sóc, thu hái, bảo quản chè...


Tháng 4.2012, sản phẩm chè hữu cơ Cao Bồ được Liên đoàn hữu cơ Quốc tế IFOM cấp chứng chỉ, được đánh giá là một trong những sáng tạo quý giá nhất cho nền sản xuất sạch và bền vững, được xuất khẩu sang các nước trong khối EU, Canada , Mỹ và các nước châu Á...


Là Phó Giám đốc phụ trách về tổ chức, kế hoạch, tiêu chuẩn chất lượng, anh luôn năng nổ, có tâm huyết, dám nghĩ, dám làm; năm 2001, anh được tập thể tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở đến nay. Trên cương vị của mình, anh cùng BCH CĐCS tích cực tham mưu đề xuất với lãnh đạo Công ty về công tác chuyên môn nghiệp vụ, truyền đạt các kinh nghiệm kiến thức hướng dẫn công nhân lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Hiện Công ty có 145 cán bộ, công nhân lao động, hàng năm Công đoàn tổ chức hội nghị người lao động, tổng kết đánh giá công tác trong năm, xây dựng phương hướng triển khai công tác về thực hiện các chế độ chính sách, quy chế tiền lương, tiền thưởng, nội quy lao động, trang bị bảo hộ lao động, quy trình vận hành thiết bị máy móc, nội quy an toàn lao động, vệ sinh lao động, môi trường, phòng, chống cháy nổ, quy định về định mức khoán, quy chế khen thưởng, trích nộp BHXH, BHYT, BHTN... và một số vấn đề khác liên quan trực tiếp đến người lao động. Khen thưởng động viên kịp thời người lao động có thành tích đóng góp vào thành công của doanh nghiệp. Phát động các phong trào thi đua giữa các nhà máy, các tổ sản xuất tổ chức các phong trào văn hoá - văn nghê, thể dục -thể thao giao lưu giữa Công đoàn Công ty với các cơ quan, đơn vị bạn.


Trong những năm qua, tập thể Công ty TNHH Hùng Cường đã đạt được những thành tựu to lớn như: đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008; tiêu chuẩn an toàn thực phẩm HACCP; tiêu chuẩn trà hữu cơ Cao bồ Oganic, được sử dụng thương hiệu Quốc gia chè Việt... Nhiều năm liền được Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam, Bộ Công thương tặng thưởng danh hiệu: Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín đạt Cúp Vàng cấp Quốc gia; giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao và nhiều giải thưởng khác v.v...; Công đoàn cơ sở nhiều năm liền đạt danh hiệu: Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; cá nhân anh Khoa được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Công thương... vì những đóng góp tích cực của anh trong hoạt động kinh doanh và hoạt động Công đoàn.


Với những cố gắng nỗ lực của người Chủ tịch Công đoàn tâm huyết cùngtập thể Ban Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cường hành trang là những kết quả khả quan đã đạt được trên các lĩnh vực, chắc chắn hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ phát triển mạnh, đời sống của cán bộ và công nhân lao động sẽ từng bước được nâng lên. Nói về mình, anh Khoa khiêm tốn: “Muốn thành công trong công việc, trước tiên phải yêu quý công việc, có tâm, có đức, năng động, sáng tạo, lao động có kỷ luật, có kỹ thuật, đồng thời phải tôn trọng chữ tín, có lương tâm nghề nghiệp”.


Đức Liên (LĐLĐ tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông dân Ly Xính Lử làm kinh tế giỏi
HGĐT- Theo chân đồng chí Nông Văn Dùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, chúng tôi tìm đến gia đình ông Ly Xính Lử, sinh năm 1941, một tấm gương tiêu biểu của xã về phát triển chăn nuôi.
28/10/2014
Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Nhận thức sâu sắc vị trí vai trò của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2014, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo động lực to lớn, thúc đẩy phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính
27/09/2014
Chị Ngân gương mẫu thực hiện “Nhà sạch, vườn đẹp”
HGĐT- Tôi ấn tượng với mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của gia đình chị Nguyễn Thị Ngân, xã Phú Nam (Bắc Mê) không chỉ là ngôi nhà đẹp, có nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm từ phát triển chăn nuôi, đưa gia đình chị vào vị trí hộ giàu của thôn... mà còn là cách chị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
26/11/2014
Lớp học lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống người Dao
HGĐT - Cứ vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, các học viên là con em người Dao của 3 thôn Nà Pồng, Nà Lầu và Bản Lủa (Linh Hồ, Vị Xuyên) tập trung tại nhà anh Sơn ở thôn Nà Pồng để học chữ Hán Nôm. Lớp học mở được 5 tháng, nhằm lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống và tín ngưỡng của dân tộc Dao cho thế hệ trẻ”. Đó là lời chia sẻ về lớp học của anh Tẩn Văn Sáng, người có uy tín
25/10/2014