Những việc làm thiết thực, hiệu quả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

07:32, 06/05/2010

HGĐT- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện từ năm 2007. Hơn 3 năm qua, cuộc vận động đã có chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của tập thể đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mỗi cán bộ, y, bác sỹ ở đây đã học tập Bác chính là thực hiện lời dạy của Người “Lương y như từ mẫu” và làm theo Bác đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.


Hơn 3 năm qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể của Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai nghiêm túc hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tổ chức cho tất cả các khoa, phòng và 100% đảng viên, cán bộ, y, bác sỹ được học tập, nghiên cứu các Tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Di chúc” của Bác, tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút đông đảo cán bộ, y, bác sỹ tham gia hưởng ứng.


Thông qua cuộc vận động, đội ngũ cán bộ, đảng viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức và hành động. Có sự chuyển biến về ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nâng cao y đức, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tình hình mới.


Kết quả nổi bật trong việc thực hiện cuộc vận động của cán bộ, y, bác sỹ là: Trung với nước, hiếu với dân, là phải có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, có lương tâm nghề nghiệp trong sáng”. Cụ thể đối với mỗi cán bộ y tế luôn thực hiện tốt theo lời Bác dạy “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền”. Hơn 3 năm qua, đại đa số cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện luôn có ý thức tự rèn luyện cho mình có tinh thần phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo. Coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của người thân, mang hết khả năng chuyên môn, tận tình cứu chữa người bệnh, kỹ năng giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh được nâng lên. Đặc biệt là tinh thần phục vụ hòa nhã, đúng mực, không có đơn thư khiếu kiện của người bệnh hoặc người nhà người bệnh về tinh thần thái độ phục vụ của thầy thuốc.


Để làm được “người mẹ hiền”, bên cạnh cái tâm trong sáng, người thầy thuốc cần phải có trình độ chuyên môn giỏi mới làm cho người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe về với cộng đồng, về với người thân. 3 năm qua đã có trên 100 lượt cán bộ đã khắc phục mọi khó khăn tham gia các lớp đào tạo dài hạn, các lớp đào tạo ngắn hạn, các lớp tập huấn… tiếp thu và ứng dụng những tiến bộ y học hiện đại, tiên tiến phục vụ người bệnh có hiệu quả như phẫu thuật nội soi ổ bụng, phẫu thuật nội soi tiết niệu, phẫu thuật nội soi tai – mũi họng, kỹ thuật Phaco trong mổ đục thủy tinh thể… Đây là những kỹ thuật y học hiện đại tiên tiến được ứng dụng tại Bệnh viện.


Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ, đảng viên còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Mỗi năm Bệnh viện có trên 20 đề tài khoa học cấp cơ sở, có từ 1-2 đề tài khoa học cấp tỉnh. Các đề tài khoa học đều có tính ứng dụng thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực phục vụ người bệnh.


Học tập nội dung “Thương người như thể thương thân” của Bác, hơn 3 năm qua, Bệnh viện đã duy trì hoạt động có hiệu quả Quỹ bếp ăn tình thương dành cho người bệnh nghèo. Mỗi năm nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện duy trì phát động quyên góp ủng hộ quỹ, giúp người bệnh nghèo có điều kiện chữa bệnh, không những đảm bảo những bữa ăn tình thương cho người bệnh nghèo, nhiều trường hợp Quỹ bếp ăn tình thương còn hỗ trợ cho cả thân nhân người bệnh, hoặc đưa người bệnh nặng không còn khả năng cứu chữa về địa phương. Mỗi năm Bệnh viện còn tổ chức phát động quyên góp trên 60 triệu đồng và trên 700 bộ quần áo giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh.


Một trong những biểu hiện của tinh thần tất cả vì người bệnh, hơn 3 năm qua Bệnh viện đã có trên 176 thầy thuốc hiến máu cứu người bệnh trong lúc cấp cứu nguy kịch. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2010, để có số lượng máu dự trữ cấp cứu người bệnh, trên 100 cán bộ, y, bác sỹ đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo.


Mỗi cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn ý thức sâu sắc rằng để học tập Bác là phải làm việc có khoa học và hiệu quả. Hơn 3 năm qua, Bệnh viện đã tổ chức triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh như: Cải cách thủ tục hành chính, cải cách các quy trình khám, chữa bệnh; thành lập đường dây nóng, số điện thoại nóng 24/24h để tiếp nhận, xử lý mọi thông tin liên quan đến tinh thần, tháI độ phục vụ người bệnh. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã chủ động liên kết, liên doanh với các Công ty có năng lực, đưa nhiều trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ người bệnh như: Máy chụp cắt lớp, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học tự động…


Thấm nhuần học tập tư tưởng của Bác về nội dung: Đạo đức là cái gốc của người cán bộ, đã có 100% cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Mỗi cán bộ, đảng viên sau khi được quán triệt nội dung cuộc vận động đã tự liên hệ xây dựng cho mình những nội dung học tập và làm theo Bác một cách hết sức cụ thể, thiết thực. Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, không có cán bộ, đảng viên nào vi phạm khuyết điểm phải xử lý từ hình thức cảnh cáo trở lên. Không có cán bộ nào mắc các tệ nạn xã hội, tha hóa, biến chất. Điển hình là tập thể thầy thuốc Bệnh viện năm 2009 đã có 3 bác sỹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”. Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động đã có 29 cán bộ, đảng viên và 5 tập thể khoa, phòng thật sự là những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Năm 2010 là năm thứ 4 thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nội dung “Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân dân”, mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục nỗ lực thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, đáp ứng niềm tin yêu của nhân dân.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở đảng bộ KBNN tỉnh
HGĐT- Với nhận thức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một cuộc vận động lớn, là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần rèn luyện của mỗi cán bộ CCVC hệ thống KBNN. Thông qua học tập, mỗi cán bộ, đảng viên đã chuyển biến tốt về nhận thức, tư tưởng, đạo đức và tấm gương của Bác Hồ vĩ đại. Cuộc
29/03/2010
Tập huấn Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2010
HGĐT- Ngày 25.3, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ) cấp tỉnh đã tổ chức tập huấn Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2010.
27/03/2010
Giáo dục, bồi dưỡng về chí khí cách mạng cho thanh niên theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
HGĐT- Để lý tưởng trở thành hiện thực cần phải hành động, phải vượt qua biết bao gian truân khó nhọc, phải kiên trì đấu tranh… Chính vì thế thanh niên cần phải có ý chí, có nghị lực… Trong những điều Chủ tịch Hồ chí Minh căn dặn và quan tâm hàng đầu đến việc bồi dưỡng, giáo dục cho thanh niên là “Nâng cao chí khí cách mạng”.
25/03/2010
Một trung đội trưởng dân quân làm kinh tế giỏi
HGĐT- Hơn 30 tuổi đời, Ngũ Đức Thắng được vinh dự là một trong những cán bộ trung đội trưởng dân quân tiêu biểu về công tác huấn luyện và làm kinh tế giỏi của huyện Quản Bạ.
24/03/2010