Tập huấn Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2010

07:19, 27/03/2010

HGĐT- Ngày 25.3, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ) cấp tỉnh đã tổ chức tập huấn Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2010.


Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; BCĐ CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh; các Huyện, Thị uỷ, Đảng ủy trực thuộc; báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các Huyện, Thị uỷ, Đảng uỷ trực thuộc…


Năm 2010 là năm thứ 4 triển khai CVĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các năm trước, nhiều chuyên đề đã được triển khai như: “Đẩy mạnh CVĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Nghiên cứu các tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và Di chúc của Người; Học tập tấm gương của Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”… Các nội dung, chuyên đề của CVĐ đã dần được cụ thể hoá, gắn với thực tiễn đời sống chính trị của đất nước.


Tại Hội nghị, đồng chí Triệu Minh Tư, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã giới thiệu các nội dung chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”. Với 4 nội dung gồm: “ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; nội dung tư tưởng của Bác về xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; tấm gương của Bác về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh” trong giai đoạn hiện nay.

Việc học tập sẽ tiếp tục được triển khai đến BCĐ cấp cơ sở, báo cáo viên cấp huyện, thị và tổ chức học tập đến cán bộ, đảng viên. Với nhiều sự kiện quan trọng trong năm, nổi bật là việc tiến hành Đại hội Đảng các cấp, thì việc học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” càng có ý nghĩa quan trọng. Do đó, để triển khai tốt việc học tập, yêu cầu đặt ra đối với các cấp uỷ là phải xây dựng được chương trình hành động thực hiện chuyên đề trên một cách cụ thể, thiết thực.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn đội trưởng dân quân làm kinh tế giỏi
HGĐT- Hơn 20 tuổi đời, Lý Tà Quốc được vinh dự là một trong những chiến sĩ dân quân xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ tiêu biểu về công tác huấn luyện và làm kinh tế giỏi.
26/02/2010
“Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc”
HGĐT- Sinh ra trong một gia đình nông dân tại huyện Vị Xuyên, ngay từ nhỏ, Vũ Hùng Vương đã ý thức được việc học tập để đền đáp lại công ơn của cha mẹ, có kiến thức giúp mình, giúp đời. Sau khi học xong THPT và thi đỗ Đại học, khi đang học năm thứ 3 Đại học Y thì mẹ anh qua đời.
26/02/2010
Giáo dục, bồi dưỡng về chí khí cách mạng cho thanh niên theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
HGĐT- Để lý tưởng trở thành hiện thực cần phải hành động, phải vượt qua biết bao gian truân khó nhọc, phải kiên trì đấu tranh… Chính vì thế thanh niên cần phải có ý chí, có nghị lực… Trong những điều Chủ tịch Hồ chí Minh căn dặn và quan tâm hàng đầu đến việc bồi dưỡng, giáo dục cho thanh niên là “Nâng cao chí khí cách mạng”.
25/03/2010
Một trung đội trưởng dân quân làm kinh tế giỏi
HGĐT- Hơn 30 tuổi đời, Ngũ Đức Thắng được vinh dự là một trong những cán bộ trung đội trưởng dân quân tiêu biểu về công tác huấn luyện và làm kinh tế giỏi của huyện Quản Bạ.
24/03/2010