“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở đảng bộ KBNN tỉnh

16:34, 29/03/2010

HGĐT- Với nhận thức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một cuộc vận động lớn, là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần rèn luyện của mỗi cán bộ CCVC hệ thống KBNN. Thông qua học tập, mỗi cán bộ, đảng viên đã chuyển biến tốt về nhận thức, tư tưởng, đạo đức và tấm gương của Bác Hồ vĩ đại. Cuộc vận động đã tác động trực tiếp tới việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.


Khi triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ KBNN tỉnh đã xác định đây là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC trong toàn ngành tiếp tục học tập, thấm nhuần đạo đức, lối sống nhân văn của Bác, từ đó từng bước hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Căn cứ vào kế hoạch của Đảng ủy Dân chính Đảng, Đảng bộ KBNN đã thành lập Ban chỉ đạo “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gồm 7 đồng chí.


Quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, Đảng ủy cùng Ban Giám đốc KBNN tỉnh đã thống nhất xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai cuộc vận động theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của Đảng ủy Dân chính Đảng. Đảng bộ KBNN tỉnh đã tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập các chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác tới 100% cán bộ, đảng viên, CCVC trong toàn ngành. Thông qua đó gắn với việc tổ chức học tập với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng. Hơn 3 năm qua, cuộc vận động đã làm thay đổi căn bản tư tưởng về tác phong, lề lối làm việc, đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên đã không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Thể hiện qua một số chỉ tiêu cơ bản như thu ngân sách năm 2007 của KBNN tỉnh đạt 115% kế hoạch giao; năm 2008 đạt 125% và năm 2009 đạt 140% kế hoạch giao. Công tác chi ngân sách cũng luôn được mỗi cán bộ, đảng viên KBNN đáp ứng đầy đủ nhu cầu chi của các đơn vị theo dự toán được giao, đảm bảo các nhu cầu an sinh xã hội theo đúng yêu cầu của tỉnh, thực hiện chức năng kiểm soát chi qua KBNN hàng năm qua kiểm soát chi thường xuyên chi đầu tư XDCB. KBNN Hà Giang đã phát hiện và từ chối hàng trăm món chi chưa đúng chế độ quy định, thông qua đó đã góp phần tiết kiệm cho ngân sách hàng tỷ đồng. Mỗi cán bộ, đảng viên làm công tác kho quỹ đều thực hiện tốt công tác an toàn kho quỹ, có phẩm chất đạo đức trong sáng, hàng năm trả lại tiền do khách hàng nộp thừa hàng chục món với số tiền trên 40 triệu đồng.


Được coi là điểm nhấn của cuộc vận động, Đảng bộ KBNN đã tổ chức thành công Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn ngành tham gia. Mỗi thí sinh đến với Hội thi với mỗi câu chuyện khác nhau đã đem đến Hội thi rất nhiều câu chuyện xúc động về tấm gương đạo đức của Bác. Phân tích sâu sắc, liên hệ với thực tế, từ đó rút ra bài học thiết thực.Nhiều thí sinh có giọng kể truyền cảm, hấp dẫn đã có sức lôi cuốn mọi người học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Hội thi đã có 3 đồng chí đoạt giải cao, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn 1 đồng chí đi tham gia tại Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức. Thông qua Hội thi, qua các câu chuyện kể về tấm gương của Bác trong giờ đọc báo buổi sáng và các kỳ sinh hoạt tại các Chi bộ, 100% cán bộ, đảng viên của KBNN tỉnh đã nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức của Bác, từ đó có chuyển biến tích cực trong tư tưởng và hành động.


Thông qua các đợt tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập các chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên KBNN tỉnh đều thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, đảng viên viết thu hoạch, liên hệ và đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ đã chỉ đạo các Chi bộ lấy ý kiến quần chúng nơi công tác đóng góp cho cán bộ, đảng viên về đạo đức, lối sống trên cơ sở đó tổng hợp, thông báo những nội dung tham gia ý kiến đóng góp đối với cán bộ, đảng viên để từ đó xây dựng chương trình hành động về tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng Chi bộ. 100% Chi bộ trực thuộc Đảng bộ KBNN tỉnh đã đưa nội dung tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đảng viên vào các buổi sinh hoạt thường kỳ, đưa vào nội dung thi đua của các đơn vị và phân loại chất lượng đảng viên hàng năm.


Thông qua Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hơn 3 năm qua, Đảng bộ KBNN Hà Giang đã gắn kết chặt chẽ việc thực hiện nội dung cuộc vận động với các nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua của ngành, từ đó giúp KBNN Hà Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng điển hình như các tập thể phòng Kế toán, phòng Tin học, KBNN Xín Mần, KBNN Yên Minh... các cá nhân như: Lê Thị Oanh, Nguyễn Thanh Huyền, Hầu Văn Hùng, Phùng Thị Tới, Nguyễn Thị Sinh...


Có thể khẳng định rằng, cuộc vận động đã đem lại chuyển biến về nhận thức và hành động của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, CCVC KBNN Hà Giang. Kết quả đánh giá phân loại đảng viên hàng năm 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ KBNN Hà Giang nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ TSVM. Riêng trong năm 2009, được Đảng ủy Dân chính Đảng công nhận là Đảng bộ TSVM tiêu biểu. Những kết quả đã đạt được là tiền đề để Đảng bộ KBNN Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cũng là nhân tố quyết định sự thành công của quá trình thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển của KBNN Hà Giang trong thời kỳ đổi mới.


Hoàng Xuân Chự (PGĐ KBNN Hà Giang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2010
HGĐT- Ngày 25.3, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ) cấp tỉnh đã tổ chức tập huấn Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2010.
27/03/2010
Thôn đội trưởng dân quân làm kinh tế giỏi
HGĐT- Hơn 20 tuổi đời, Lý Tà Quốc được vinh dự là một trong những chiến sĩ dân quân xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ tiêu biểu về công tác huấn luyện và làm kinh tế giỏi.
26/02/2010
“Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc”
HGĐT- Sinh ra trong một gia đình nông dân tại huyện Vị Xuyên, ngay từ nhỏ, Vũ Hùng Vương đã ý thức được việc học tập để đền đáp lại công ơn của cha mẹ, có kiến thức giúp mình, giúp đời. Sau khi học xong THPT và thi đỗ Đại học, khi đang học năm thứ 3 Đại học Y thì mẹ anh qua đời.
26/02/2010
Giáo dục, bồi dưỡng về chí khí cách mạng cho thanh niên theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
HGĐT- Để lý tưởng trở thành hiện thực cần phải hành động, phải vượt qua biết bao gian truân khó nhọc, phải kiên trì đấu tranh… Chính vì thế thanh niên cần phải có ý chí, có nghị lực… Trong những điều Chủ tịch Hồ chí Minh căn dặn và quan tâm hàng đầu đến việc bồi dưỡng, giáo dục cho thanh niên là “Nâng cao chí khí cách mạng”.
25/03/2010