Về đề nghị giao đất tái định cư để làm nhà của một số hộ dân thị trấn Yên Bình

07:25, 31/03/2015

BHG- Trong nhiều lần tiếp xúc cử tri tại thị trấn Yên Bình (Quang Bình), các đại biểu HĐND tỉnh và huyện được nghe các cử tri đề nghị huyện giao đất tái định cư cho các hộ dân tại thị trấn, trong đó có các hộ: Vũ Thị Điều, Hoàng Phong Nha, Nguyễn Hữu Thọ, tổ 2 và Hoàng Hữu Xuyến, tổ 4 (thị trấn Yên Bình) để các hộ làm nhà trong năm 2015.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, chúng tôi được đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quang Bình cho biết: Ý kiến của các hộ dân đề nghị đã được huyện chỉ đạo triển khai thực hiện theo quy định. Đối với hộ bà Vũ Thị Điều, trú tại tổ 2, thị trấn Yên Bình có đất bị thu hồi vào công trình đường trục I với diện tích 1.340m2 (trong đó đất ở 400m2, đất trồng cây lâu năm 940m2); đường trục 13 diện tích 45m2. Tổng diện tích bồi thường của 2 công trình này là 11.639.100 đồng.

Để đảm bào có chỗ ở ổn định, thực hiện Quyết định số 316/2004/QĐ-UBND ngày 27.5.2004 của UBND huyện Quang Bình về việc ban hành Quy định tạm thời về thu hồi đất và giao đất tại trung tâm huyện Quang Bình, hộ bà Điều được tiêu chuẩn 5 ô (thửa) đất ở tái định cư tại khu dân cư K ô số 30, 31, 32 đã cấp Giấy CNQSDĐ và đã bố trí ô số 16, 17 khu dân cư H (bổ sung) đã có mặt bằng nhưng gia đình không nhận và xin giao đất tái định cư khu dân cư F2 đối diện chợ trung tâm huyện. Tuy nhiên, do thiếu vốn kinh phí san ủi mặt bằng nên hiện nay chưa có mặt bằng để giao đất tái định cư cho gia đình. Sau khi san ủi được mặt bằng, UBND huyện tiếp tục cấp đất tái định cư theo nguyện vọng của gia đình.

Đối với hộ ông Nguyễn Hữu Thọ, trú tại tổ 2, thị trấn Yên Bình, huyện thu hồi đất để xây dựng công trình chợ và đường trục 5, với diện tích 743m2, trong đó đất 390m2, đất trồng cây lâu năm 353m2, tổng số tiền bồi thường là 110.925.600 đồng. Hộ ông Thọ đã được UBND huyện giao 4 ô đất tái định cư tại các khu dân cư H và Quốc lộ 279, ô số 40 và 41 đã cấp Giấy CNQSDĐ. Hiện nay, còn 2 ô đất tại khu dân cư H, ô số 26, 27 chưa có mặt bằng nên chỉ ra Quyết định chưa cấp Giấy CNQSDĐ. Sau khi san ủi được mặt bằng, UBND huyện sẽ cấp Giấy CNQSDĐ cho gia đình theo quy định.

Đối với hộ ông Hoàng Phong Nha, trú tại tổ 2, thị trấn Yên Bình, có đất nằm trong quy hoạch dự kiến thu hồi làm khu dân cư có 5 gia đình và 2 khu tập thể, tổng diện tích 4.853m2 theo Bản đồ quy hoạch. Hiện toàn bộ diện tích đất của hộ ông Nha đang ở vẫn chưa thu hồi. Tuy nhiên, theo nguyện vọng của gia đình đề nghị UBND huyện cấp đất trước để di chuyển ổn định đời sống, vì vậy UBND huyện đã giao trước cho gia đình 1 ô đất tái định cư khu dân cư K ô số 42 và đã cấp Giấy CNQSDĐ. Sau khi hoàn thiện xong thủ tục thu hồi, UBND huyện sẽ tính toán giá trị bồi thường và cấp đất tái định cư theo quy định.

 Đối với hộ ông Hoàng Hữu Xuyến, trú tại tổ 4, thị trấn Yên Bình bị thu hồi 608m2 đất trồng cây lâu năm vào công trình Trung tâm Y tế huyện. Hiện, ông Xuyến đã được UBND huyện bồi thường theo quy định và gia đình đã nhận đủ số tiền bồi thường 12.993.700 đồng, đồng thời UBND huyện đã giao đất tái định cư ô số 26 khu dân cư K1.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên quan tâm cơ chế hỗ trợ, hình thành vùng sản xuất lúa, ngô hàng hóa
HGĐT- Nhằm nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích đất canh tác, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân, từ năm 2011 đến nay, huyện Vị Xuyên quan tâm thực hiện chương trình phát triển sản xuất lúa, ngô hàng hóa. Để thực hiện được kế hoạch và mục tiêu đề ra, huyện tiến hành quy hoạch vùng sản xuất tập trung tại các địa phương có tiềm năng phát triển nông nghiệp,
31/07/2014
Thành phố Hà Giang sẽ không “bỏ rơi” công dân
HGĐT- Trên Báo Hà Giang ra ngày 9 tháng 10 và 20 tháng 11 năm 2014 Đăng bài “Cần có phương án di dời bãi rác của thành phố” và bài “Xin đừng bỏ rơi chúng tôi” đăng ý kiến của cử tri tổ 1+2 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã nhiều lần kiến nghị với tỉnh, thành phố cần có biện pháp khắc phục tình trạng quá tải khu bãi rác thành phố hiện đang gây ô nhiễm nguồn nước, ô
29/11/2014
Đường ống dẫn nước xã Thượng Phùng sẽ sớm được sửa chữa
HGĐT- Ngày 22.10, Báo Hà Giang đăng bài viết “Gần 3 năm đợi... sửa đường ống dẫn nước”, phản ánh ý kiến của người dân xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) về việc đường ống dẫn nước từ hồ treo về 2 thôn Xà Phìn A và B đã bị hỏng nhưng chưa được sửa chữa. Đồng thời, mong muốn các đơn vị liên quan khẩn trương có biện pháp khắc phục, giúp người dân sớm được sử dụng nguồn nước, góp phần
29/10/2014
Cần có cống, rãnh cho con đường

BHG- Đó là con đường từ trụ sở xã Phương Tiến (Vị Xuyên) đi qua 3 thôn vùng cao của xã với chiều dài 13km, vừa phục vụ quốc phòng, vừa phục vụ dân sinh;  là con đường độc đạo để bà con nhân dân thôn Mào Phìn, Sà Phìn, Nặm Tệ đi lại, giao lưu hàng hóa. Hiện nay, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng do không có cống, rãnh thoát nước; gây rất nhiều khó khăn trong việc đi lại của hàng trăm hộ dân các thôn nêu trên.

26/03/2015