Huyện Đồng Văn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016

07:59, 28/02/2016

BHG- Hòa chung trong không khí tưng bừng của Ngày hội Tòng quân. Sáng ngày 27.2, huyện Đồng Văn đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự. Cùng dự còn có Trung tướng Tô Viết Báo, Cục Trưởng Cục Quân lực, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng; Thiếu Tướng Phùng Sỹ Tấn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2 và cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang; cán bộ, các cháu học sinh cùng đông đảo thân nhân các Tân binh và nhân dân đã tới dự.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu tặng quà, động viên các tân binh huyện Đồng Văn lên đường nhập ngũ năm 2016.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu tặng quà, động viên các tân binh huyện Đồng Văn lên đường nhập ngũ năm 2016.

Đợt giao nhận quân năm 2016 của huyện Đồng Văn có tổng số 65 công dân là những thanh niên ưu tú đại diện cho con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn 19 xã, thị trấn của huyện được tuyển chọn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Các công dân có độ tuổi từ 18 - 25, trình độ văn hóa từ lớp 9 đến lớp 12, có sức khỏe tốt là đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Trong đó có 2 tân binh là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đồng Văn đã thực hiện đúng các bước theo quy trình và theo phương châm “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển, chọn gọi công dân nhập ngũ đủ về quân số, đảm bảo về chất lượng…

Tặng hoa và quà đồng thời giao nhiệm vụ cho các Tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và lãnh đạo Bộ Quốc phòng; Quân khu 2 mong muốn: các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống của các lớp cha anh đi trước và của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập, vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và của Quân đội giao cho; xứng đáng là những người con ưu tú của mảnh đất giàu truyền thống cách mạng nơi địa đầu Tổ Quốc; đóng góp sức mình bảo vệ và xây dựng quê hương Đồng Văn nói riêng, Hà Giang nói chung ngày càng phát triển, giàu mạnh và văn minh.

Đợt giao quân năm 2016, các Tân Binh của huyện Đồng Văn sẽ được biên chế về Trung đoàn 148 Sư đoàn 316/Quân khu 2; Trung đoàn 877/ Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh Hà Giang và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Giang.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi từ một đơn vị dẫn đầu

BHG- Cảnh sát Cơ động là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, được trang bị vũ khí, phương tiện, công cụ hỗ trợ, cơ động chiến đấu; sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Cùng với thành tích chung của toàn lực lượng, CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh những năm qua luôn mưu trí, dũng cảm, ngày đêm tận tụy thực hiện nhiệm vụ "Thức cho dân ngủ ngon; gác cho dân vui chơi", tất cả vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

30/01/2016
Công tác đảm bảo ANTT ở huyện Hoàng Su Phì

bhg- Với chiều dài biên giới gần 40 km, huyện Hoàng Su Phì được biết đến là vùng đất có địa hình chia cắt mạnh, độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn. Huyện có hơn 60 nghìn khẩu, gồm 15 dân tộc cùng sinh sống tại 25 xã, thị trấn. 

30/01/2016
Dấu ấn trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

BHG- Năm 2015 đã khép lại với nhiều thành tích về kết quả công tác, chiến đấu mà lực lượng Công an tỉnh đã đạt được; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị (ANCT), giữ gìn trật tự an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn. 

30/01/2016
Ấm tình quân – dân

(Xuân 2016) - Công tác dân vận luôn được Bộ CHQS tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, việc thăm hỏi, tặng quà đồng bào, đặc biệt là các đối tượng người có công, gia đình chính sách càng thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp để thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân- dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, mà còn góp phần cùng đồng bào giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn.

28/01/2016