Hơn 80.000 ngày công hỗ trợ chương trình nhà ở của tỉnh

09:35, 17/03/2020

BHG - Thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy bằng 100% nguồn kinh phí được vận động theo hình thức xã hội hóa và sự đóng góp công sức của các lực lượng như biên phòng, công an, quân sự, hội viên đoàn thanh niên, phụ nữ, cán bộ và nhân dân. Tính đến ngày 11.3, toàn tỉnh có 1.735 hộ đã khởi công xây dựng nhà ở, trong đó 1.237 hộ đã hoàn thành. Hưởng ứng chương trình phát động của tỉnh, các tổ chức, cá nhân đã cam kết hỗ trợ cho tỉnh trên 200 tỷ đồng, số tiền chuyển vào tài khoản của tỉnh trên 104 tỷ đồng, kinh phí đã cấp cho các huyện hỗ trợ các hộ làm nhà trên 73 tỷ đồng.

Đặc biệt, đã có trên 80.000 ngày công lao động của cán bộ, nhân dân và các lực lượng hỗ trợ các hộ làm nhà, trong đó một số lực lượng nòng cốt như: Bộ đội Biên phòng hỗ trợ 2.183 ngày công; Hội Cựu chiến binh hỗ trợ 10.901 ngày công; Hội Liên hiệp phụ nữ hỗ trợ trên 13.000 ngày công; Đoàn viên, thanh niên trên 8.000 ngày công… số ngày công còn lại là do cấp ủy, chính quyền, lực lượng quân sự địa phương và nhân dân các thôn, xóm hỗ trợ. Việc chung tay hỗ trợ các hộ làm nhà thể hiện đúng phương châm huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui trong những ngôi nhà mới

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới theo chủ trương của tỉnh đã trở thành việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng tri ân của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập dân tộc. Những ngày cuối cùng của năm 2019, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình CCB Hù Sào Tỉn (sinh 1943), xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì).

31/12/2019
Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020
"Dân vận khéo" xây nhà cho người có công, hộ nghèo

BHG -  Thực hiện Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

 

28/02/2020