Quang Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng

20:23, 09/04/2020

BHG - Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thời gian qua, huyện Quang Bình tập trung huy động sức dân hoàn thành nhiều công trình, phần việc ý nghĩa dâng Đảng, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương.

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Hành chính thị trấn Yên Bình.
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Hành chính thị trấn Yên Bình.

Trung tâm Hành chính thị trấn Yên Bình là công trình được huyện lựa chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công trình có tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng, được xây dựng với quy mô nhà làm việc 7 gian 3 tầng; nhà làm việc công an, quân sự và các hạng mục phụ trợ khác. Trụ sở thị trấn được xây dựng là điểm nhấn trong quá trình phát triển đô thị, được kỳ vọng vận hành hiệu quả để phục vụ nhân dân, đẩy nhanh tốc độ phát triển khu trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng cầu đường 118 đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công nhân trên công trường. Để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu. Hiện tại, dự án đạt khoảng 60% khối lượng công việc và phấn đấu hoàn thành trước ngày 30.5, kịp thời đáp ứng việc tổ chức đại hội Đảng bộ huyện.

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức; song Đảng bộ xã Vĩ Thượng đã có nhiều điểm sáng, thể hiện rõ rệt qua 2 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá. Trước hết, phải khẳng định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, hệ thống chính trị nâng thêm một bước. Vì thế, từ việc dễ đến việc khó đều thành công, nhất là huy động được nội lực trong dân để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) gắn với phát triển những cây, con có giá trị kinh tế cao. Trước thềm Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã đã hoàn thiện công trình đập tràn qua suối lên hội trường thôn Nậm Chàng rộng 3 m, dài 12 m và đường bê tông vào thôn Hạ Sơn dài 700 m. Không những thế, mỗi chi bộ trực thuộc đăng ký một phần việc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân.

Ông Nguyễn Trọng Khương, Trưởng thôn Trung Thành, cho biết: “Thôn có 152 hộ với 670 khẩu. Nhờ sự năng động, cần cù trong lao động, bà con đã đưa những giống lúa chất lượng cao vào sản xuất để trở thành hàng hóa. Trong chăn nuôi, xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay, như: Nuôi ếch thương phẩm, bò vỗ béo cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Hiện, thôn chỉ còn 8 hộ nghèo và 1 nhà tạm. Là thôn kiểu mẫu xây dựng NTM, Trung Thành được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất hạ tầng; đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng cải thiện. Vui mừng trước những thành quả đạt được, mỗi hộ cùng nhau đóng góp 300 nghìn đồng để xây dựng tường bao nhà văn hóa thôn, công trình chào mừng đại hội Đảng. Bà con gửi gắm niềm tin, hy vọng, Đại hội Đảng bộ xã Vĩ Thượng lần này sẽ đề ra những nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ đúng đắn, hợp lòng dân để xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh, văn minh”.

Trong không khí tích cực thi đua lao động sản xuất, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quang Bình đều đăng ký các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp gắn với xây dựng NTM, như: Mở mới đường giao thông nông thôn; kéo điện; tu sửa, nâng cấp hội trường thôn, trụ sở xã… nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Song song với chuẩn bị kỹ lưỡng cho đại hội Đảng, việc xây dựng các công trình chào mừng phục vụ chính nhân dân, không những thúc đẩy phát triển KT - XH, mà còn tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững niềm tin giữa dân với Đảng.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân sự cấp ủy đại diện cho trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho đại hội, công tác nhân sự được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng; những người được lựa chọn tham gia vào cấp ủy các cấp phải tiêu biểu về trí tuệ, có đức, có tài; dám đương đầu với những khó khăn, thử thách và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung...

 

30/03/2020
Đồng Văn tăng cường kiểm tra, giám sát trước thềm đại hội Đảng các cấp

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã chỉ rõ mục đích và ý nghĩa của công tác kiểm tra: "Nếu công tác kiểm tra cho chu đáo thì cũng như ngọn đèn "pha". Bao nhiêu tình hình, bao nhiêu ưu điểm và khuyết điểm, bao nhiêu cán bộ chúng ta đều thấy rõ…". Nêu cao vai trò của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng theo chương trình, kế hoạch năm...

30/03/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

27/03/2020
Hoàng Su Phì làm tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng

BHG - Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Hoàng Su Phì đã và đang đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai đại hội Đảng các cấp. Cũng trong thời điểm này, Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đang tập trung hoàn thành cơ bản đề cương chi tiết Văn kiện đại hội, trình BTV Tỉnh ủy cho ý kiến. Trong đó nội dung quan trọng là việc xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính đột phá trong phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho nhân dân phải được đưa vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ từ cấp huyện đến các xã, thị trấn.

 

27/03/2020