Đường lối của Đảng là điểm tựa "cất cánh"

13:33, 27/01/2017

Xuân 2017 - Yên Minh -  huyện vùng cao biên giới có trên 17.095 hộ, 90.420 nhân khẩu với 16 dân tộc cùng chung sống. Trong đó, có trên 90% dân số là người dân tộc thiểu số. Xuân Đinh Dậu đang đến gần, có thể nhận thấy, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao nơi miền cực Bắc – Yên Minh trở nên vui tươi, phấn khởi hơn, bởi “ánh sáng” của Đảng ngày ngày sưởi ấm và là điểm tựa vững chắc cho bà con nơi miền đá xám.

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm làm việc cùng tập thể BTV Đảng bộ xã Ngam La.
Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm làm việc cùng tập thể BTV Đảng bộ xã Ngam La.

Đảng bộ huyện Yên Minh đến nay đã gần tròn 55 năm thành lập và phát triển. Qua quá trình phát triển, hiện nay Đảng bộ có 65 tổ chức cơ sở Đảng với 21 Đảng bộ và 44 chi bộ, cơ sở, tổng số đảng viên trên 5.375 đồng chí.  Số đảng viên trong huyện chiếm tới 6% dân số. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận trong công tác xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đảng ở Yên Minh thời gian qua.

Trong những năm gần đây, xác định công tác xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đảng sẽ đóng vai trò tiên quyết – yếu tố đầu tiên để đưa sự phát triển của huyện nhà đi lên. Bởi lực lượng đảng viên luôn là nòng cốt, gương mẫu đi đầu, noi gương trong thực hiện các chương trình, phong trào mà các cấp, các ngành của huyện Yên Minh phát động. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy tập trung nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ huyện các nhiệm kỳ. Xây dựng Kế hoạch và triển khai nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ cơ sở và truyền thống các cơ quan, đơn vị giai đoạn 2016 – 2020. Xây dựng Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tăng cường thực hiện việc “Nói đi đôi với làm” đối với những người đứng đầu, cấp ủy viên và toàn thể đảng viên theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt là thực hiện  phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Củng cố tổ chức cơ sở Đảng góp phần tăng thêm niềm tin trong nhân dân, thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện Yên Minh.Trong ảnh: Ban Thường vụ Đảng ủy xã Du Tiến động viên các đảng viên phát triển kinh tế.
Củng cố tổ chức cơ sở Đảng góp phần tăng thêm niềm tin trong nhân dân, thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện Yên Minh. Trong ảnh: Ban Thường vụ Đảng ủy xã Du Tiến động viên các đảng viên phát triển kinh tế.

Song song với chỉ đạo các tổ chức Đảng và đảng viên thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh đã thực hiện phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ theo dõi, giám sát các chi bộ thôn, tổ dân phố. Đồng thời tổ chức các đoàn giám sát, kiểm tra các tổ chức Đảng và đảng viên. Riêng trong năm 2016, đã tổ chức giám sát 25 tổ chức Đảng, 7 đảng viên và kiểm tra 9 tổ chức Đảng. Cùng với đó, để lực lượng đảng viên ở cơ sở ngày càng nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống và chuyên môn nghiệp vụ, BCH Đảng bộ Yên Minh luôn quan tâm tới công tác bồi dưỡng, cử cán bộ, đảng viên đi đào tạo nâng cao về chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Hơn nữa, để đánh giá thực chất chất lượng đảng viên, hoạt động của tổ chức Đảng cơ sở, BCH Đảng bộ huyện thường xuyên tăng cường kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 Với sự linh hoạt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện, các tổ chức cơ sở Đảng ở Yên Minh không ngừng lớn mạnh, đội ngũ đảng viên ngày một nâng cao về phẩm chất và chuyên môn, trở thành “điểm tựa” vững chắc cho đồng bào các dân tộc ở Yên Minh.

Cụ thể, trong năm 2016 đã có 264 đảng viên mới được kết nạp; có 55/65 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh. Qua đó, những sự kiện chính trị lớn như Đại hội Đảng các cấp tổ chức cuối năm 2015 và Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong tháng 5.2016 đều thành công tốt đẹp, theo đúng nguyện vọng và sự kỳ vọng của nhân dân. Các chỉ tiêu lớn đặt ra trong phát triển KT-XH năm 2016 cơ bản hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng được giữ vững và bảo đảm.

Toàn cảnh huyện Yên Minh.
Toàn cảnh huyện Yên Minh.

“Xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên luôn được BCH, BTV Huyện ủy Yên Minh đặc biệt quan tâm và coi là nhiệm vụ hàng đầu trong những năm qua. Khi tổ chức Đảng các cấp ngày càng lớn mạnh, chất lượng đảng viên ngày một nâng lên, nhân dân tin tưởng vào các chủ chương, đường lối của Đảng và Đảng là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân, mọi nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra và hướng tới đều dễ dàng thực hiện và hoàn thành...” đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Bí thư Huyện ủy Yên Minh với chúng tôi trong không khí Xuân Đinh Dậu đang về trên miền đá quê hương.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối trực thuộc Huyện ủy

BHG- Sáng 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập các Đảng bộ Khối: Nội chính, Kinh tế, Văn hóa – Xã hội trực thuộc Huyện ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang,…

29/12/2016
Quản Bạ, phát huy dân chủ là "cùng lắng nghe"

BHG- Phát huy dân chủ trong xã hội hiện đại, nhất là ở nơi vùng sâu, vùng xa như huyện vùng cao Quản Bạ đang dần được thực hiện rộng rãi thông qua các Diễn đàn "Nghe dân nói và nói cho dân nghe". Đây là nơi để người dân và hệ thống chính quyền cùng thẳng thắn giãi bày với nhau về những việc làm được và chưa được trong thời gian qua. 

29/12/2016
Giám sát việc "Nói đi đôi với làm" ở Đồng Văn

BHG- Thực hiện Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy trong thực hiện việc tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm", Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng việc yêu cầu các các đồng chí trong BTV, BCH, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và các đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cá nhân trong từng năm theo hướng sát với nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách. 

29/12/2016
Nâng cao tính tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

BHG- Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị (CT) 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn được coi trọng, trách nhiệm, tự giác gương mẫu của các cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), nhất là người đứng đầu các cơ quan (CQ), đơn vị có nhiều chuyển biến.

29/12/2016