Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện “ngâm” hồ sơ

07:21, 13/08/2013

HGĐT- Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tại phiên họp thường kỳ tháng 8 vừa được UBND tỉnh tổ chức. Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh: Việc thực hiện cải cách hành chính (CCHC) thời gian qua còn nhiều bất cập, kết quả đạt được chưa như mong muốn, nguyên nhân chủ yếu vẫn xuất phát từ công tác cán bộ.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành cần chấn chỉnh, phát hiện, xử lý nghiêm những cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, “ngâm” hồ sơ của tổ chức, cá nhân và cố tình tham mưu sai cho UBND tỉnh; giao thủ trưởng các đơn vị làm tốt công tác quản lý, giáo dục cán bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ.

 

Liên quan đến vấn đề này, trong số báo ra ngày 7.8, Báo Hà Giang đăng bài viết “Cán bộ - nhân tố quyết định trong cải cách hành chính”, phản ánh những bất cập trong thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu văn nghệ kỷ niệm 52 năm Thảm họa Da cam/điôxin Việt Nam
HGĐT- Ngày 10.8, tại thôn Tân An, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Hội NNCĐDC/Điôxin xã Hùng An (Bắc Quang) tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 52 năm Thảm họa Da cam/điôxin Việt Nam; ông Triệu Đức Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Điôxin tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang, xã Hùng An và đông đảo người dân trong và ngoài xã cùng đến dự.
13/08/2013
Tin bão trên biển Đông (cơn bão số 7)
Trưa nay (12/8), bão UTOR đã vượt qua đảo Lu - Dông (Philippin) và đi vào phía Đông khu vực Bắc biển Đông - cơn bão số 7.
12/08/2013
Toạ đàm kỷ niệm 52 năm thảm hoạ da cam
HGĐT- Ngày 9.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin (CDDC/DIOXIN) tỉnh tổ chức toạ đàm kỷ niệm 52 năm thảm hoạ da cam (10.8.1961–2013). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
09/08/2013
Hành trình đến với nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
HGĐT- Hàng năm cứ đến ngày 10.8, Ngày “Vì nạn nhân chất độc màu da cam” làm nỗi đau lại dấy lên trong lòng mỗi người dân khi gợi lại vết thương chưa thể lành do chất độc da cam của quân đội Mỹ rải trên đất Việt Nam. Khuôn mặt của những người cha, người mẹ nay là những ông, bà đầu bạc phơ vẫn sầu muộn vì nỗi đau kéo dài đeo đẳng lên thế hệ con, cháu của họ.
09/08/2013