Toạ đàm kỷ niệm 52 năm thảm hoạ da cam

16:46, 09/08/2013

HGĐT- Ngày 9.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin (CDDC/DIOXIN) tỉnh tổ chức toạ đàm kỷ niệm 52 năm thảm hoạ da cam (10.8.1961–2013). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.


Tỉnh ta hiện nay có 2.327 cựu chiến binh, thanh niên xung phong tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước bị nhiễm CDDC/DIOXIN đang chịu đau đớn vì bệnh tật và di truyền sang các thế hệ con, cháu. Trong đó, có 878 người bị ảnh hưởng trực tiếp đã được hưởng chế độ; 1.449 người chưa được hưởng chế độ do mất giấy tờ và nhiều lý do khác. Thế hệ con bị ảnh hưởng là 1.333 người, 257 người được hưởng chế độ, còn 1.076 người chưa có chế độ. Thế hệ cháu bị ảnh hưởng là 357 người, hiện Nhà nước chưa có chế độ cho thế hệ này. Các thế hệ con, cháu bị ảnh hưởng CDDC/DIOXIN khi sinh ra đều bị dị dạng, tật bẩm sinh; phần lớn các gia đình nạn nhân đều sống trong cảnh bệnh tật dẫn đến đói nghèo. Cá biệt, những gia đình có đến 5, 6 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam.

 

Buổi toạ đàm nhằm báo cáo tình trạng các đối tượng bị nhiễm, bị ảnh hưởng CDDC/DIOXIN trên địa bàn tỉnh; kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ các gia đình nạn nhân để giảm bớt gánh nặng đau khổ cho họ.

                                                                    LÊ HẢI


Sáng 9.8, UBND phường Quang Trung đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 52 năm thảm họa da cam và tuyên truyền, vận động, quyên góp ủng hộ quỹ Hội NNCĐDC/DIOXIN phường; tặng quà cho các NNCĐDC.


Tại buổi lễ, sau khi khái quát một số nội dung hoạt động của Hội NNCĐDC của phường cũng như thực trạng đời sống khó khăn của các nạn nhân trên địa bàn, lãnh đạo phường đã phát động các cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ các NNCĐDC. Qua đó đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân với tổng số tiền là 20,5 triệu đồng.

                                                               VƯƠNG QUỲNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết biên bản thỏa thuận giao lưu kết nghĩa
HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27.7, ngày 8.8 Hội Cựu chiến binh Agribank Hà Giang đã ký kết Văn bản thỏa thuận giao lưu kết nghĩa với Hội Cựu chiến binh phường Trần Phú (TPHG).
09/08/2013
Việt Lâm chủ động khắc phục thiên tai
HGĐT- Sau trận lũ đầu tháng 7, trên địa bàn xã Việt Lâm (Vị Xuyên), nhiều hạng mục công trình giao thông, thủy lợi, nhà cửa và hoa màu bị hư hại. Nhiều tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới đứng trước nguy cơ giảm tiêu chí...
09/08/2013
Fìn Hò trà con đường khẳng định thương hiệu
HGĐT- Thương hiệu sản phẩm Fìn Hò trà vừa vinh dự được đứng trong tốp 100 nhãn hiệu nổi tiếng, 50 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2013. Vinh dự này, trước hết thuộc về các xã viên HTX Phìn Hồ - người có công gìn giữ vùng chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đồng thời, nó cũng khẳng định chiến lược maketing rất chuyên nghiệp, từ khâu sản xuất, đến quảng bá sản phẩm.
08/08/2013
Hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề tại Mèo Vạc
HGĐT- Khoảng 20h15 tối ngày 7.8, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Niêm Tòng (huyện Mèo Vạc) đã xảy ra hỏa hoạn gây thiệt hại nặng về tài sản, cơ sở vật chất.
08/08/2013