Giao lưu văn nghệ kỷ niệm 52 năm Thảm họa Da cam/điôxin Việt Nam

07:21, 13/08/2013

HGĐT- Ngày 10.8, tại thôn Tân An, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Hội NNCĐDC/Điôxin xã Hùng An (Bắc Quang) tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 52 năm Thảm họa Da cam/điôxin Việt Nam; ông Triệu Đức Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Điôxin tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang, xã Hùng An và đông đảo người dân trong và ngoài xã cùng đến dự.



Ông Triệu Đức Thanh tặng xe lăn của Trung ương Hội cho đối tượng Đỗ Thị Trang.

Với những tiết mục văn nghệ do cán bộ, người dân đến từ các trường học và các thôn, bản trên địa bàn xã biểu diễn với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, nỗi đau của những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam... Đêm giao lưu văn nghệ đã chuyển đến mọi người thông điệp cùng chung tay xoa dịu nỗi đau mà những nạn nhân chất độc da cam đang phải mang trên mình. Buổi biểu diễn đã thu hút đông đảo người dân, các công ty, doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên chức trong xã đến xem, đồng thời quyên góp, ủng hộ được trên 21 triệu đồng cho Quỹ Hội NNCĐDC/Điôxin xã Hùng An.


Trước đó, ông Triệu Đức Thanh đã đến thăm, tặng xe lăn của Trung ương Hội NNCĐDC/Điôxin cho đối tượng Đỗ Thị Trang, thôn Me Hạ, xã Vô Điếm; là nạn nhân gián tiếp chịu ảnh hưởng của chất độc da cam.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tin bão trên biển Đông (cơn bão số 7)
Trưa nay (12/8), bão UTOR đã vượt qua đảo Lu - Dông (Philippin) và đi vào phía Đông khu vực Bắc biển Đông - cơn bão số 7.
12/08/2013
Hành trình đến với nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
HGĐT- Hàng năm cứ đến ngày 10.8, Ngày “Vì nạn nhân chất độc màu da cam” làm nỗi đau lại dấy lên trong lòng mỗi người dân khi gợi lại vết thương chưa thể lành do chất độc da cam của quân đội Mỹ rải trên đất Việt Nam. Khuôn mặt của những người cha, người mẹ nay là những ông, bà đầu bạc phơ vẫn sầu muộn vì nỗi đau kéo dài đeo đẳng lên thế hệ con, cháu của họ.
09/08/2013
Toạ đàm kỷ niệm 52 năm thảm hoạ da cam
HGĐT- Ngày 9.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin (CDDC/DIOXIN) tỉnh tổ chức toạ đàm kỷ niệm 52 năm thảm hoạ da cam (10.8.1961–2013). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
09/08/2013
Việt Lâm chủ động khắc phục thiên tai
HGĐT- Sau trận lũ đầu tháng 7, trên địa bàn xã Việt Lâm (Vị Xuyên), nhiều hạng mục công trình giao thông, thủy lợi, nhà cửa và hoa màu bị hư hại. Nhiều tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới đứng trước nguy cơ giảm tiêu chí...
09/08/2013