Tập huấn công tác Nhân quyền và Tôn giáo năm 2023

14:55, 20/10/2023

BHG - Sáng 20.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo Nhân quyền và Tôn giáo tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Nhân quyền và Tôn giáo năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu cấp huyện, xã trên địa bàn toàn tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện Ủy ban dân tộc; Cục Đối ngoại Bộ Công an và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Dương Thanh Bình,  Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phát biểu quán triệt các nội dung tại Hội nghị.
Đồng chí Dương Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phát biểu quán triệt các nội dung tại Hội nghị.
Hội nghị tập huấn có sự tham gia của đại diện Ủy ban Dân tộc, Cục đối ngoại của Bộ Công an và các sở, ngành của tỉnh.
Hội nghị tập huấn có sự tham gia của đại diện Ủy ban Dân tộc, Cục đối ngoại của Bộ Công an và các sở, ngành của tỉnh.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Ủy ban dân tộc, Sở Lao động, TB&XH; Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truyền đạt 5 chuyên đề chính, gồm: Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về đảm bảo quyền của người dân tộc thiểu số và một số lưu ý đối với hoạt động lợi dụng quyền của người dân tộc thiểu số vu cáo, xuyên tạc Việt Nam vi phạm nhân quyền; Chuyên đề Bảo đảm quyền con người trên lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trong xử lý các vụ việc về lãnh sự, bảo hộ công dân; bảo đảm quyền con người trong các hoạt động tố tụng hình sự và thông tin tình hình tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo tại địa phương…
Đây là những nội dung quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trước những âm mưu, ý đồ, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, không để xảy ra các hoạt động phức tạp, cực đoan trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng tham mưu các mặt công tác tuyên truyền, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ phát triển KT – XH của tỉnh.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính thức chuyển bệnh Covid-19 từ nhóm A sang nhóm B
BHG - Theo Bộ Y tế, Covid-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A mà chuyển sang thuộc nhóm B của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007. Đây là nội dung Quyết định số 3896/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành ngày 19.10.2023.
20/10/2023
Nâng cao vị thế phụ nữ
BHG - Hàng trăm phụ nữ được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp hàng năm là minh chứng rõ nét về những nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, không ngừng học tập, trưởng thành của các hội viên, phụ nữ; qua đó khẳng định, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần quan trọng phát triển KT - XH ở địa phương.
19/10/2023
Hiệu quả trong thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn
BHG - Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2009-2023 đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố kiến thức, kỹ năng ứng dụng trong công tác quản lý, lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cán bộ, đảng viên và trong lao động sản xuất của người dân.
19/10/2023
Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023
BHG - Sáng 18.10, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.
18/10/2023