Tổng kết công tác Đoàn – Đội khối trường học năm học 2022-2023

20:44, 18/10/2023

BHG - Chiều 18.10, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội khối trường học năm học  2022-2023. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa, TT&DL.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng Khen của Hội đồng Đội Trung ương cho Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng Khen của Hội đồng Đội Trung ương cho Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua cho Đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi năm học 2022-2023
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua cho Đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi năm học 2022-2023

Năm học 2022 – 2023, công tác Đoàn, Đội và phong trào Thiếu nhi tỉnh Hà Giang đã gặt hái được nhiều thành tích quan trọng, góp phần vào sự phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Đến nay, với 43 chi đoàn khối trường học và 381 liên đội trong toàn tỉnh, hệ thống tổ chức hoạt động Đoàn, Đội ngày càng được củng cố và hoàn thiện; từng bước xây dựng và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của Đoàn, Đội cho thế hệ trẻ. Công tác tư tưởng văn hóa của Đoàn, Đội được đổi mới cả về nội dung và hình thức, trên cơ sở bám sát ý nghĩa các ngày lễ lớn của Đảng, Đoàn, của quê hương, đất nước, giúp thanh, thiếu nhi củng cố niềm tin, hướng cho tuổi trẻ ngày càng sống đẹp, sống có ích. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được củng cố và đi vào chiều sâu. Các phong trào của tuổi trẻ được tăng cường, ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực trong việc xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc cũng như đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.

Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo ký kết chương trình phối hợp
Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo ký kết chương trình phối hợp

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; trao đổi, chia sẻ về những mô hình tốt, cách làm hay và những bài học kinh nghiệm xuyên suốt trong tổ chức các phong trào, hoạt động cho thiếu nhi. Đồng thời đề ra những giải pháp để phát triển trong năm học 2023-2024 như: Việc thực hiện các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên mới, sinh hoạt chi đoàn; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn trong trường học. Đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú xem xét kết nạp Đảng…

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, Đội
Các cá nhân, tập thể được khen thưởng vì có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, Đội

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác năm học 2023-2024. Nhiều cá nhân, tập thể đã được Hội đồng Đội Trung ương và Tỉnh đoàn khen thưởng.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng hình ảnh phụ nữ Hà Giang trong thời đại mới
BHG - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư (Khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, cấp ủy, chính quyền các cấp đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, định hướng các hoạt động của Hội Phụ nữ, điều kiện sống của phụ nữ ngày càng được cải thiện; trình độ, năng lực, vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng cao.
18/10/2023
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Làm vườn tỉnh lần thứ 2
BHG - Sáng 18.10, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 2, khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.
18/10/2023
Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023
BHG - Sáng 18.10, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.
18/10/2023
Giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 29 về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
BHG - Công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH,HĐH) là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 17.11.2022, BCH T.Ư Đảng khóa XIII ban hành Nghị quyết số 29 về tiếp tục đẩy mạnh CNH,HĐH đất nước đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Đảng bộ tỉnh sẽ tạo ra đột phá tư duy, chủ trương mới thúc đẩy sự nghiệp CNH, HĐH.
17/10/2023