Công an tỉnh chuẩn bị tốt các phương án ứng phó với mưa, bão

17:24, 27/07/2023

BHG - Mùa mưa, bão năm nay, thực hiện phương châm “Bốn tại chỗ” và nguyên tắc “Ba sẵn sàng”, Phòng Cảnh sát Phóng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 để sẵn sàng xử lý các tình huống, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Lực lượng Cảnh sát Phóng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tham gia cứu nạn cứu hộ tại điểm ngập lụt. 				Ảnh: TƯ LIỆU
Lực lượng Cảnh sát Phóng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tham gia cứu nạn cứu hộ tại điểm ngập lụt. Ảnh: TƯ LIỆU

Những năm gần đây, tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu làm cho tần suất và đặc biệt là cường độ của các loại thiên tai như bão, lũ, sạt lở… diễn biến bất thường, không theo quy luật và có thể gây rủi ro lớn cho tính mạng, tài sản và kinh tế, xã hội. Thực trạng trên đòi hỏi các lực lượng cần chủ động sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai trước mùa mưa, bão.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt mưa lớn gây tốc mái nhiều hộ gia đình. Mới đây, rạng sáng ngày 5.7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30 - 70 mm, có nơi trên 100 mm, khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị sập, hư hỏng nặng, nhiều tuyến đường bị sạt lở. Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ, bảo đảm thường trực, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong các tình huống thiên tai, sự cố, thảm họa và tác động tiêu cực, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác khi phát sinh. Chủ động xây dựng các phương án, lực lượng và phương tiện để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra. Thực hiện nghiêm phương châm “Bốn tại chỗ” với tinh thần phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả mọi tình huống thiên tai, sự cố. Góp phần hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản do biến đổi khí hậu, thiên tai gây ra.

Cùng với đó đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn và diễn tập công tác PCCC&CNCH,  ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai giúp cho cán bộ, nhân dân nâng cao ý thức chủ động phòng tránh, khắc phục. Rà soát, bổ sung các phương án phòng, chống thiên tai phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Tỵ, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH, Công an tỉnh cho biết: Lực lượng PCCC&CNCH đã chủ động về lực lượng và phương tiện CNCH với phương châm sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả mọi tình huống. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và thống nhất trong công tác chỉ đạo, chỉ huy. Phòng tránh và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm nắm vững kiến thức, chiến thuật, kỹ thuật và thuần thục kỹ thuật cá nhân, đội hình chữa cháy và CNCH cũng như các thao tác vận hành, sử dụng trang bị, phương tiện chuyên dùng được trang cấp. Duy trì thực hiện nghiêm túc công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH. Đầu tư, trang bị và bảo quản, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị phương tiện về chữa cháy và tìm kiếm CNCH.

Với những phương án linh hoạt, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã quyết tâm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại người, tài sản do bão, lũ gây ra.

Phương Thuý


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xét tuyển đại học - chặng cuối đừng chủ quan
Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 chỉ còn 4 ngày. Sau 17h ngày 30-7, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://thisinh.thithptquocgia....) sẽ đóng, thí sinh không thể đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng.
27/07/2023
Hội đồng đội phường Ngọc Hà tổ chức sinh hoạt đội theo chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn”
BHG-Chiều 26.7, Hội đồng đội phường Ngọc Hà, TPHG tổ chức buổi sinh hoạt đội tháng 7 cho thiếu nhi với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”. Dự buổi sinh hoạt có lãnh đạo Hội đồng đội T.Ư, Tỉnh đoàn.
27/07/2023
Thắp nến tri ân các Anh hùng - Liệt sỹ
BHG-Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2023), tối 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn. Cùng dự có lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh; cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên...
27/07/2023
Khánh thành và bàn giao 3 điểm trường ở Xín Mần do Bộ Công an và Công an tỉnh hỗ trợ
BHG - Ngày 26.7, Công an tỉnh phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 3 điểm trường: Mầm non thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài; Mầm non và Tiểu học thôn Ma Lỳ Sán, xã Trung Thịnh; Tiểu học thôn Hồ Thầu, xã Thu Tà. Tới dự khánh thành có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; Thường trực UBND huyện.
27/07/2023