Tuyên dương các tập thể, cá nhân nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Lô

18:04, 25/04/2023

BHG - Chiều 25.4, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Lô xảy ra trên địa bàn xã Đạo Đức.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Trước đó, vào chiều ngày 20.4, có 7 người thường trú tại xã Đạo Đức cùng lên thuyền qua sông Lô đi làm nương, khi đến giữa dòng thì thuyền bị lật. Có 4 người may mắn được người dân cứu sống, đưa vào bờ an toàn, còn 3 người mất tích. Ngay khi sự việc xảy ra, huyện Vị Xuyên đã huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) kịp thời tổ chức cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đến ngày 23.4 đã tìm thấy thi thể các nạn nhân.  

Huyện Vị Xuyên tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Huyện Vị Xuyên tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc kịp thời, chủ động, phát huy tinh thần đoàn kết của các lực lượng chức năng và người dân địa phương; trong đó đặc biệt biểu dương hành động dũng cảm của cá nhân anh Nguyễn Văn Hội (xã Phú Linh) và anh Nguyễn Thành Trung (xã Đạo Đức) đã lao xuống dòng nước để cứu được 4 người lên bờ an toàn, để lại hình ảnh tốt đẹp, tạo sức lan tỏa về tấm gương người tốt, việc tốt trong quần chúng nhân dân. Chủ tịch UBND huyện mong muốn người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cứu giúp người trong hoạn nạn; đồng thời đề nghị các chủ phương tiện, người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, đảm bảo các điều kiện an toàn khi tham gia giao thông đường thủy. Xã Đạo Đức tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Câu lạc bộ phụ nữ “3 không” ở Vị Xuyên
BHG - “Không ăn, ở mất vệ sinh, không vi phạm chính sách dân số, không mê tín dị đoan”, mô hình Câu lạc bộ (CLB) phụ nữ “3 không” ở Vị Xuyên đã tạo lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể hội viên, phụ nữ và nhân dân, góp phần quan trọng chung tay xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.
25/04/2023
Học sinh lớp 12 phải đăng ký thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là tất cả học sinh đang học lớp 12 phải đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến.
25/04/2023
Tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn xóa bỏ hủ tục trong đám tang của dân tộc Mông
BHG - Sáng 25.4, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh thuộc Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn xóa bỏ hủ tục trong tổ chức đám tang, đám ma khô của dân tộc Mông tại xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. Tham dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh; huyện Quản Bạ; UBND xã Tùng Vài và đông đảo học viên.
25/04/2023
330 ngôi nhà bị ảnh hưởng do thiên tai
BHG-Đêm 23.4, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to, gió lốc kèm theo mưa đá, lượng mưa phổ biến từ 5-30mm, gây thiệt hại nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân tại các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Đồng Văn và Vị Xuyên. 
24/04/2023