Ấm lòng "Tháng Ba biên giới"

09:31, 01/04/2021

BHG - Trong không khí hân hoan của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình “Tháng Ba biên giới và Ngày hội thanh niên các dân tộc năm 2021” được T.Ư Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn và các đơn vị tổ chức tại huyện Mèo Vạc đã thành công tốt đẹp, để lại niềm vui, ấm áp cho đồng bào biên cương.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi ném ngô vào quẩy tấu.
Đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi ném ngô vào quẩy tấu.

Gác lại những công việc hàng ngày trên nương đá, từ sáng sớm, ông Ma Ly Khỉnh, thôn Mè Nằng (Xín Cái) đã vượt quãng đường xa gần 30 km để tham gia chương trình “Tháng Ba biên giới”. Mùa Xuân năm nay, đối với ông Khỉnh niềm vui được nhân lên khi chương trình đã hỗ trợ kinh phí giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Đó là món quà của thế hệ trẻ dành tặng, hướng về gia đình chính sách vùng biên Tổ quốc. Ông Khỉnh vui mừng: Tôi thực sự phấn khởi khi đón nhận phần quà to lớn từ T.Ư Đoàn.

Chương trình trao tặng “Ngôi nhà Hạnh phúc” mỗi căn trị giá 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn huyện Mèo Vạc.
Chương trình trao tặng “Ngôi nhà Hạnh phúc” mỗi căn trị giá 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Không chỉ riêng ông Ma Ly Khỉnh, nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện cũng được hưởng niềm vui từ chương trình. Với 20 suất quà được trao cho các gia đình, hàng chục suất học bổng trao cho học sinh, hàng nghìn trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 là nguồn động viên rất lớn đối với miền đá Mèo Vạc. Các hoạt động trong chương trình đều mang lại giá trị thiết thực, thể hiện sức trẻ trong Tháng Thanh niên và chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nguyễn Tường Lâm cho biết: Chương trình được tổ chức với mong muốn chia sẻ những khó khăn, vất vả của nhân dân đang ngày đêm bám trụ dải đất biên cương và trao tặng các phần quà ý nghĩa cho bà con đồng bào các dân tộc; đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ sức trẻ, tinh thần xung kích của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để chương trình diễn ra thành công, T.Ư Đoàn phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn và các đơn vị đồng hành trong quá trình thực hiện. Bên cạnh trao tặng nhiều suất quà cho đồng bào vùng biên giới, chương trình cũng là dịp để màu áo xanh tình nguyện trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác tại cơ sở và phát triển KT – XH tại địa phương. Chị Lầu Thị Sinh, xã Giàng Chu Phìn chia sẻ: Chúng tôi rất vui khi tham gia chương trình “Tháng Ba biên giới” và Ngày hội thanh niên dân tộc. Đây thực sự là ngày hội để thanh niên kết nối, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống với nhau. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn đoàn viên, thanh niên trong huyện luôn nỗ lực, cố gắng, phấn đấu để thực hiện những ước mơ xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

“Tháng Ba biên giới” là chương trình được T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức thường niên tại các địa phương vùng biên giới. Năm nay Mèo Vạc là huyện được lựa chọn tổ chức chương trình với nhiều hoạt động hướng về biên giới, qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước. Chương trình có nhiều sự khác biệt, trong đó nổi bật là các hoạt động thanh niên nhiều ý nghĩa nhân văn  sâu sắc như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trao tặng các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19; quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà ở người có công, CCB nghèo, hộ nghèo… Ngoài ra, chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi hội trại thanh niên, đẩy gậy, kéo co, ném ngô vào quẩy tấu… mang lại không khí vui tươi, niềm vui cho nhân dân.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Dệt" nên những ngôi nhà tình nghĩa

BHG - Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" (MACĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp triển khai nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở. Từ chương trình nhân văn, ý nghĩa này đã "dệt" nên hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa; góp phần khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong chăm lo cho đời sống, giúp CNVCLĐ yên tâm lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

31/03/2021
Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Những ngày này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu tham gia bầu cử đúng luật, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

31/03/2021
Lời Bác dạy là "đuốc sáng" soi đường - Kỳ 1: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Cách đây tròn 60 năm, tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Xuyên suốt chiều dài lịch sử ấy, Tám lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Người trở thành "kim chỉ Nam", "đuốc sáng" soi đường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc miền cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, lớp lớp cựu chiến binh (CCB) tỉnh nhà đã gương mẫu thực hiện Tám lời căn dặn để xứng đáng với kỳ vọng Người hằng mong: "Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu".

 

31/03/2021
Tuổi trẻ Đoàn Trường Sa: "Xung kích, lập công tô hồng truyền thống"

BHG - Những ngày này, cùng với tuổi trẻ toàn Vùng 4 Hải quân, cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa), đã có những hành động cụ thể, thiết thực, xung kích, sáng tạo lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 90 năm, Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021), chào mừng Tháng Thanh niên.

 

30/03/2021