Hà Giang

Tuổi trẻ Đoàn Trường Sa: "Xung kích, lập công tô hồng truyền thống"

08:19, 30/03/2021

BHG - Những ngày này, cùng với tuổi trẻ toàn Vùng 4 Hải quân, cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa), đã có những hành động cụ thể, thiết thực, xung kích, sáng tạo lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 90 năm, Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021), chào mừng Tháng Thanh niên.

Đoàn viên thanh niên đảo Sinh Tồn tích cực thực hiện ngày Chủ nhật xanh  (- ảnh Trọng Thông (Đảo Sinh Tồn)
Đoàn viên thanh niên đảo Sinh Tồn tích cực thực hiện ngày Chủ nhật xanh. Ảnh: Trọng Thông (Đảo Sinh Tồn)

Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên năm 2021, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên với những nội dung, biện pháp đa dạng và phù hợp với từng đối tượng, như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua sinh hoạt giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, hệ thống bảng tin, băng rôn, truyền thanh nội bộ. Tổ chức cải tạo, củng cố cảnh quan môi trường, bồn hoa cây cảnh của đơn vị để hưởng ứng “Ngày đoàn viên”, “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”...

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Tiên Quang Sự, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn, cho biết: “Đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tình yêu biển đảo quê hương, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; xây dựng ý thức tự giác, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của mỗi cán bộ, ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành kỷ luật, thực hiện nề nếp chính quy, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Các đơn vị (thuộc Lữ đoàn) đóng quân trên quần đảo Trường Sa cũng có nhiều hoạt động thiết thực, sát với tình hình thực tiễn đơn vị, trong đó coi trọng việc giáo  dục truyền thống quân đội, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cảnh quan môi trường, vệ sinh rác thải bờ biển; duy trì tốt mô hình “Vì Trường Sa xanh”. Với mục đích trồng và chăm sóc cây xanh để cải tạo tự nhiên, che chắn sóng, gió “Vì Trường Sa xanh” đã và đang được đánh giá là mô hình hiệu quả. Thông qua mô hình để giáo dục, xây dựng ý chí quyết tâm cho các lực lượng trên đảo thêm yêu mến, gắn bó với đảo, góp phần xây dựng, bảo vệ, giữ vững chủ quyền quốc gia trên biển.

Việc trồng và chăm sóc cây xanh được các cán bộ, chiến sĩ vận dụng rất sáng tạo, linh hoạt. Số lượng cây xanh được các đơn vị quản lý chặt chẽ, đánh số theo thứ tự theo từng loại để tiện trong công tác quản lý, chăm sóc và bàn giao. Chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ cho chi đoàn, phân đoàn và đến mỗi đoàn viên quản lý từng khu vực cây cụ thể.

Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 khẳng định: Mô hình “Vì Trường Sa xanh” của Lữ đoàn  đã và đang đạt được những kết quả đáng khích lệ, luôn là một điểm sáng về xây dựng và cải tạo môi trường, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Xây dựng và tổ chức kế hoạch hoạt động vui chơi, giải trí. Đoàn thanh niên các đơn vị cũng tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trung sĩ Huỳnh Đức Huy, nhân viên ra đa đảo Len Đao, chia sẻ: “Đang công tác trên các đảo tại quần đảo Trường Sa, mỗi ĐVTN chúng tôi luôn có nhận thức đầy đủ về truyền thống vẻ vang của Đoàn; mục tiêu, lý tưởng của ĐVTN; phát huy vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ, bằng những công việc cụ thể, thiết thực, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”.

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của cán bộ, đoàn viên và những hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên ở Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã và đang “Xung kích - lập công - tô hồng truyền thống”, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, chính quy. Đó chính là thành quả tự hào để họ tiếp tục xung kích, lập công, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng huyện đảo Trường Sa “Mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về tình đoàn kết quân dân”, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng tháng Thanh niên, và truyền thống 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.  

Phạm Xuân Trường (Lữ đoàn 146)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Hải quân giúp ngư dân Quảng Ngãi khắc phục sự cố tàu cá

BHG - Ngày 28.9, Trung tâm dịch vụ - Hậu cần kỹ thuật đảo Sinh Tồn, thuộc Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã khắc phục thành công sự cố máy chính của tàu cá QNg 90684 TS. Trước đó khoảng 22h30phút ngày 26.9, tàu cá QNg 90684 TS đang đánh bắt hải sản ở Đông Nam đảo Sinh Tồn khoảng 45 hải lý thì bị rò nhớt, nhiệt độ máy chính tăng. Do đã biết trước vị trí và hướng vào trung tâm, nên thuyền trưởng đã nhanh chóng cơ động tàu cá về Trung tâm dịch vụ hậu cần - kỹ thuật đảo Sinh Tồn để kiểm tra và khắc phục.

29/09/2020
Giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu biển, đảo
BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai đồng bộ với hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy ý chí, lòng tự hào và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
29/01/2021
Điều trân quý nơi đầu sóng, ngọn gió

BHG - Được tác nghiệp ở quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, thật sự là niềm vinh dự và tự hào. Hòa mình với cuộc sống của lính biển và những câu chuyện mộc mạc của họ đã cho chúng tôi những trải nghiệm không thể quên.

 

28/12/2020
Tiếp bước truyền thống Bộ đội Hải quân anh hùng

BHG - Trước những diễn biến phức tạp trên biển và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã, đang nỗ lực khắc phục khó khăn, nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

 

28/10/2020