Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên

17:11, 26/02/2011
Theo tin từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhiều nước như Hàn Quốc, Ireland, Canada... đang kêu gọi người dân bình chọn kỳ quan của nước mình. Lễ công bố 7 kỳ quan thế giới mới sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới.

Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
Theo Cục Hợp tác quốc tế, nhiều nước đang áp dụng phương pháp tăng số phiếu bầu chọn kỳ quan thế giới của nước mình. Trong khi đó, Việt Nam còn nhiều khó khăn so với các nước, như khả năng sử dụng tiếng Anh để bình chọn trên mạng hạn chế, chưa phổ biến mạng xã hội...
 
Để thúc đẩy cuộc bình chọn năm nay, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã soạn thảo một kế hoạch nhằm đưa vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Theo đó, các trường đại học trong cả nước sẽ tổ chức cho toàn thể sinh viên bình chọn, vận động người dân tại các sự kiện lớn trong và ngoài nước, trên mạng xã hội.
 
Hiện, cuộc bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đi vào vòng chung kết với 28 địa danh để bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Vịnh Hạ Long luôn đứng top 5 trong danh sách. Lễ công bố 7 kỳ quan thế giới mới sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2011.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam 2010 chào đón 5 triệu khách quốc tế
Tham dự Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam trong năm 2010 có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.
31/12/2010
Bừng lên sắc đá cao nguyên
HGĐT- Đối với đồng bào nhân dân các dân tộc của 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang, hàng ngàn đời nay, những núi đá, rừng đá, vườn đá, bãi đá... đã trở nên vô cùng thân thuộc.
29/11/2010
Du Xuân về miền cổ tích Xín Mần
HGĐT- Dừng chân ở đỉnh Đèo Gió trong đại ngàn rừng nguyên sinh ngàn năm tuổi rồi thả hồn mơ màng bỗng chốc đưa ta về quá khứ hình thành trái đất. Những cây Sến ngàn tuổi cao vút tầm ngắm, treo lơ lửng trên cành những giò lan đa sắc mầu.
29/01/2011
Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng và Bắc Kạn
HGĐT- Tối 20.11, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần văn hóa – du lịch “Qua những miền di sản” của 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Cao Bằng.
22/11/2010