Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng và Bắc Kạn

17:23, 22/11/2010

HGĐT- Tối 20.11, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần văn hóa – du lịch “Qua những miền di sản” của 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Cao Bằng.


 
 Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ khai mạc đem đến cho khán giả cảm nhận sâu đậm về những miền di sản đặc sắc.

Dự buổi lễ về phía T.Ư có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư; Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL... Về phía địa phương có lãnh đạo các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn và Hà Giang.


Với mục đích đẩy mạnh việc quảng bá về vùng đất, con người và những tiềm năng phát triển du lịch của 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuần văn hóa – du lịch gắn với Chương trình “Qua những miền di sản” do Tuyên Quang tổ chức năm nay là một hoạt động thường niên và luân phiên giữa 4 tỉnh. Thông qua chương trình hợp tác, quảng bá và phát triển du lịch của 4 tỉnh không chỉ khơi dậy tiềm năng mà còn giới thiệu những cơ chế, chính sách phát triển du lịch của các địa phương, thu hút sự đầu tư vào một vùng đất giàu giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, giá trị lịch sử và tự nhiên...


Trên tinh thần đó, đồng chí Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho rằng, 4 tỉnh nằm trong chương trình hợp tác phát triển du lịch đều có những tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Những năm qua, du lịch trong vùng đã có sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT – XH nơi đây. Bộ VHTT&DL đánh giá cao về sáng kiến tổ chức chương trình hợp tác phát triển của 4 tỉnh. Đồng thời hy vọng rằng, sáng kiến của các tỉnh sẽ thúc đẩy sự phát triển du lịch để du lịch trở thành ngành mũi nhọn. Bộ đề nghị các tỉnh tiếp tục quan tâm, xây dựng kế hoạch phát triển du lịch, xây dựng các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch...


Tại buổi Lễ khai mạc, với sự chuẩn bị chu đáo, công phu của tỉnh đăng cai và các tỉnh tham gia chương trình, đã đem đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu. Sau Lễ khai mạc, Tuần văn hóa – du lịch sẽ tiếp diễn những hoạt động như: Liên hoan nghệ thuật và trình diễn trang phục các dân tộc; triển lãm ảnh; giao lưu, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp tại các huyện, thành phố trong tỉnh Tuyên Quang; tổ chức các môn thi đấu thể thao; hội thảo liên kết hợp tác phát triển du lịch “Về nguồn Việt Bắc năm 2010”... Tuần văn hóa – du lịch Tuyên Quang 2010 sẽ bế mạc vào ngày 24.11.


GIAO THƯ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm 2010 tăng 34,2%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2010 đạt 383.463 lượt khách, tăng 26% so với tháng 9/2009.
30/09/2010
Sa Pa sẽ trở thành trung tâm du lịch Quốc gia
Không dừng lại ở vị trí mũi nhọn trong phát triển kinh tế-xã hội Lào Cao, Sa pa đang từng bước thực hiện mục tiêu dẫn đầu du lịch quốc gia.
29/10/2010
“Nóng” với tour du lịch Đại lễ
Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây còn là dịp để cho những người con từ mọi miền đất nước về thăm đất Kinh kỳ ngàn năm văn hiến.
29/09/2010
Hà Nội: Thăm bảo tháp có 108 pho tượng
Chùa Bằng có tên chữ là Linh Tiên Phúc, vốn là một ngôi chùa cổ nằm ven bờ sông Tô Lịch thuộc phường Phương Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), tiếp giáp khu đô thị mới Linh Đàm ngày nay.
28/09/2010