Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch

17:07, 18/02/2011

HGĐT- Ngày 17.2, tại huyện Quản Bạ, UBND huyện Quản Bạ và Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch. Dự lễ ký kết có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đại diện các Công ty du lịch lữ hành tại Hà Nội; lãnh đạo các huyện: Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.


Trên cơ sở tự nguyện, hiệu quả và cùng có lợi, 2 bên đã thống nhất, ký kết thoả thuận hợp tác với các nội dung, cụ thể: Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, hiệp hội, tổ chức doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội đến tìm hiểu các cơ hội, thực hiện các dự án phát triển du lịch tại huyện Quản Bạ, trong đó tập trung vào dự án phát triển du lịch sinh thái, khách sạn cao cấp, các khu vui chơi giải trí; cùng với huyện Quản Bạ xây dựng các chương trình du lịch mang nét đặc trưng của khu vực để các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đưa khách đến Quản Bạ; hỗ trợ huyện Quản Bạ về công tác quy hoạch du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch, quản lý chất lượng du lịch, xúc tiến, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho huyện. Trước mắt trong năm 2011, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội hỗ trợ huyện Quản Bạ trong việc tổ chức hội thảo nhằm đánh giá thực trạng cũng như các giải pháp nhằm phát triển du lịch. Huyện Quản Bạ là đầu mối cung cấp thông tin về chiến lược quy hoạch, tiềm năng du lịch; có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch tại huyện Quản Bạ, thành phố Hà Nội để giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các dự án đầu tư du lịch của Quản Bạ đến với các nhà đầu tư, các hãng lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí tại Hà Nội; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đa dạng hoá loại hình, sản phẩm du lịch, có biện pháp tích cực trong xây dựng môi trường du lịch lành mạnh; thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về các sản phẩm, chương trình du lịch mới...


MINH KHAI

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam 2010 chào đón 5 triệu khách quốc tế
Tham dự Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam trong năm 2010 có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.
31/12/2010
Bừng lên sắc đá cao nguyên
HGĐT- Đối với đồng bào nhân dân các dân tộc của 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang, hàng ngàn đời nay, những núi đá, rừng đá, vườn đá, bãi đá... đã trở nên vô cùng thân thuộc.
29/11/2010
Du Xuân về miền cổ tích Xín Mần
HGĐT- Dừng chân ở đỉnh Đèo Gió trong đại ngàn rừng nguyên sinh ngàn năm tuổi rồi thả hồn mơ màng bỗng chốc đưa ta về quá khứ hình thành trái đất. Những cây Sến ngàn tuổi cao vút tầm ngắm, treo lơ lửng trên cành những giò lan đa sắc mầu.
29/01/2011
Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng và Bắc Kạn
HGĐT- Tối 20.11, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần văn hóa – du lịch “Qua những miền di sản” của 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Cao Bằng.
22/11/2010