Bồi dưỡng kỹ năng vận động bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

11:18, 27/04/2021

BHG - Sáng 27.4, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng dân cử (Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kỹ năng vận động bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng cho ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp
Hội nghị nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng cho ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Sau 3 lần hiệp thương, Ủy ban MTTQ các cấp đã lựa chọn được 7.544 ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh để cử tri xem xét, lựa chọn bầu những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Trong số các ứng cử viên có người đã và đang tham gia ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhưng cũng có nhiều ứng cử viên tham gia lần đầu. Hội nghị lần này sẽ trang bị cho các ứng cử viên các kiến thức cơ bản về Quốc hội, HĐND; chức năng, nhiệm vụ, vai trò, quyền hạn của ĐBQH, đại biểu HĐND và đặc biệt là các kỹ năng vận động bầu cử cho các ứng cử viên, như: Kỹ năng xây dựng chương trình hành động, xây dựng hình ành trước cử tri và truyền tải thông tin trong đối thoại, lắng nghe và thuyết phục cử tri; góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Theo chương trình, các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND sẽ được bồi dưỡng 5 chuyên đề, gồm: Kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương, HĐND; kiến thức về bầu cử đại biểu HĐND; kỹ năng cần thiết cho ứng cử viên; thực hành xây dựng chương trình hành động; diễn tập phiên tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử.

Báo cáo viên Dương Đức Nghĩa trình bày chuyên đề Kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương, HĐND
Báo cáo viên Dương Đức Nghĩa trình bày chuyên đề Kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương, HĐND

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 4

BHG - Sáng 27.4, UBND tỉnh họp phiên tháng 4 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 4, xác định phương hướng, nhiệm vụ tháng 5.2021 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

27/04/2021
Thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, vì sức khỏe mỗi người, vì lợi ích quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 81/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 26/4.

27/04/2021
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 26.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo thành phố Hà Giang, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh...

26/04/2021
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với tổ chức SOCODEVI

BHG - Chiều 26.4, Đoàn công tác của Tổ chức SOCODEVI (Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế) Canada do bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của Tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta nhằm trao đổi thông tin, nhu cầu hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Tổ chức SOCODEVI trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh,…

26/04/2021