Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em

14:23, 26/04/2021

BHG - Sáng 26.4, HĐND tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và tổ chức Plan Hà Giang tổ chức Hội nghị ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và gần 150 em học sinh của Hội đồng trẻ em cấp tỉnh và trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em tỉnh.
Văn nghệ chào mừng Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em tỉnh.

HĐTE tỉnh Hà Giang được thành lập năm 2019, hoạt động dưới sự hướng dẫn của Ban tham vấn HĐTE tỉnh. Qua 2 năm, HĐTE tỉnh đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để hoạt động; đồng thời được tham gia các hoạt động trải nghiệm, giao lưu và thu thập thông tin tại cơ sở, trường học. HĐTE tỉnh cũng đã có báo cáo sơ lược về những vấn đề có ảnh hưởng đến trẻ em, và mong muốn được chia sẻ kiến nghị của mình với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Em Sùng Triệu Thủy, Chủ tịch Hội đồng trẻ em huyện Mèo Vạc phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Em Sùng Triệu Thủy, Chủ tịch Hội đồng trẻ em huyện Mèo Vạc phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, HĐTE tỉnh đã trình bày, đề xuất ý kiến, kiến nghị của mình liên quan đến các vấn đề: Xây dựng sân chơi cho học sinh; giải quyết tình trạng bạo lực học đường, phân biệt đối xử; chương trình giảng dạy trong nhà trường; phương pháp dạy con của các bậc phụ huynh; tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, vi phạm pháp luật; học sinh thiếu kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích… Trên cơ sở các ý kiến của HĐTE, đại biểu HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành đã dành nhiều thời gian trao đổi, phản hồi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em học sinh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh giải đáp những đề xuất, kiến nghị của các em học sinh.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh giải đáp những đề xuất, kiến nghị của các em học sinh.

Trước đó, trong 2 ngày từ 24 – 25.4, Tỉnh đoàn đã phối hợp với tổ chức Plan Hà Giang triển khai các hoạt động ngoại khóa và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho HĐTE tỉnh. Qua đó, góp phần giáo dục kỹ năng sống cho các em, đồng thời tạo môi trường thuận lợi, nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em.

Thành viên Hội đồng trẻ em thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Thành viên Hội đồng trẻ em thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phát triển hạ tầng thương mại

BHG - Sáng 26.4, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện, góp ý đối với dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025. Dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

26/04/2021
Bộ Y tế: Nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ tư tại Việt Nam

Sáng 25-4, Bộ Y tế phát đi thông tin về tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại Ấn Độ và các nước trong khu vực, đồng thời đưa ra cảnh bảo về nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ tư tại Việt Nam luôn hiện hữu. 

25/04/2021
Công điện của Thủ tướng Chính phủ tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19

BHG - Dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở một số nước láng giềng. Trong nước, nguy cơ dịch bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép. Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23.4 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

25/04/2021
Thúc đẩy cam kết toàn cầu trong ứng phó với biến đổi khí hậu

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, là một nước chịu tác động lớn bởi biến đổi khí hậu, nhất là tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam cam kết hành động quyết liệt để ứng phó toàn diện với biến đổi khí hậu, trong đó có giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính bằng nguồn lực trong nước và giảm tới 27% khi có hỗ trợ quốc tế song phương và đa phương.

24/04/2021