Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với tổ chức SOCODEVI

19:36, 26/04/2021

BHG - Chiều 26.4, Đoàn công tác của Tổ chức SOCODEVI (Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế) Canada do bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của Tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta nhằm trao đổi thông tin, nhu cầu hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và Tổ chức SOCODEVI trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh,…

Các đại biểu dự buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc

Tổ chức SOCODEVI là tổ chức phi chính phủ do các hợp tác xã (HTX), liên hiệp và các tổ chức hợp tác của Canada liên kết thành lập, thông qua sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính nhằm góp phần phát triển phong trào HTX bền vững tại các nước đang phát triển. Tổ chức này hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001, triển khai thành công 3 dự án với tổng số vốn viện trợ khoảng gần 222 tỷ đồng. Trong đó Dự án Phát triển Hợp tác xã Việt Nam (VCED) đã được thực hiện giai đoạn 1 tại một số tỉnh Nam Bộ. Giai đoạn 2 dự kiến nhân rộng mô hình tại Hà Giang và Gia Lai.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT thông tin tới các đại biểu về các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT thông tin tới các đại biểu về các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi nhiều thông tin về các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, cũng như tìm hiểu về tiềm năng phát triển các HTX trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, bà Gaby Breton cho biết: Dự án mà Tổ chức SOCODEVI triển khai nhằm tạo cơ hội phát triển cho đồng bào các dân tộc thiểu số của Hà Giang, tạo điều kiện cho các vùng kinh tế khó khăn với mục đích xóa đói giảm nghèo. Sau khi tìm hiểu và khảo sát thực tế, đại diện tổ chức sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể gửi tỉnh về chương trình hợp tác phát triển lâu dài. Tổ chức SOCODEVI sẽ cam kết đồng hành với tỉnh trong phát triển, phát huy tiềm năng kinh tế và bảo tồn các giá trị văn hóa đồng bào các dân tộc trong quá trình hợp tác phát triển.

Bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển, với những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, các sản phẩm du lịch tiêu biểu. Đồng chí đề xuất: Trên cơ sở khảo sát các HTX nông nghiệp của tỉnh, Tổ chức sẽ có những đánh giá và tham vấn cho tỉnh về định hướng phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX. Hỗ trợ tỉnh triển khai các hoạt động nâng cao năng lực quản trị cho các HTX, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng thương hiệu,…qua đó tăng giá trị cho một số sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Hà Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tổ chức SOCODEVI khi đến thăm, khảo sát và triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề xuất Bộ Nông nghiệp và PTNT ưu tiên cho tỉnh Hà Giang tham gia vào các dự án, chương trình hợp tác về nông nghiệp cao; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh trong phát triển nông nghiệp bền vững.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc  Bút danh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc 

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thảm kịch Covid-19 kinh hoàng ở Ấn Độ và viễn cảnh u ám cho thế giới

Đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ là lời cảnh báo cho viễn cảnh u ám mà thế giới sẽ phải đối mặt nếu không nhanh chóng can thiệp và dập dịch ở quốc gia này.

26/04/2021
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 26.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo thành phố Hà Giang, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh...

26/04/2021
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em

BHG - Sáng 26.4, HĐND tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và tổ chức Plan Hà Giang tổ chức Hội nghị ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và gần 150 em học sinh của Hội đồng trẻ em cấp tỉnh và trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang.

26/04/2021
Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phát triển hạ tầng thương mại

BHG - Sáng 26.4, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện, góp ý đối với dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025. Dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

26/04/2021