Sở Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2021

10:10, 26/01/2021

BHG - Ngày 25.1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn về dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19, an toàn thực phẩm có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm đổi mới, toàn ngành đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chủ động phối hợp với các ngành liên quan tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các chương trình của Tỉnh ủy, các kế hoạch về công tác y tế, dân số trong tình hình mới của UBND tỉnh. Tại các bệnh viện, đã thực hiện xây dựng quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, nhiều kỹ thuật của tuyến Trung ương được triển khai tại bệnh viện tuyến tỉnh và một số bệnh viện tuyến huyện, hoạt động hỗ trợ tuyến dưới được tích cực triển khai. Về hoạt động dự phòng và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế đã thành lập Ban điều hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành lập 4 đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh sẵn sàng hỗ trợ các tuyến, phối hợp với các ngành và địa phương tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, huyện thành lập các chốt kiểm dịch y tế liên ngành để triển khai thực hiện các biện pháp giám sát, kê khai y tế, khử trùng phương tiện khi vào địa phận của tỉnh… Công tác Dân số -KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác an toàn thực phẩm, y dược cổ truyền, phòng chống HIV//AIDS và các chương trình dự án... luôn được quan tâm và triển khai hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong năm qua. Để tiếp tục phát huy thành tích, đồng chí yêu cầu ngành Y tế cần tập trung thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục thực hiện 8 điều căn dặn của Bác; công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh theo hướng bài bản hơn; tại các đơn vị y tế cần tập trung đào tạo những lĩnh vực chuyên môn thiếu và yếu; đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, thuốc - vật tư y tế và tổ chức các phong trào thi đua...

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các phong trào thi đua năm 2020.

Tin, ảnh: Thùy Dung 

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thắng Mố

BHG - Ngày 25.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thắng Mố, huyện Yên Minh. Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trên tinh thần dân chủ, các bậc cử tri xã Thắng Mố đã kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện các nhóm vấn đề như

26/01/2021
Hôm nay, 26-1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội: Khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Hôm nay, 26-1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đại hội tiến hành từ ngày 26-1 đến 2-2-2021, có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nhìn lại chặng đường 35 năm đổi mới đất nước; thảo luận, thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; các báo cáo

 

26/01/2021
Người dân Vị Xuyên theo dõi trực tiếp khai mạc Đại hội XIII của Đảng

BHG - Sáng 26.1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc tại hội trường lớn của Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Thủ đô Hà Nội) với phương châm: "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển". Phiên Khai mạc được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. 

26/01/2021
Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội

Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua 12 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội Đảng là một mốc lịch sử quan trọng ghi nhận, đánh dấu những thắng lợi, thành tựu của cách mạng Việt Nam.

26/01/2021