Ninh Bình giành 3 điểm quan trọng trước Thanh Hóa

09:46, 19/04/2010

Với chiến thắng 4-2 trước Lam Sơn Thanh Hóa ở vòng 9 V-League chiều 18/4, XM The Vissai Ninh Bình của HLV Lê Thụy Hải đã cắt được mạch thua trong suốt một tháng qua ở cả Cúp QG lẫn sân chơi V-League.


Đội bóng cố đô Hoa Lư chỉ còn cách là giành chiến thắng trước Lam Sơn Thanh Hóa mới có thể giải tỏa sức ép sau chuỗi trận bết bát.

Ninh Bình - Thanh Hóa. Ảnh: V.S.I
Ninh Bình (áo đỏ) hoàn toàn áp đảo Thanh Hóa (xanh). Ảnh: V.S.I

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trí, đội chủ nhà đã tràn lên phần sân của các cầu thủ xứ Thanh để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên.

Và các học trò của HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ cần có 12 phút để có được bàn thắng mở tỷ số. Gustavo đi bóng bên cánh trái trước khi tạt bóng chính xác vào bên trong để Việt Thắng đánh đầu chính xác, mở tỉ số cho đội chủ nhà. 

6 phút sau đó, khán giả có mặt trên SVĐ Ninh Bình được một phen thót tim khi tiền đạo nhỏ con, Hoàng Đình Tùng suýt gỡ hòa cho Thanh Hóa. Đáng tiếc là anh đã chậm hơn trung vệ Như Thành do hơi chần chừ.

Dẫu vậy, khá đông khán giả đến từ xứ Thanh cũng có dịp ăn mừng bàn thắng của đội khách. Phút 19, tiền đạo Da Silva có cú bắt volley đẹp mắt khiến thủ môn Hoàng Duy hoàn toàn bó tay.

Ninh Bình vui. Ảnh: V.S.I
Niềm vui chiến thắng của Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Thi đấu chủ động và lấn át đối phương, các cầu thủ Ninh Bình cũng nhanh chóng giành lại lợi thế. Và cái tên hiện lên trên bảng tỷ số lần này là Mota sau cú dứt điểm trúng chân hậu vệ đội khách rồi từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Mạnh Dũng.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn với khá nhiều cơ hội được chân sút hai bên tạo ra những phút sau đó. Tuy nhiên, chỉ có các cầu thủ Ninh Bình là cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Tấn Điền chính là cái tên đã lập công với cú sút rất căng đưa bóng dội xà ngang trước khi bay vào lưới của thủ môn Mạnh Dũng ở phút 35.

Dẫn trước với tỷ số cách biệt, các học trò của HLV Lê Thụy Hải vẫn là những người làm chủ thế trận trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Ninh Bình - Thanh Hóa - pháo sáng. Ảnh: V.S.I
Ăn mừng chiến thắng theo kiểu... fan Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Khi hiệp hai trôi qua được đúng 10 phút thì đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Vũ Trường Giang đã phải nhận bàn thua thứ 4.

Sau cú đánh gót điệu nghệ của Việt Thắng, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Junior đã khống chế khéo léo rồi thực hiện pha xâu kim thủ môn Mạnh Dũng ở góc hẹp nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng thứ 4, các cầu thủ Ninh Bình chủ động giảm nhịp độ trận đấu và lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, Lam Sơn Thanh Hóa lại thi đấu khá bế tắc trước khung thành của Hoàng Duy.

Dù vậy, các học trò của ông Giang "đen" vẫn có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 trước khi trận đấu kết thúc do công của Đặng Khánh Lâm.

Giành thắng lợi quan trọng trước Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải và các học trò phần nào giải tỏa được sức ép sau chuỗi trận thất vọng trong thời gian vừa qua.

Trọng tài: Võ Minh Trí; Các trợ lý: Huỳnh Quốc Việt, Nguyễn Trường Xuân, Ngô Quốc Hưng; GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Nguyễn Minh Ngọc

Thẻ vàng: Chí Thắng, Laerte Junior (Ninh Bình).

Bàn thắng: Việt Thắng - 11’; Mota Farias - 23’, Tấn Điền - 35’; Laerte Junio - 55’ (Ninh Bình); Dasilva - 18’, Khánh Lâm - 85’ (LS Thanh Hóa).


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho muốn kế nhiệm Sir Alex: Tiếng gọi vinh quang
Kể từ khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ao ước một điều rằng ông sẽ được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của MU khi “ông già gân” Ferguson về hưu. Và trong động thái mới đây, “người đặc biệt” càng cho thấy mong muốn của mình lớn đến như thế nào.
30/03/2010
Vòng 2 Premiership: Xua nỗi buồn M.U, Liverpool đại thắng Sunderland
Thất bại trước M.U nhanh chóng bị đẩy lùi vào quên lãng, khi Liverpool vùi dập Sunderland 3-0, với cú đúp của Torres và bàn khác nhờ công Johnson, tối 28/12.
29/03/2010
Miley Cyrus trình diễn trên sân khấu American Idol
Nữ ca sĩ 17 tuổi Miley Cyrus sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu American Idol vào thứ tư tuần này, theo Reuters.
29/03/2010
HLV Calisto: Những cầu thủ tốt nhất sẽ gặp Frankfurt
Cuối giờ chiều qua 25.3, trong cuộc họp báo giới thiệu về chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt (EF) nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN và CHLB Đức, VFF cho biết, CLB này sẽ thi đấu với tuyển VN vào ngày 12.5 trên sân Mỹ Đình và gặp CLB ĐTLA ngày 14.5 tại sân Thống Nhất (TP.HCM).
26/03/2010