Mourinho muốn kế nhiệm Sir Alex: Tiếng gọi vinh quang

08:04, 30/03/2010

Kể từ khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ao ước một điều rằng ông sẽ được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của MU khi “ông già gân” Ferguson về hưu. Và trong động thái mới đây, “người đặc biệt” càng cho thấy mong muốn của mình lớn đến như thế nào.


Nhớ lại những năm còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho luôn đả kích hay võ mồm với bất cứ ai nhưng riêng với Sir Alex, vị HLV cá tính này lại luôn dành sự tôn trọng và kính nể từ đáy lòng. Đúng là thời điểm đó, Mourinho luôn gây rất nhiều khó khăn cho Ferguson cũng MU trong mỗi mùa giải. Và chính “máy sấy tóc” cũng từng khẳng định Premier League “mất” Mourinho là một tổn thất lớn…

Thời điểm này, dù đang khá thành công tại Inter nhưng Mr Special vẫn tỏ ra khao khát được kế nhiệm Sir Alex trong tương lai. Mới đây, chính người đại diện của Mourinho, Jorge Mendes phát biểu trước báo giới rằng thân chủ của ông rất muốn “hành nghề” tại sân Old Trafford. “Hiện tại, bản hợp đồng với Inter của ông ấy (Mourinho) vẫn còn 3 năm nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, ông ấy luôn bày tỏ yêu thích giải Premier League hơn và mong muốn một ngày nào đó sẽ được trở thành người kế vị của HLV Ferguson”, “siêu cò” Mendes cho biết.

Liệu Mourinho có trở thành người kế nhiệm Ferguson?


Thực ra chuyện này cũng không phải mới mẻ gì bởi đã năm lần bảy lượt, “người đặc biệt” từng công khai trước báo giới. Rõ ràng, bản thân “ông già gân” cũng rất “kết” Mourinho và thậm chí cuối năm ngoái, Ferguson còn chỉ định HLV của Inter sẽ kế nhiệm mình trong tương lai.

Hiện, Ferguson đã 68 tuổi và sức khỏe cũng giảm sút khá nhiều. Do quá nặng tình và vẫn muốn cống hiến sức lực của mình để đưa MU tới những vinh quang nữa nên “máy sấy tóc” chưa ấn định ngày chia tay “Quỷ đỏ”. Nhưng dù sao, lựa chọn người ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở “nhà hát của những giấc mơ” cũng chẳng phải là xa vời hay quá sớm vào lúc này. Vấn đề nằm ở chỗ, ông muốn cân nhắc kĩ lưỡng cho việc tìm người có tâm huyết và tài năng thực sự để sao cho xứng đáng với tầm vóc của MU mà thôi.

Trong khi đó, Mourinho cũng muốn phiêu lưu cùng với MU để hướng tới những vinh quang mới. Trong sự nghiệp HLV của mình, chiến lược gia người Bồ cũng có bộ sưu tập thành tích khá lớn. Tuy nhiên, sau chiến tích vô địch Champions League với Porto mùa giải 2003-2004, Mourinho vẫn chưa một lần được thưởng thức dư vị ngọt ngào. Phải chăng, những bến đỗ đã qua của ông chưa phải thích hợp và theo con tim mách bảo, MU mới thật sự đem lại niềm hạnh phúc cũng như nhiều chiến tích vang dội hơn


theo 24h.com

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Miley Cyrus trình diễn trên sân khấu American Idol
Nữ ca sĩ 17 tuổi Miley Cyrus sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu American Idol vào thứ tư tuần này, theo Reuters.
29/03/2010
Vòng 2 Premiership: Xua nỗi buồn M.U, Liverpool đại thắng Sunderland
Thất bại trước M.U nhanh chóng bị đẩy lùi vào quên lãng, khi Liverpool vùi dập Sunderland 3-0, với cú đúp của Torres và bàn khác nhờ công Johnson, tối 28/12.
29/03/2010
HLV Calisto: Những cầu thủ tốt nhất sẽ gặp Frankfurt
Cuối giờ chiều qua 25.3, trong cuộc họp báo giới thiệu về chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt (EF) nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN và CHLB Đức, VFF cho biết, CLB này sẽ thi đấu với tuyển VN vào ngày 12.5 trên sân Mỹ Đình và gặp CLB ĐTLA ngày 14.5 tại sân Thống Nhất (TP.HCM).
26/03/2010
Brad Pitt tiếp tục vai trò nhà sản xuất
Xuất hiện trên thảm đỏ ra mắt phim nhưng không phải với tư cách một diễn viên, “ông Smith” đang tiếp tục sự nghiệp nhà sản xuất với bộ phim “Kick-Ass”.
25/03/2010