Công Vinh bị treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng

08:17, 24/03/2010

Sau phiên làm việc căng thẳng, kéo dài tới tận 13h00 trưa nay, 23/3, các thành viên Ban kỷ luật đã thống nhất đề ra mức án treo giò 6 trận và phạt 10 triệu đồng đối với hành vi vái lạy trọng tài của tiền đạo Lê Công Vinh.


Khác với những lần làm án trước, lần này, Ban kỷ luật tỏ ra rất mau lẹ trong việc xử lý lỗi vi phạm của Công Vinh.

Lý do theo Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường là Ban kỷ luật đã được cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng cứ liên quan nên chỉ còn việc bắt tay vào thụ lý trước khi đưa ra mức án kỷ luật sau cùng.

Với hành vi này, Công Vinh (trái) đã xúc phạm trọng tài Vũ Bảo Linh. Ảnh: V.S.I

Ngay đến cả băng ghi hình, Ban kỷ luật cũng được BTC giải cung cấp sớm và đó đều là các băng ghi hình của VTV3 truyền hình Việt Nam.

Chất lượng những băng ghi hình này là tốt bởi được tạo nên bởi các tay máy chuyên nghiệp chứ không phải nghiệp dư như chủ nhân của băng ghi hình từ BTC sân.

Chính vì thế, Ban kỷ luật càng dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu, xử lý lỗi vi phạm của Công Vinh được cho là đã rõ như ban ngày và gây bức xúc trong dư luận suốt mấy ngày qua.

Sau khi đã có đủ băng ghi hình, báo cáo của giám sát, trọng tài, hồ sơ cũng như đề xuất từ BTC giải và đích thân Trưởng ban Nguyễn Hải Hường đã trao đổi với giám sát trận đấu Đặng Quang Dương cùng trọng tài Vũ Bảo Linh.

Kết luận sau cùng đồng thời cũng là mức án áp dụng cho hành vi vái lạy trọng tài của Lê Công Vinh (Hà Nội T&T) là treo giò 6 trận và phạt tiền 10 triệu đồng.

Đây là khung khởi điểm cho lỗi vi phạm ở trường hợp của Công Vinh và được căn cứ theo điều 39, khoản 2, Quy định kỷ luật: Có hành vi, cử chỉ, lời nói, hành động thiếu văn hóa, xúc phạm người khác..

Công Vinh. Ảnh: V.S.I

Và gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, mất uy tín của giải. Ảnh: V.S.I

Thêm một lần nữa, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường phải nhắc lại:

"Hành vi vái lạy trọng tài của Công Vinh để lại dư âm, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của giải, uy tín của lãnh đạo, tạo sức ép lên các trọng tài.

Không những vậy, với tư cách là đội trưởng một đội bóng, đang là tuyển thủ QG, hành vi đó là không thể chấp nhận được".

Cũng theo ông Hường, không nên nhắc đến vai trò hay trách nhiệm của trọng tài ở đây vì cho dù có nói gì đi chăng nữa thì hành động phản đối trọng tài theo kiểu của Công Vinh là không được phép.

Huống hồ, trong pha bóng mà Công Vinh cho rằng anh và Hà Nội T&T bị oan thì trọng tài đã làm đúng luật.

Trong báo cáo của giám sát Đặng Quang Dương có ghi rất rõ, trợ lý trọng tài Trần Minh Đức đã phất cờ rất lâu báo bóng đã đi hết đường biên và việc trọng tài chính Vũ Bảo Linh cắt còi, thổi cho TĐCS Đồng Tháp được phát bóng lên là hoàn toàn đúng luật.

Sau Danh Ngọc và Hà Hoàng Đảm trong những mùa giải trước, lần này đến lượt Lê Công Vinh phải nhận một án kỷ luật nặng, treo giò đến 6 trận và phạt tiền 10 triệu đồng.

Ngoài ra, tiền đạo này còn phải nhận thêm các hình thức kỷ luật khác từ CLB Hà Nội T&T.

Nếu án kỷ luật trên được thực hiện trọn vẹn, không có giảm giữa chừng thì Công Vinh sẽ phải ngồi ngoài cho tới gần hết giai đoạn lượt đi.

Chỉ đến vòng đấu thứ 13, khi Hà Nội T&T tiếp HA.GL trên sân nhà, Công Vinh mới có thể được trở lại thi đấu

Cảnh cáo, phạt CLB Hải Nhân Tiền Giang 15 triệu đồng

Cùng với án kỷ luật dành cho Lê Công Vinh, sau buổi làm việc sáng 23/3, Ban kỷ luật cũng ra quyết định cảnh cáo, phạt CLB Hải Nhân Tiền Giang ở giải hạng nhất QG- Cup Tôn Hoa Sen 2010 15 triệu đồng vì tự ý dừng trận đấu (phút 32) trận gặp Quảng Nam trên sân Tam Kỳ chiều 20/3.

Cùng với án kỷ luật dành cho tập thể đội bóng, HLV trưởng Đỗ Văn Minh của Hải Nhân Tiền Giang cũng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ chỉ đạo 2 trận.

Riêng trợ lý HLV Phan Văn Rạng của đội bóng sông Tiền do tái phạm lỗi phản ứng trọng tài nhiều lần nên nhận mức phạt nặng hơn, không được chỉ đạo 3 trận và phạt tiền 10 triệu đồng.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Patricia Cornwell: “Angelina là sự lựa chọn hoàn hảo”
Nhà văn trinh thám nổi tiếng Patricia Cornwell, người sáng tạo ra nhân vật nữ người hùng Kay Scarpetta cho rằng, Angelina là sựa lựa chọn hoàn hảo cho bộ phim dựng lại từ truyện của bà mang tên "The Tourist" - sau khi Jodie Foster từ chối vai diễn.
26/02/2010
Đồng Tâm lại có HLV Bồ Đào Nha
Sau hai trận thua liên tiếp ở V-League, cựu tuyển thủ Trần Công Minh phải quay trở lại vị trí trợ lý khi chiều nay CLB Đồng Tâm chính thức bổ nhiệm một HLV Bồ Đào Nha khác - người từng là một trợ lý của Mourinho.
23/03/2010
Lý Băng Băng – Gương mặt quen thuộc nhất châu Á
Ở tuổi 37 dường như Lý Băng Băng đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và sắc đẹp với những thành công liên tiếp trong thời gian qua.
23/03/2010
MU ngược dòng đánh bại Liverpool
Để đội khách sớm vượt lên dẫn trước, nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn kịp thời vùng dậy giành chiến thắng 2-1 với pha ấn định kết quả của Park Ji-sung.
22/03/2010