Trận siêu kinh điển Barcelona – Real Madrid:0-1

Vô địch tuyệt đối

08:11, 24/12/2007

Hành quân đến làm khách trên sân của Barcelona không chỉ với mục tiêu một trận hoà là đủ để kết thúc năm 2007 bằng ngôi vị đầu bảng La Liga mùa giải năm nay mà đội bóng thành Madrid còn làm được nhiều điều hơn thế khi chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của đội bóng chủ sân Nou Camp.


 
 Deco cùng Barcelona không thể vượt qua Real Madrid cùng Sneijder.
Không đơn thuần chỉ là 3 điểm cho một trận thắng, cả hai đội Barcelona và Real Madrid đều biết rằng với họ một chiến thắng trước đối thủ kình địch có giá trị hơn bao giờ hết. Thậm chí, các cầu thủ Barcelona xác định rằng chiến thắng trước Real Madrid còn quan trọng hơn cả việc đội bóng xứ Catalan trở lại ngôi đầu bảng vốn có của mình. Vì thế chẳng có gì là lạ khi cả hai đội nhập cuộc với một tốc độ cao nhất có thể khiến cho cầu trường sân Nou Camp luôn dậy sóng, trong sự bình thản đến lạnh lùng của hai vị chủ tịch hai CLB đang sát cánh bên nhau trên khán đài danh dự.

Sau khoảng hơn 10 phút đầu nhập cuộc nhanh đến chóng mặt, cả hai đội trở về với đúng tính chất của trận derby kinh điển với một lối đá khá chắc chắn và đôi khi là mang tính thăm dò của cả hai đội. Thậm chí, có những lúc trận cầu trở nên vỡ vụn bởi những pha vào nóng khá quyết liệt của cầu thủ cả Barcelona và Real Madrid. Nếu như các cầu thủ đội khách khiến cả sân Nou Camp phải chết đứng khi pha đánh đầu đầy nguy hiểm của Pepe đe doạ khung thành của Valdes ở ngay phút thứ 12 của trận đấu, thì ngay sau đó là hàng loạt các pha hãm thành của đội chủ nhà khiến cho hàng thủ của đội khách phải chịu một sức ép khá lớn, chỉ có điều họ chưa thể làm nên một chuyện gì cả.

Sau một loạt những pha hãm thành không có hiệu quả bởi sự chắc chắn của hàng thủ đội khách, Barcelona bất ngờ tăng tốc bằng những pha phối hợp từ cự lý ngắn đến trung bình, khiến cho đội khách phải một phen “chóng mặt”. Phút thứ 30, Eto’o phối hợp cùng Iniesta trước khi tiền đạo người Cameroon thoát xuống đối mặt với thủ thành đội khách. Chỉ tiếc rằng, thủ thành Casillas của Real Madrid đã không chỉ xuất sắc ngăn chặn kịp thời pha xuống bóng của Eto’o mà anh còn nhanh chóng chặn đứng nỗ lực của Iniesta ngay sau pha bóng đó, cho dù thủ thành người Tây Ban Nha là người yếu thế hơn.

Chưa kịp ăn mừng với một thế trận vượt trội và hoàn toàn lất lướt với hàng loạt những cơ hội được tạo ra, sân Nou Camp tráng lệ chết đứng bởi một pha phối hợp xuất thần có một không hai của đội khách. Từ khu vực gần giữa sân, Baptista thực hiện một pha bật tường một-hai ở cự ly trung bình bằng một tốc độ khá nhanh với tiền đạo người Hà Lan Ruud van Nistelrooy, để rồi tiền đạo người Brazil Baptista nhanh chóng thoát xuống bên phía cánh phải hàng phòng ngự của đội chủ nhà, trước khi hạ gục thủ thành Valdes bằng một pha kết thúc cực kỳ đẳng cấp. 1-0 đội khách vươn lên dẫn trước ở phút thứ 35 của trận đấu trong sự ngỡ ngàng của cá nhân các cầu thủ Barcelona và tất cả những ai chứng kiến trận đấu này.

Không hề nao núng, đội chủ nhà vẫn liên tiếp thực hiện hàng loạt những đợt tấn công về phía khung thành đội khách, buộc đoàn quân của HLV Schuter phải lùi về phần sân nhà với lối đá phòng thủ có chiều sâu làm đầu bên cạnh là lối chơi phòng ngự chắc chắn đến sự lạnh lùng vốn đã thành bản lĩnh của phong cách Đức nổi tiếng. Hiệp một đã khép lại với một tỷ số có lợi cho những vị khách đến từ thủ đô Real Madrid.

Trong khi Barcelona bước vào hiệp hai bằng những đợt tấn công liên tiếp thì Real Madrid vẫn khiến cho đội bóng chủ sân Nou Camp phải lo ngại bởi những pha phản công đầy sắc bén mà hiệu quả, cho dù họ vẫn nổi trội trong những đợt hãm thành đối phương. Không chỉ Sergio Ramos, Robinho có cơ hội đe doạ thủ thành Valdes mà khá nhiều các cầu thủ tấn công khác của đội khách đều có nhiều hơn những cơ hội “ngắm bắn” khung thành đối phương sau các pha phản công sắc bén ấy. Trong khi đó, đỗi chủ nhà tỏ ra rất lúng túng trong những pha phòng ngự, khi liên tiếp “thực hiện” những pha phạm lỗi đầy nguy hiểm, cho dù các cầu thủ đội khách cũng không phải là những tay vừa.

Nhận thấy, đội nhà bế tắc trong những pha tấn công HLV người Hà Lan đã liên tiếp tung những cầu thủ trẻ như Dos Santos và Bojan Krkic vào sân trong sự bất ngờ của giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy nhiên, sự tin tưởng của ông đã phần nào được đền đáp khi Bojan có một cú sút khá quyết đoán từ ngoài vạch 16m50 ở phút thứ 84 và mọi chuyện sẽ có thể khác đi rất nhiều nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Casillas. Những phút cuối của trận đấu là những pha đối mặt cực kỳ căng thẳng của lối đá tấn công đến cuồng nhiệt của đội chủ nhà với một lối chơi phòng ngự chắc chắn và lạnh lùng của đội khách.

Và rồi mọi nỗ lực của thầy trò HLV Frank Rijkaard trong trận derby siêu kinh điển này đã trở nên vô nghĩa khi trọng tài nổi còi chấm dứt 90 phút của trận đấu cùng với 4 phút đá bù giờ. Thua trận, Barcelona đã không chỉ chính thức bị Real Madrid bỏ xa trên BXH ở La Liga mà chắc hẳn trong đội bóng xứ Catalan lúc này sẽ xuất hiện những cơn cuộc nội chiến khôn lường …


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VFF họp kín: Lại "đánh bùn sang ao"!
Sau khi trút toàn bộ trách nhiệm cho HLV Alfred Riedl vì thảm bại của ĐT Olympic VN tại SEA Games 24, lãnh đạo LĐBĐ VN (VFF) lại tìm thêm được 2 "nạn nhân" mới là cựu TTK Phan Anh Tú và... FIFA.
21/12/2007
Chelsea lại thắng Liverpool tại Carling Cup
Chủ nhà Chelsea đã giành được thắng lợi 2-0 trước Liverpool để lọt vào vòng bán kết của Carling Cup. Đây là lần thứ hai đội bóng của thành London vượt qua "Lữ đoàn đỏ" tại giải đấu này trong triều đại của Roman Abramovich.
20/12/2007
Tân HLV Capello trổ tài 'bắt bệnh' đội tuyển Anh
Chiến thuật gia 61 tuổi cho rằng các học trò mới của ông đều ở đẳng cấp cao nhất, song đã đánh mất tinh thần chiến đấu và lòng tự tin.
18/12/2007
MU thắng ngay tại 'chảo lửa' Anfield
Liverpool chưa hề thua trên sân nhà mùa này, tối chủ nhật lại có rất đông khán giả ủng hộ, và họ đã tấn công tốt hơn hẳn đội ĐKVĐ. Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục đứng về phía MU trong thắng lợi 1-0, qua đó giúp họ bám sát Arsenal.
17/12/2007