MU thắng ngay tại 'chảo lửa' Anfield

11:21, 17/12/2007

Liverpool chưa hề thua trên sân nhà mùa này, tối chủ nhật lại có rất đông khán giả ủng hộ, và họ đã tấn công tốt hơn hẳn đội ĐKVĐ. Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục đứng về phía MU trong thắng lợi 1-0, qua đó giúp họ bám sát Arsenal.


 
 Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng quan trọng của Tevez.
Cuộc so tài đã diễn ra sôi động, tốc độ và quyết liệt trong suốt 90 phút, xứng danh là một phần làm nên "Ngày Chủ Nhật Siêu Hạng" của bóng đá Anh cuối tuần này (cùng với trận derby Arsenal - Chelsea 1-0 ).

Vòng 17

Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà cầm bóng tới 60% và kết quả là có nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn. Nhưng các chân sút của họ đã không tận dụng được, ngay cả trong hai lần mà thủ thành nổi tiếng Van der Sar mắc lỗi ra vào. Trái lại, MU đã chớp được thời cơ hiếm hoi để vượt lên ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ cao ngay sau hồi còi khai cuộc, sôi động, và bóng lăn như không ngừng nghỉ. Nhưng cầu thủ hai bên lao vào nhau quyết liệt nên các pha tấn công thường bị đứt đoạn hoặc kết thúc bằng những cú sút xa thiếu chuẩn xác. Những tình huống phối hợp bật tường một chạm cũng quá nhanh nên độ chuẩn xác là không cao. Phải tới phút 26, Liverpool mới tạo ra pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên. Sau quả phạt góc bổng, Van der Sar lao ra nhưng bị hai hậu vệ đồng đội cản mặt, đành vội vàng chới với đấm bóng không đủ mạnh. Anh đã bất lực ngồi nhìn cú sút căng của Kewell đưa bóng đi chìm về phía cầu môn. Nhưng Evra có mặt kịp thời cản phá ngay trước vạch vôi, rồi ập ra hạn chế nỗ lực đánh đầu của Torres khiến bóng đi chệch đích. Phút 31, Van der Sar lại bỏ cầu môn lao ra không hợp lý, va chạm với Vidic và đành nhìn bóng lao về khung thành từ cú đánh đầu của Rio Ferdinand. Nhưng Evra nhanh như cắt lao về phá bóng ngay trong khu 5m50 cùng lúc tiền đạo Kuyt của Liverpool cũng ập tới định sút bồi.

Phút 35, Kewell bị kéo ngã và Liverpool được hưởng quả đá phạt hàng rào ở vị trí thuận lợi. Gerrard sút phạt căng, bật hàng rào đội khách, tới chân Torres ở mé phải khu phạt đền. Nhưng ở tư thế thoải mái, tiền đạo người Tây Ban Nha đã sút chệch cột dọc phía xa.

Tấn công yếu hơn, nhưng MU đã chớp được cơ hội để ghi bàn mở tỷ số ở phút 43. Rooney đón bóng từ quả phạt góc của Giggs, sút sệt về phía góc xa từ bên cánh phải. Tevez đã chọn đúng vị trí bóng lao tới và chỉ việc sút nối cận thành làm tung nóc lưới Liverpool, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và vô cùng quý giá với MU.

Sang hiệp hai, HLV Benitez liên tục có điều chỉnh nhắm vào việc tăng cường tốc độ cũng như sự đa dạng cho hệ thống tấn công. Họ đã ép sân không ngừng nghỉ, buộc MU phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công trong phần lớn thời gian của 45 phút cuối và chỉ chiếm được 39% quyền sở hữu bóng. Tuy nhiên, một điểm cũng không chịu ở lại với sân Anfield, còn MU tiến một bước dài trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Hàng phòng ngự đội khách đã thi đấu tốt và tập trung, nhưng nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thất bại của Liverpool chính là khả năng dứt điểm của họ. Đội chủ nhà đã có tới tổng cộng 19 cú dứt điểm trong trận (nhưng đều hỏng ăn), trong khi của MU chỉ là 5 cú kết thúc (được một bàn thắng).

Ngay sau giờ nghỉ, Liverpool đã uy hiếp cầu môn đội khách bằng cú sút căng của Gerrard, nhưng Van der Sar chọn đúng vị trí ôm gọn bóng. Phút 65, Benitez tăng cường "hoả lực" cho tấn công bằng việc đưa Babel vào thay Kewell. Tiếp theo, Crouch thế chỗ Kuyt phút 73, và Aurelio vào sân phút 80 (thay Riise). Với những điều chỉnh như vậy, Liverpool liên tục tạo ra những pha hãm thành với tốc độ cao, và mỗi lần đều tiềm ẩn sự nguy hiểm cho cầu môn của MU. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ đội bóng thành phố cảng thiếu những đường bóng quyết định chính xác. Phút 75, Babel nhận cú phá bóng bằng đầu không tốt của hậu vệ MU, lập tức nhằm góc xa "nã pháo". Bóng đi ngoài tầm với của Van der Sar những cũng ngoài cả cột dọc trong gang tấc. Phút 82, HLV Ferguson buộc phải tung Carrick vào thế chỗ Tevez, nhằm củng cố sức phòng ngự từ xa. Phút 92, Liverpool được hưởng quả phạt ở cự ly khoảng 20 mét, góc dứt điểm rộng, nhưng bóng từ chân Gerrard đã bay vọt xà.

Trong suốt hiệp hai, MU chấp nhận nhường đất cho Liverpool tấn công. Nhưng họ không hề bị động trong phòng ngự, thậm chí còn có những đòn đáp trả không hề nhẹ. Phút 49, hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Tevez quần đảo ở bên trái khu cấm địa rồi tạt sang phải cho Brown thoải mái sút bóng lập bập. Tuy nhiên, cú dứt điểm nhẹ nên không đủ hiểm để hạ thủ môn Reina. Nếu trong tình huống này, bóng rơi vào chân một tiền đạo hay tiền vệ tấn công của MU, rất có thể lưới của Liverpool đã rung lên lần thứ hai. Phút 77, Rooney và Ronaldo làm chao đảo cầu môn Liverpool bằng pha phối hợp bật tường một chạm nhanh. Phút 78, Rooney lại nhận đường kiến tạo của Ronaldo, nhưng sút thiếu chuẩn xác ở góc hẹp, dù không bị hậu vệ nào kèm sát.

Trước cuộc đấu quan trọng tối chủ nhật này, Liverpool đã được tiếp "liều doping" tinh thần: ngược dòng vào vòng 16 đội Champions League sau 3 chiến thắng vang dội liên tiếp. Họ còn có trong tay chuỗi trận chưa thua trên sân Anfield suốt từ đầu mùa. Nhưng MU thêm một lần chứng minh rằng trong bóng đá, lịch sử là rào cản rất khó phá hay vượt qua. Trong 6 lần liền trước (cũng đều dưới sự chỉ đạo của HLV Benitez), đội chủ sân Anfield không thành công trước "Quỷ đỏ" Manchester (5 thua và 1 hòa). Như vậy nghĩa là, trong nỗ lực lần thứ bảy này, Liverpool vẫn chưa thể tìm thấy niềm vui của chiến thắng thứ 50 trước MU tại giải vô địch Anh (giải Ngoại hạng mới bắt đầu từ năm 1992). Mùa trước, cũng chính MU là đội chấm dứt chuỗi bất bại của Liverpool trên sân Anfield, tại giải Ngoại hạng, khi giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của John O'Shea.

Có thể nói, MU đã thi đấu thành công trong những lần chạm trán các đối thủ chính ở mùa này: thắng Chelsea (2-0) trên sân nhà, hòa Arsenal trong thế thắng (2-2) trên sân khách, và tối qua là đánh bại Liverpool.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Hyypia, Carragher, Riise (Aurelio 80), Benayoun, Gerrard, Mascherano, Kewell (Babel 65), Torres, Kuyt (Crouch 73).
Dự bị không sử dụng: Itandje, Lucas. 

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Hargreaves, Anderson (O'Shea 90), Giggs, Rooney, Tevez (Carrick 83).
Dự bị không sử dụng: Kuszczak, Saha, Fletcher.

Bàn thắng: Tevez 43.

Ngoại hạng Anh 2007-2008

VnExpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam trước trận U23 Malaixia chiều nay.
Việc HLV trưởng đội tuyển U23 Malaixia tuyên bố đã tìm ra cách thắng U23 Việt Nam đã khiến ông Riedl “nóng mặt” và tuyên bố: “Malaixia đâu có mạnh như người Nhật để có thể nói thắng là thắng”. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Riedl.
30/11/2007
Ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 2007, Việt Nam đạt 2 HC bạc và 3 HC đồng
Bắn súng Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu hôm nay với 5 huy chương, nhưng chỉ có 2 HC bạc và 3 HC đồng. Như vậy, sau màn khởi đầu ấn tượng với liên tiếp 3 HC vàng, thể thao Việt Nam đã trải qua hai ngày khát vàng ở môn thế mạnh.
30/11/2007
M.U lập kỷ lục, Roma, Sevilla "cập bến"
Những chiến thắng ấn tượng trước Dynamo Kiev và Arsenal đã chính thức điền tên Roma và Sevilla vào vòng sau. Trong lúc đó, M.U là đội duy nhất toàn thắng sau 5 trận.
28/11/2007
HLV Glenn Hoddle tiến cử HLV Fabio Capello
Cựu tuyển thủ của ĐTQG Anh, Glenn Hoddle đã lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá Anh nhanh chóng chỉ định HLV người Italia Fabio Capello, làm HLV trưởng ĐTQG nước này sau khi HLV Steve McClarean bị sa thải do thành tích yếu kém ở vòng loại EURO 2008 vừa qua.
27/11/2007