VFF họp kín: Lại "đánh bùn sang ao"!

08:15, 21/12/2007

Sau khi trút toàn bộ trách nhiệm cho HLV Alfred Riedl vì thảm bại của ĐT Olympic VN tại SEA Games 24, lãnh đạo LĐBĐ VN (VFF) lại tìm thêm được 2 "nạn nhân" mới là cựu TTK Phan Anh Tú và... FIFA.


Hôm 21/12 LĐBĐ VN phải trải qua một cuộc họp báo hứa hẹn sẽ rất căng thẳng để mổ xẻ thất bại của ĐT Olympic VN ở SEA Games 24, và dường như là để bàn bạc mọi phương án bảo vệ chống lại những mũi dùi chỉ trích của báo chí, hôm qua (20/12), lãnh đạo LĐBĐ VN đã họp kín với đầy đủ sự tham dự của các quan chức cấp cao nhất.

Không nằm ngoài dự đoán của dư luận, vẫn không có bất cứ nhân vật nào trong Thường trực LĐBĐ VN khoá V trực tiếp đứng ra nhận trách nhiệm về mình sau thảm bại của ĐT Olympic VN tại SEA Games 24, mà thay vào đó, phần lớn lỗi lầm lại được quy cho những nhân vật khác không có mặt trong buổi họp.

Với tư cách là người thay mặt LĐBĐ VN ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTQG với HLV Riedl vào ngày 26/4/2005, cựu TTK VFF Phan Anh Tú bị cho là đã phạm 2 sai lầm nghiêm trọng khi tiến hành soạn thảo và ký kết bản hợp đồng này.

Thứ nhất, bản hợp đồng này đã trao quyền quyết định cao nhất về chuyên môn cho HLV trưởng, và không ai có quyền can thiệp. Thứ hai, trong bản hợp đồng này không hề có chế tài dành cho HLV trưởng nếu không hoàn thành nhiệm vụ được LĐBĐ VN giao phó.

Lãnh đạo LĐBĐ VN lý giải rằng vì bản hợp đồng này được soạn thảo theo mẫu của FIFA nên không thể sửa đổi hay thêm bớt giữa chừng, và vì thế, khi HLV Riedl một mình một ý thì cả LĐBĐ VN, Hội đồng HLV QG hay BHL người Việt Nam cũng không biết làm thế nào khác ngoài việc phải chấp nhận.

Trong buổi họp hôm qua, LĐBĐ VN chỉ nhận một phần lỗi là đã không ngờ được ĐTQG và ĐT Olympic lại có thành tích tốt như vậy ở những sân chơi tưởng như quá tầm, nên đã không điều chỉnh lịch thi đấu kịp thời, dẫn tới tình trạng dồn toa vào cuối mùa giải, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể lực của các tuyển thủ quốc gia.

Một lần nữa, vai trò của HLV Riedl lại được nhắc tới trong cuộc họp này, khi LĐBĐ VN biện bạch rằng sự "cứng đầu" của ông thầy người Áo trong việc luôn ép các cầu thủ trụ cột ra sân thi đấu trong mọi trận đấu, bất chấp tính chất có quan trọng hay không, đã làm nhiều cầu thủ bị quá tải do phải làm nhiệm vụ cho cả ĐTQG lẫn ĐT Olympic.

Cũng nhân sự việc này, LĐBĐ VN đã thừa nhận sự thất bại thảm hại của kế hoạch "2 trong 1", tức là tập trung xen kẽ cả 2 ĐTQG và ĐT Olympic, và từ giờ về sau sẽ khai tử mô hình này.

Nhìn chung, trong cả 2 cuộc họp kín vừa qua của lãnh đạo LĐBĐ VN, phần lớn trách nhiệm dẫn tới thất bại của ĐT Oympic VN tại SEA Games 24 đều được đẩy sang cho những nhân vật hoặc là đã ở quá xa, như HLV Riedl, như... FIFA, hoặc là những người nay đã không còn trong bộ máy điều hành VFF, như cựu TTK Phan Anh Tú. Với cách làm việc như thế này, thật khó hy vọng vào một bước chuyển tích cực cho bóng đá Việt Nam sau phiên họp điều trần hôm nay của lãnh đạo LĐBĐ VN trước công luận.


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 2007, Việt Nam đạt 2 HC bạc và 3 HC đồng
Bắn súng Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu hôm nay với 5 huy chương, nhưng chỉ có 2 HC bạc và 3 HC đồng. Như vậy, sau màn khởi đầu ấn tượng với liên tiếp 3 HC vàng, thể thao Việt Nam đã trải qua hai ngày khát vàng ở môn thế mạnh.
30/11/2007
Chelsea lại thắng Liverpool tại Carling Cup
Chủ nhà Chelsea đã giành được thắng lợi 2-0 trước Liverpool để lọt vào vòng bán kết của Carling Cup. Đây là lần thứ hai đội bóng của thành London vượt qua "Lữ đoàn đỏ" tại giải đấu này trong triều đại của Roman Abramovich.
20/12/2007
Tân HLV Capello trổ tài 'bắt bệnh' đội tuyển Anh
Chiến thuật gia 61 tuổi cho rằng các học trò mới của ông đều ở đẳng cấp cao nhất, song đã đánh mất tinh thần chiến đấu và lòng tự tin.
18/12/2007
MU thắng ngay tại 'chảo lửa' Anfield
Liverpool chưa hề thua trên sân nhà mùa này, tối chủ nhật lại có rất đông khán giả ủng hộ, và họ đã tấn công tốt hơn hẳn đội ĐKVĐ. Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục đứng về phía MU trong thắng lợi 1-0, qua đó giúp họ bám sát Arsenal.
17/12/2007
  • Link xem bóng TTBD