Chelsea lại thắng Liverpool tại Carling Cup

07:58, 20/12/2007

Chủ nhà Chelsea đã giành được thắng lợi 2-0 trước Liverpool để lọt vào vòng bán kết của Carling Cup. Đây là lần thứ hai đội bóng của thành London vượt qua "Lữ đoàn đỏ" tại giải đấu này trong triều đại của Roman Abramovich.


 

Lampard phá vỡ thế cân bằng tỷ số với một pha dứt điểm thành bàn có phần may mắn.

Giống như 16 lần đối đầu trong vòng hơn 3 năm trở lại đây, Chelsea và Liverpool bước vào trận đấu này mà không có khá nhiều vị trí trụ cột. Về phía đội chủ nhà, John Terry và Didier Drogba là những sự thiếu hụt đáng kể nhất. Trong khi đó, đội khách quyết định cho thủ môn Jose Reina nghỉ ngơi và thay bằng một gương mặt lạ lẫm là Charles Itandje.

Tuy nhiên, cả hai cũng đều có những sự trở lại của những cầu thủ tốt. Bên phía Liverpool là tiền vệ tài năng Xabi Alonso còn phía Chelsea là Michael Ballack (sau 8 tháng nghỉ dưỡng thương và 2 ca phẫu thuật).

Sau khi cùng thất bại trong Super Sunday, Chelsea và Liverpool đã bị tụt lại phía sau Arsenal cùng M.U. Bởi thế, họ rất cần một chiến thắng bất kể là ở giải đấu nào để xốc lại tinh thần và chuẩn bị đối đầu với giai đoạn thi đấu dồn dập trong mùa Giáng sinh - Năm mới.

Trận đấu diễn ra nhanh ngay từ những phút đầu tiên và cả chủ lẫn khách đều đã có được các tình huống thật sự ngon ăn. Những pha ăn miếng trả miếng xuất hiện dồn dập trong khoảng 25 phút đầu khiến không ít người có cảm giác bàn thắng sẽ tới bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, nhịp độ trận đấu bỗng chùng xuống ở nửa sau của hiệp thi đấu đầu tiên một cách khá khó hiểu. Trong quãng thời gian này, chỉ có duy nhất pha dứt điểm của Michael Essien là đáng để quay chậm lại tới vài lần.

Có lẽ sự phập phù của cả hai đội đã "ám" vào cả trận đấu này. Điều đó càng đúng hơn khi hiệp hai đột ngột diễn ra với tiết tấu mạnh mẽ khi ai cũng tưởng hai bên đang chủ động chơi chậm lại để chờ thời cơ.

Và Chelsea là đội tỏ ra bắt nhịp tốt hơn với sự thay đổi tiết tấu ngay đầu hiệp hai. Phút 58, Andryi Shevchenko tạo điều kiện để Frank Lampard dứt điểm đập người Jamie Carragher đi đổi hướng khiến thủ môn Itandje không kịp trở tay. 1-0 cho Chelsea nhưng bước ngoặt của trận đấu chỉ đến sau đó 2 phút.

Thế cân bằng về tỷ số đã không còn và sự tương đương về lực lượng cũng vậy. Do quá căng thẳng và nóng vội, Peter Crouch đã phạm lỗi trái phép với Jon Obi Mikel và ngay lập tức phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Martin Atkinson.

Thiếu người, phải chơi tại sân khách và đang bị dẫn, Liverpool hội tụ mọi điều kiện để... thất bại. Dù rất cố gắng nhưng đội khách không thể làm gì ngoài việc chỉ phải nhận thêm một bàn thua nữa ở đúng phút 90 (Sheva lại ghi bàn để chứng tỏ cái duyên của anh... tại những giải đấu ít được chú ý).

Với sự nhỉnh hơn rõ rệt trong hiệp hai, Chelsea đã vượt qua Liverpool bằng tỷ số 2-0 và lọt vào bán kết Carling Cup. Đối thủ của họ sẽ là Everton trong khi cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu của những người anh em London Arsenal - Tottenham Hotspur (các đội thi đấu 2 trận đi - về trên sân nhà - sân khách vào các ngày 08 và 22/01/2008).

Như vậy, viễn cảnh một trận chung kết nội bộ của London hay cụ thể hơn là cuộc tái đấu giữa Chelsea và Arsenal tại Carling Cup là rất rõ ràng.

Đội hình thi đấu

Chelsea: 1.Cech, 18.Bridge, 6.Carvalho, 35.Belletti, 22.Ben-Haim, 5.Essien, 12.Obi (13.Ballack 68'), 8.Lampard, 21.Kalou, 7.Shevchenko (9.Sidwell 90'), 17.Sinclair (10.Cole 57').

Liverpool: 30.Itandje, 17.Arbeloa, 23.Carragher, 46.Hobbs, 12.Aurelio, 22.Sissoko, 21.Lucas, 14.Alonso (42.El Zhar 60'), 10.Voronin, 15.Crouch, 19.Babel (11.Benayoun 73').

Bàn thắng: Lampard (58'), Shevchenko (90').


VTC.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam trước trận U23 Malaixia chiều nay.
Việc HLV trưởng đội tuyển U23 Malaixia tuyên bố đã tìm ra cách thắng U23 Việt Nam đã khiến ông Riedl “nóng mặt” và tuyên bố: “Malaixia đâu có mạnh như người Nhật để có thể nói thắng là thắng”. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Riedl.
30/11/2007
Ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 2007, Việt Nam đạt 2 HC bạc và 3 HC đồng
Bắn súng Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu hôm nay với 5 huy chương, nhưng chỉ có 2 HC bạc và 3 HC đồng. Như vậy, sau màn khởi đầu ấn tượng với liên tiếp 3 HC vàng, thể thao Việt Nam đã trải qua hai ngày khát vàng ở môn thế mạnh.
30/11/2007
Tân HLV Capello trổ tài 'bắt bệnh' đội tuyển Anh
Chiến thuật gia 61 tuổi cho rằng các học trò mới của ông đều ở đẳng cấp cao nhất, song đã đánh mất tinh thần chiến đấu và lòng tự tin.
18/12/2007
MU thắng ngay tại 'chảo lửa' Anfield
Liverpool chưa hề thua trên sân nhà mùa này, tối chủ nhật lại có rất đông khán giả ủng hộ, và họ đã tấn công tốt hơn hẳn đội ĐKVĐ. Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục đứng về phía MU trong thắng lợi 1-0, qua đó giúp họ bám sát Arsenal.
17/12/2007