Tân HLV Capello trổ tài 'bắt bệnh' đội tuyển Anh

07:50, 18/12/2007

Chiến thuật gia 61 tuổi cho rằng các học trò mới của ông đều ở đẳng cấp cao nhất, song đã đánh mất tinh thần chiến đấu và lòng tự tin.


 
Capello luôn đề cao kỷ luật, sự đoàn kết và khát khao chiến thắng, ở bất cứ đội bóng nào mà ông dẫn dắt.
Hôm thứ sáu tuần trước, Fabio Capello được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Anh, thay thế "người cũ" Steve McClaren.

Ông nhận định: "Về chất lượng, tôi nghĩ mình chẳng có gì phải lo vì những 'nguyên liệu' trong tay tôi đều thuộc loại tốt nhất.

"Thế nên, theo tôi, điều đầu tiên cần làm là phải tái tạo lại tinh thần chiến đấu cho đội tuyển Anh".

Ông còn bình luận thêm: "Hiện nay, đa phần các tuyển thủ Anh đã đánh mất lòng can đảm và ý chí quyết tâm. Đây là hai điểm mạnh mà chỉ mới vài năm trước thôi, họ từng thể hiện rất tốt".

"Bởi vậy, tôi sẽ phải tìm ra phương pháp thích hợp để khởi tạo một bầu không khí mới...".

Trước khi làm bình luận viên cho đài RAI - công việc ông mới xin thôi để nhận chức HLV trưởng đoàn quân "ba sư tử" - Capello đã bị Real sa thải, dù đem về chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 30.

Tại sân Bernabeu trong nhiệm kỳ đó, nhà cầm quân 61 tuổi người Italy đã làm được một điều đáng kể khi vực dậy đội bóng trắng tay 3 năm liên tiếp và đưa nó trở lại với vinh quang.

Capello nhận xét: "Tình hình hiện nay (ở đội tuyển Anh) hơi giống với những gì đã xảy ra với tôi hồi mùa hè năm ngoái, tại Real Madrid. Tôi đang phải đối mặt với một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và cũng là một thách thức khó khăn.

"Đó còn là một trải nghiệm mới, vì chưa bao giờ trong sự nghiệp cầm quân, tôi đánh mất sự liên lạc hằng tuần với các cầu thủ".

Khi được hỏi liệu ông có dám mạnh tay với đám "Wags" (vợ và bạn gái cầu thủ Anh), những người bị dư luận đả kích rằng đã làm suy yếu đội tuyển, Capello trả lời một cách khiêm tốn: "Chúng ta sẽ xem xét vấn đề đó, nếu đủ khả năng giải quyết".


VnExpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam trước trận U23 Malaixia chiều nay.
Việc HLV trưởng đội tuyển U23 Malaixia tuyên bố đã tìm ra cách thắng U23 Việt Nam đã khiến ông Riedl “nóng mặt” và tuyên bố: “Malaixia đâu có mạnh như người Nhật để có thể nói thắng là thắng”. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Riedl.
30/11/2007
Ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 2007, Việt Nam đạt 2 HC bạc và 3 HC đồng
Bắn súng Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu hôm nay với 5 huy chương, nhưng chỉ có 2 HC bạc và 3 HC đồng. Như vậy, sau màn khởi đầu ấn tượng với liên tiếp 3 HC vàng, thể thao Việt Nam đã trải qua hai ngày khát vàng ở môn thế mạnh.
30/11/2007
M.U lập kỷ lục, Roma, Sevilla "cập bến"
Những chiến thắng ấn tượng trước Dynamo Kiev và Arsenal đã chính thức điền tên Roma và Sevilla vào vòng sau. Trong lúc đó, M.U là đội duy nhất toàn thắng sau 5 trận.
28/11/2007
MU thắng ngay tại 'chảo lửa' Anfield
Liverpool chưa hề thua trên sân nhà mùa này, tối chủ nhật lại có rất đông khán giả ủng hộ, và họ đã tấn công tốt hơn hẳn đội ĐKVĐ. Tuy nhiên, lịch sử tiếp tục đứng về phía MU trong thắng lợi 1-0, qua đó giúp họ bám sát Arsenal.
17/12/2007