Olympic VN thua trên đất Nhật Bản

08:08, 23/08/2007
Trước Olympic Nhật Bản chủ nhà  được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã đá cho tới những phút cuối cùng, và chỉ chịu để thủng lưới duy nhất một bàn từ một tình huống cố định ở cuối hiệp 1.

 Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của Olympic Việt Nam, bởi một thất bại cho đội bóng chúng ta là kết cục được dự đoán từ trước khi bóng lăn, nhưng lối chơi đầy cố gắng của các cầu thủ áo đỏ đã khiến Olympic Nhật Bản không thể có một chiến thắng tưng bừng như mong đợi.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, lẽ ra Vũ Phong đã có thể cân bằng được tỷ số cho Olympic Việt Nam ở những phút cuối, nếu như cú sút phạt đầy ý đồ của tiền vệ này chệch về phía bên phải cột dọc khung thành Olympic Nhật Bản thêm một chút nữa.

Một điều đáng nói nữa là Olympic Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn ở nửa cuối hiệp 2, khi chúng ta có 2 tiền đạo trên sân, và ở cánh trái, Tiến Thành luôn xông lên như một mũi nhọn thứ 3. Tất nhiên, có được điều này là bởi Olympic Nhật Bản đã có bàn dẫn trước nên chủ động chơi chậm lại, nhưng qua đó cũng thấy được rằng Olympic Việt Nam không tới Tokyo để nhận một thất bại dễ dàng.

Ở hiệp 1, ĐT Olympic Nhật Bản được quyền giao bóng trước. Ngay sau khi trọng tài Hamad thổi còi khai cuộc, Nhật Bản đã tổ chức tấn công.

Trung vệ Xuân Hợp và tiền đạo Hirayama - Ảnh: REUTERS
Trung vệ Xuân Hợp và tiền đạo Hirayama

Phút 45, sau một pha phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Naoaki Aoyama lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Nhật Bản.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản sau khi kết thúc hiệp 1 phản ánh chính xác cục diện trên sân, bởi đội chủ nhà đã hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận với vô số pha tấn công nguy hiểm, còn Việt Nam chỉ có được duy nhất một tình huống sút cầu môn nhưng lại không chính xác.

Dù rất nỗ lực nhưng Việt Nam vẫn không tránh khỏi một thất bại trước Nhật Bản - Ảnh: REUTERS
Dù rất nỗ lực nhưng Việt Nam vẫn không tránh khỏi một thất bại trước Nhật Bản

Hiệp 2, HLV Alfred Riedl quyết định đưa Tiến Thành vào thay Anh Đức. Nhằm gỡ hoà trên đất Nhật, tuy nhiên toàn diện trận đấu vẫn không có gì đáng kể thay đổi, mãi cho tới phút 88  Việt Nam được hưởng quả phạt cách khung thành Nhật Bản khoảng 35m, và Vũ Phong đã đá thẳng vào khung thành khiến thủ môn Kaito Yamamoto suýt phải vào lưới nhặt bóng. Đây là pha tấn công đáng kể nhất từ đầu trận của Việt Nam.

Trong những phút còn lại, Việt Nam tổ chức thêm được một vài tình huống tấn công nữa, nhưng chưa đủ độ nguy hiểm để có thể gọi là cơ hội, và 1-0 nghiêng về Nhật Bản là kết quả cuối cùng của trận đấu này.


The thao

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thể Công bất ngờ phải thay HLV trưởng
Đang rất được lòng CĐV và ban lãnh đạo Thể Công vì thành tích dẫn dắt đội bóng này thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất, vậy mà HLV Tamas Viczko lại đột ngột làm đơn xin từ chức rất gấp gáp ngay sau trận thắng VH.HP 3-1 vòng 16 vừa qua trên sân Lạch Tray.
31/07/2007
Ảnh hai chiều cảm xúc của CĐV Ảrập Xêut và Iraq
Bàng hoàng và cay đắng, các fan Ảrập Xêut đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Trong khi đó, khúc hoan ca lại đang nở trên môi người dân Iraq, từ nơi quê nhà hay tha hương trên đất Mỹ, sau thành công lịch sử của đội nhà tại Asian Cup 2007.
30/07/2007
Iraq vô địch Asian Cup
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.
29/07/2007
Tự tin, hưng phấn trước giờ G!
Sau buổi tập chiều qua trên sân vận động quốc gia Tokyo có sức chứa 51.000 khán giả, toàn đội Olympic VN đã cơ bản ổn định xong đội hình và tràn đầy niềm tin gặp đối thủ lớn Nhật Bản vào chiều nay.
22/08/2007