MU kéo dài chuỗi ngày thất vọng.

08:31, 20/08/2007

Trong trận derby thành Manchester tối chủ nhật, Man. City đã thi đấu chặt chẽ và giành chiến thắng 1-0. Với sự bế tắc trong khâu dứt điểm, MU đã trải qua ba trận đầu mùa với kết quả thật đáng thất vọng.


Trong 4 năm qua, tại sân City of Manchester, MU và Man City cứ tuần tự giành chiến thắng. Nếu theo quy luật đó thì năm nay, đến lượt đội chủ nhà. Và điều đó đã thành sự thật. Bằng sự bền bỉ và tương đối kín kẽ tới phút chót, Man City của Eriksson đã tiếp tục quãng ngày khởi đầu tốt nhất trong lịch sử dự Premier League của họ bằng ba thắng lợi liên tiếp, là đội bóng duy nhất cho đến lúc này của mùa giải chưa phải nhận một bàn thua nào. Trái lại, đội bóng áo đỏ của thành Manchester không thể tìm được cách bỏ lại phía sau sự khởi đầu tồi tệ nhất từ năm 1998 đến giờ (sau hai trận hoà 0-0 và 1-1). Tối chủ nhật, họ thua 0-1.

MU chịu ảnh hưởng từ sự thiếu vắng của Rooney (chấn thương dài ngày) và Cristiano Ronaldo (treo giò). Trận tối chủ nhật này, họ ít có những đợt lên bóng lắt léo ở biên, và đương nhiên là nhờ những cú dứt điểm uy lực của Rooney. Với những Nani, Giggs, Tevez...., họ vẫn tấn công được ở hai hành lang, tìm được cách đưa bóng vào khu cấm địa Man City, nhưng áp lực trong khu 16m50 đối thủ mà MU cố gắng tạo ra là không đủ để mang lại nhiều cơ hội rõ ràng. Sự tập trung trong phòng ngự của Man xanh, dưới sự chỉ huy của Micah Richards trẻ trung ở hàng hậu vệ, khiến các chân sút của đội ĐKVĐ nhiều khi không thể rảnh chân kết thúc ở cự ly gần. MU cũng có một số thời cơ ngay trong khu phạt đền, nhưng lại lãng phí vì dứt điểm không chính xác hoặc thiếu lực. Sự yếu kém ở khâu kết thúc tình huống giải thích rõ vì sao MU vượt trội về kỹ thuật mà vẫn không thể ghi bàn và nhận phần thua.

Gặp khó khăn về lực lượng, nhưng ông Ferguson cũng kịp có sự góp mặt của tân binh 17 triệu bảng Owen Hargreaves (từ Bayern) để bố trí một đội hình nhìn vào vẫn thấy vượt trội so với đối thủ. Tài năng người Argentina mới đến, Tevez, đảm nhận vai trò tiền đạo chơi cao nhất, phía trên ba cầu thủ hỗ trợ tấn công gồm Giggs, Nani và Scholes. Phần nhân sự cho hệ thống phòng thủ cũng gồm những tên tuổi Carrick, Hargreaves, Evra, Ferdinand và Van der Sar.

Với dàn cầu thủ vẫn còn rất nhiều sao như vậy, MU nhanh chóng nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, và đẩy tốc độ của trận derby thứ 21 giữa hai CLB lên cao. Đội khách sớm có cơ hội vượt lên sau nỗ lực đột phá vào khu cấm địa và kiến tạo của Tevez, nhưng Nani dứt điểm không thành công từ mé trái khu cấm thành. Những đợt lên bóng liên tục mang lại cho “Quỷ đỏ” cơ hội thứ hai ở phút 15. Lại là Nani sút bóng căng sệt từ gần khu 16m50, nhưng Schmeichel con (Kasper) đã đổ người ôm gọn trái bóng cứu nguy cho Man City. Phút 23, các cầu thủ áo đỏ thực hiện một pha phối hợp tuyệt vời bên sườn trái. Nani bất ngờ đánh gót kỹ thuật, đưa bóng tới trước tầm chân của Evra. Nhưng ngay khi cầu thủ người Pháp tung chân sút ở góc hẹp cũng là lúc anh bị ngã trước sự truy cản của hậu vệ chủ nhà. MU không có bàn thắng, và cũng không được hưởng đá phạt.

Không những phải căng sức chống lại MU sẵn sàng ghi bàn bất cứ lúc nào, Man City còn sớm chịu thiệt hại ở phút thứ 7, khi tiền đạo Bojinov phải rời sân vì chấn thương. Nhưng bất chấp những khó khăn đó, đoàn quân của Eriksson vẫn gắng vượt qua được những phút sóng gió để rồi chớp thời cơ hiếm hoi tung chính xác đòn hồi mã thương vào phút 32. Hàng tiền vệ MU phòng ngự từ xa không tốt, tạo điều kiện cho Geovanni dễ dàng đón đường chuyền ngang sệt của Elano, rảnh chân chỉnh bóng trước mặt trung vệ Vidic rồi tung cú sút mang lại má ngoài chân phải ở cự ly chừng 20 m. Bóng khẽ chạm lưng Vidic, bay như thể lượn vòng ra ngoài cột dọc góc gần, nhưng lại uốn vào trong ở đoạn cuối rồi nằm gọn trong lưới. Man. City bất ngờ dẫn 1-0, dù trước đó hầu như không có pha bóng nào đáng kể về phía cầu môn đối phương. MU không có nhiều thời gian để "choáng váng", mà lập tức dồn lên tiếp tục kiếm tìm bàn thắng. Nhưng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, đội khách chỉ kiếm được một cơ hội san hoà. Phút 43, Nani đích thân dứt điểm căng từ khoảng 18m, bóng bật đất rất nguy hiểm, nhưng đi ngoài cột dọc gang tấc.

Micah Richards được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở trận này, khi góp công lớn giúp hàng thủ Man City đứng vững trước các đợt vây hãm của MU.
Micah Richards (xanh) được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở trận này, khi góp công lớn giúp hàng thủ Man City đứng vững trước các đợt vây hãm của MU.

MU vẫn là đội tấn công áp đảo sau giờ nghỉ, và suýt có bàn thắng ngay đầu hiệp hai. Sau cú sút phạt góc từ Giggs, Vidic đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Phút 55, thêm một cơ hội cực kỳ ngon ăn bị đội khách lãng phí. Giggs căng ngang hiểm hóc, đưa bóng tới giữa khu 5m50 của Man City, nhưng cả Scholes và Tevez đều vào tiếp bóng hụt. Phút 60, hàng thủ đội chủ nhà lại bó tay trước quả chuyền của Giggs từ hành lang trái, nhưng Tevez chỉ kịp khẽ chạm chân khiến bóng đi chệch cột dọc. Chứng kiến các học trò vất vả tìm mọi cách và đưa được bóng vào khu nguy hiểm của đối thủ, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến, HLV Ferguson buộc phải tung thêm Campbell vào sân ở phút 73 (thay Carrick), nâng số tiền đạo của MU lên thành 3: Tevez - Eagles - Campbell.

Về cuối trận, những cầu thủ áo đỏ chạy không ngừng nghỉ, liên tục phối hợp tấn công đủ hướng, cầu môn của Man City không một phút bình yên. Nhưng... Chẳng khác gì Arsenal mùa trước, các chân sút MU có cơ hội nhưng cảm thấy rất khó đưa bóng vào lưới đối phương, kể cả khi ở cự ly rất gần. Phút 91, thủ môn và hàng thủ chủ nhà đều hụt bóng sau quả phạt góc của Giggs, nhưng Tevez sau khi đón được ở sát cột dọc góc xa đã đánh đầu ra ngoài ở vị trí vô cùng thuận lợi. Trong tình huống này, HLV Ferguson thậm chí đã bật dậy định cười, đã giơ cả hai tay lên trời chỉ còn chờ đấm vào không khí ăn mừng, nhưng rồi lại vội bỏ xuống và lắc đầu đầy thất vọng.

Đội hình thi đấu:

Man City: Kasper Schmeichel, Garrido, Richards, Dunne, Corluka, Geovanni (Ball 74), Hamann, Johnson, Petrov, Bojinov (Mpenza 8), Elano (Bianchi 63).
Bàn thắng: Geovanni 31.

MU: Van der Sar, Brown (O'Shea 73), Ferdinand, Vidic, Evra, Hargreaves, Scholes, Carrick (Campbell 73), Giggs, Nani (Eagles 60), Tevez.
Dự bị không sử dụng: Kuszczak, Silvestre.

Cũng trong tối qua, sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Jens Lehmann ở phút 72 đã khiến Arsenal đánh mất chiến thắng trên sân của Blackburn (hoà 1-1). Van Persie dễ dàng mở tỷ số cho "Các pháo thủ" ở phút 18 nhờ sai lầm của thủ thành Friedel, và những tưởng họ sẽ kết thúc trận cầu tại Ewood Park bằng thắng lợi sát nút. Tuy nhiên, David Dunn đã giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm, với cú sút từ hơn 20 m. Bóng đi căng và bổng nhưng không hiểm. Mặc dù vậy, Jens Lehmann, thủ thành số một hiện nay của đội tuyển Đức, vẫn lóng ngóng để bóng trượt qua các đầu ngón tay rồi bay vào lưới. Đội chủ nhà phải thi đấu với 10 người trong gần 10 phút cuối, nhưng Arsenal đã không thể cụ thể hoá ưu thế đó thành một thắng lợi sát nút. Với Blackburn, đây đã là trận thứ 7 không thua liên tục của họ tại giải Ngoại hạng (tính từ cả mùa trước).

David Dunn ăn mừng bàn thắng có phần may mắn.
David Dunn ăn mừng bàn thắng có phần may mắn.

Đội hình thi đấu:

Blackburn: Friedel, Emerton, Samba, Nelsen, Warnock, Bentley, Savage, Dunn, Pedersen, Santa Cruz (McCarthy 88), Derbyshire (Ooijer 85).
Thẻ đỏ: Nelsen (84); Bàn thắng: Dunn 72'.

Arsenal: Lehmann, Sagna, Toure, Gallas (Senderos 24), Clichy, Walcott (Bendtner 73), Flamini, Fabregas, Hleb, Eduardo (Denilson 65), Van Persie.
Dự bị không sử dụng: Almunia, Song Billong.
Bàn thắng: Van Persie 18.

Bảng xếp hạng

TT Đội  Trận H/S Điểm

* Arsenal và Liverpool mới chỉ đá hai trận, do vòng trước phải nghỉ để đấu sơ loại Champions League.


VNexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thể Công bất ngờ phải thay HLV trưởng
Đang rất được lòng CĐV và ban lãnh đạo Thể Công vì thành tích dẫn dắt đội bóng này thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất, vậy mà HLV Tamas Viczko lại đột ngột làm đơn xin từ chức rất gấp gáp ngay sau trận thắng VH.HP 3-1 vòng 16 vừa qua trên sân Lạch Tray.
31/07/2007
Ảnh hai chiều cảm xúc của CĐV Ảrập Xêut và Iraq
Bàng hoàng và cay đắng, các fan Ảrập Xêut đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Trong khi đó, khúc hoan ca lại đang nở trên môi người dân Iraq, từ nơi quê nhà hay tha hương trên đất Mỹ, sau thành công lịch sử của đội nhà tại Asian Cup 2007.
30/07/2007
Hàn Quốc giành HCĐ ASIAN Cup sau màn tra tấn thể lực
Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.
29/07/2007
Iraq vô địch Asian Cup
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.
29/07/2007