18 giờ 35 phút chiều nay, Olympic VN gặp Olympic Nhật Bản:

Tự tin, hưng phấn trước giờ G!

08:20, 22/08/2007

Sau buổi tập chiều qua trên sân vận động quốc gia Tokyo có sức chứa 51.000 khán giả, toàn đội Olympic VN đã cơ bản ổn định xong đội hình và tràn đầy niềm tin gặp đối thủ lớn Nhật Bản vào chiều nay.


 

 Toàn đội Olympic VN đã sẵn sàng cho trận gặp Nhật Bản chiều nay.

Olympic VN: Anh Đức sẽ đá chính

Ngay sau buổi tập cuối tại Nhật Bản chiều qua, HLV Riedl đã có cuộc hội ý chớp nhoáng với các thành viên Ban huấn luyện đội Olympic VN về đội hình xuất phát của Olympic VN trong trận đấu chiều nay. Theo đó, BHL cho biết đội tuyển thống nhất sẽ đá 4-5-1 với mũi nhọn duy nhất là Công Vinh, đồng thời cũng là đội trưởng của đội. 3 tiền vệ trung tâm sẽ là Công Minh và Duy Nam đá thấp hơn so với Minh Chuyên. Vấn đề còn lại là vị trí hậu vệ trái và một tiền vệ biên còn lại sẽ được HLV Riedl quyết định trong cuộc họp đấu pháp vào sáng nay. HLV Mai Đức Chung cho biết: "HLV Riedl có tỏ ra băn khoăn một chút về vị trí Mai Tiến Thành và có hỏi tôi nên để Thành chơi thế nào. Chúng tôi cùng thống nhất là Thành không thể đá hậu vệ vì vị trí chiến thuật gần đây của Thành trong CLB Halida Thanh Hóa thường là vai trò tấn công nên Thành cũng quen với lối đá này, hay bỏ vị trí xông lên. Chính vì Thành không thể đá hậu vệ nên chúng tôi không còn chọn lựa nào khác khi sắp Võ Nhật Tân, cầu thủ của đội U.21 Tiền Giang đá chính ở biên. Còn về trường hợp của Tiến Thành, có thể HLV Riedl sẽ cân nhắc và chọn Anh Đức do tiền vệ của Bình Dương đã hồi phục rất tốt hồi chiều qua".

Đội Olympic VN sẽ ra sân với trang phục toàn đỏ, trong khi Nhật Bản mặc áo trắng. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là trọng tài người UAE, giám sát người Srilanka. Dự kiến đội hình VN (sơ đồ 4-5-1) là thủ môn Đức Cường - Nhật Tân, Long Giang, Xuân Hợp, Việt Cường - Anh Đức, Duy Nam, Công Minh, Minh Chuyên, Vũ Phong - Công Vinh.

Chính HLV Riedl cũng nhìn nhận: "Anh Đức đã nỗ lực rất lớn và tập lại khá tốt cùng đồng đội. Có lẽ tôi sẽ chờ thêm ý kiến của bác sĩ. Nếu cậu ấy hoàn toàn có thể chơi được thì tôi sẽ sắp Đức ra sân, bởi tôi muốn tận dụng thể hình và sức càn lướt tốt của Đức để hạn chế những pha lên biên của hậu vệ Nhật Bản". HLV Riedl cũng thẳng thắn cho biết "Những bài học từ trận thua Nhật Bản ở Asian Cup đã được chúng tôi phân tích cho toàn đội để cố gắng không phạm phải những sai sót ở lần này. Chẳng hạn, cần phải tập trung củng cố mạnh trung tuyến không cho họ có khoảng trống, bọc lót kín ở 2 biên, không để hậu vệ cánh của họ dâng cao gây rối loạn. Tôi nghĩ là các tuyển thủ Olympic VN sẽ làm được vì trình độ không có cách biệt lớn như ở đội tuyển. Hơn nữa, tôi cảm giác các học trò của mình rất tự tin, rất hưng phấn và họ đều sẵn sàng để có thể cống hiến một trận đấu hay".

Nhận xét về đội Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung nói: "Họ đến sân tập sau khi chúng ta kết thúc buổi tập. Theo quan sát của tôi thì họ không có cầu thủ nào vừa chơi ở Asian Cup. Nhưng tầm vóc của đối thủ rất tốt, toàn là 1m80 trở lên. Họ cũng nhanh nhẹn và đầy chất kỹ thuật như đội A, nhưng không khéo bằng. Hy vọng là chúng tôi chơi được, thậm chí có thể tạo được nhiều cơ hội hơn mong đợi".

Olympic Nhật Bản: Tặng tiền động viên trước trận

HLV Mai Đức Chung cho biết trước khi vào buổi tập, toàn đội Olympic Nhật Bản đã chụp hình và được Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật đến động viên từng người và tặng tiền. HLV trưởng của Nhật Bản Sorimachi Yasuharu còn thay mặt đội hứa sẽ quyết tâm thắng Olympic VN và đưa đội đến Bắc Kinh mùa hè năm tới. Trong cuộc họp kỹ thuật trước đó, ông Yasuharu còn tỏ ra lạc quan khi cho rằng lực lượng đang có trong tay của ông là đội hậu bị tốt nhất vào thời điểm này của bóng đá Nhật Bản và một số người xứng đáng đứng vào đội tuyển quốc gia. Ông cũng kêu gọi báo chí và người hâm mộ Nhật Bản hãy yên tâm rằng đội Olympic Nhật sẽ chơi với một phong cách khác, một hình ảnh mới so với ASIAD Doha năm rồi cũng như giải đấu tứ hùng tại Shenyang (Trung Quốc) mới đây (giải mà Nhật Bản chỉ đứng hạng ba khi chỉ thắng được một trận trước CHDCND Triều Tiên 2-1).

Trong đội hình Nhật Bản, đáng chú ý nhất là tiền vệ dẫn dắt Suganuma Minoru và 2 tiền đạo đã gia nhập quốc tịch Nhật là Robert Cullen (gốc Bắc Ireland) và Lee Tadanan (gốc Hàn Quốc). Một số cái tên khác cũng đáng quan tâm như thủ môn Nishikawa Shusaku, hậu vệ Chiba Kizuhiko, Komoto Hiroyuki, Ichyanagi Yugo, tiền vệ Masuda Chikashi, Taniguchi Hiroyuki... Đừng quên, Olympic Nhật đã thắng rất dễ dàng ở vòng loại thứ 2 Olympic, vì thế họ sẽ rất đáng ngại với Olympic VN.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thể Công bất ngờ phải thay HLV trưởng
Đang rất được lòng CĐV và ban lãnh đạo Thể Công vì thành tích dẫn dắt đội bóng này thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất, vậy mà HLV Tamas Viczko lại đột ngột làm đơn xin từ chức rất gấp gáp ngay sau trận thắng VH.HP 3-1 vòng 16 vừa qua trên sân Lạch Tray.
31/07/2007
Ảnh hai chiều cảm xúc của CĐV Ảrập Xêut và Iraq
Bàng hoàng và cay đắng, các fan Ảrập Xêut đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Trong khi đó, khúc hoan ca lại đang nở trên môi người dân Iraq, từ nơi quê nhà hay tha hương trên đất Mỹ, sau thành công lịch sử của đội nhà tại Asian Cup 2007.
30/07/2007
Hàn Quốc giành HCĐ ASIAN Cup sau màn tra tấn thể lực
Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.
29/07/2007
Iraq vô địch Asian Cup
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á, một đội bóng của đất nước còn đang chìm đắm trong chiến tranh đã bước lên bục vinh quang, giành vị trí cao nhất của bóng đá châu lục. Chiến thắng này thuộc về Iraq, đội bóng đã vượt qua A-rập Xê-út với tỷ số sít sao 1-0, trở thành nhà vô địch mới của Asian Cup.
29/07/2007