Nấm lim xanh giá bao nhiêu tiền 1kg đúng nấm rừng tác dụng tốt?

16:55, 17/09/2023

Nấm lim xanh là loại nấm mọc từ cây lim xanh đã mục ở rừng nguyên sinh. Nấm lim gồm nhiều loại, thuộc họ Ganoderma Lucidum, là Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Lingzhi. Từ các ghi chép trong y học cổ truyền, nấm lim có dược tính vượt trội hơn hẳn nhân sâm. Viện Dược liệu TW từng nghiên cứu về nấm lim xanh trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” . Điều đặc biệt là nấm lim chỉ mọc trên gỗ của cây lim xanh cổ thụ đã hư mục nên được đặt tên là nấm lim xanh. Y học cổ truyền đã sử dụng nấm lim xanh hỗ trợ bệnh hiệu quả từ hơn 2000 năm trước. 

Nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị, ngừa tái phát ung thư bằng cơ chế phục hồi tổn thương ở cấp độ tế bào. Nấm lim rừng còn tác động hiệu quả trong điều trị viêm gan, gan xơ, mỡ gan, thải độc gan. Đồng thời, nấm lim xanh hỗ trợ điều trị gout, huyết áp cao, tiểu đường, phục hồi thể trạng do di chứng đột quỵ.

Nấm lim xanh tự nhiên mọc trong rừng
Nấm lim xanh tự nhiên mọc trong rừng

PGS.TS Trần Thị Thu Hà công tác tại Đại học Nông lâm Huế thông tin: nấm lim xanh có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Ngoài các lợi ích trên, nấm gỗ lim còn chống viêm nhiễm, làm giảm sự lão hóa… Nhiều hoạt chất sinh học trong nấm như polysaccharides giúp chống ung thư; bảo vệ tế bào. Nấm Lim xanh Việt Nam có chứa nhiều hoạt chất dược liệu tốt như Adennosine, Polysaccharide, Beta – Glucan, Triterpenes, Germanium, Ling zhi-8 protein, Letinan, Selenium, các vitamin…với hơn 400 vi chất đã được tìm thấy.

Thợ công ty Nông lâm sản Tiên Phước hái nấm lim xanh trong rừng tự nhiên
Thợ công ty Nông lâm sản Tiên Phước hái nấm lim xanh trong rừng tự nhiên

Nấm lim xanh thực chất chỉ mọc từ gỗ lim xanh mục, phân bố tại các khu rừng nguyên sinh. Hiện nay nấm lim chỉ còn sót lại ở vài cánh rừng nguyên sinh, giáp biên giới Việt-Lào. Số lượng khan hiếm, công việc tìm hái của thợ sơn tràng lại càng vất vả, nguy hiểm. Công ty Nông lâm sản Tiên Phước có riêng một đội ngũ thợ chỉ chuyên hái nấm lim rừng. Địa bàn tìm hái nấm được mở rộng sang cả những cánh rừng khu vực Nam Lào. Họ phải thường xuyên ngày đêm lặn lội trong rừng sâu, trực tiếp đối đầu với mưa lũ, bão quét…

Nấm lim xanh giá bao nhiêu tiền 1kg các loại?

Giá nấm lim xanh mua từ rừng khá đa dạng, cũng phân cấp theo vị trí mọc của cây nấm. Giá nấm lim cao nhất là 3,5 triệu đồng/1kg. Loại này chân ngắn, mũ lớn, mọc từ thân của cây lim xanh. Còn một loại nữa là nấm lim mọc từ rễ cây lim xanh, giá chỉ 1-3 triệu đồng/1kg.

Trên thị trường hiện nay, giá nấm lim xanh phổ thông thường ở mức từ 1-1,8 triệu đồng/1kg. Loại này thường không đòi hỏi nhiều về chất lượng hoặc xuất xứ. Đối với dòng cao cấp hơn, giá sẽ tăng lên mức 2-3 triệu đồng/1kg.

Tham khảo giá nấm lim xanh: https://www.namlimxanh.com/gia-nam-lim-xanh.html

Loại nấm lim xanh Tiên Phước đặc biệt nhất đã được chế biến đạt mọi tiêu chuẩn y tế thì mức giá 2 triệu đồng/hộp 500gram (4 triệu đồng/1kg). Ngoài ra, có thể tham khảo giá nấm lim xanh Quảng Nam chưa được sơ chế, dao động 1,2-1,5 triệu đồng/1kg. Loại nuôi trồng nhân tạo thường rất rẻ, chỉ 0,3-0,5 triệu đồng/1kg, nhưng dược tính không cao. Người mua cũng nên cân nhắc với mặt hàng có trộn lẫn linh chi rừng, giá khoảng 0,7-0,9 triệu đồng/1kg.

Nấm lim xanh Công ty Tiên Phước giá bao nhiêu tiền 1 kg?

Cần biết rằng, nấm lim xanh sẽ rất nhanh hư hỏng mốc mọt sau khi hái xuống. Bởi vậy, nên ưu tiên mua nấm lim xanh đã sơ chế, giúp sử dụng và bảo quản tối ưu. Riêng nấm lim xanh từ Công ty Nông lâm sản Tiên Phước cung cấp được chế biến bằng phương thức Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền. Bài thuốc này giúp tăng cường hiệu quả tối đa trong quá trình hỗ trợ trị bệnh. Giá nấm lim xanh Tiên Phước nguyên cây đã sơ chế của công ty là 2.600.000VNĐ/1kg (1.300.000VNĐ/ hộp 500gr). Riêng nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh có giá 4.000.000VNĐ/1kg (hay 2.000.000VNĐ/hộp 500gr).

Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh của công ty Tiên Phước
Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh của công ty Tiên Phước

Từ bí quyết cổ truyền trên, Công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước chế biến cây nấm lim xanh thành loại dược liệu đặc thù. Sản phẩm này nổi tiếng trên thị trường, đưa thương hiệu nấm lim xanh Tiên Phước giữ vị trí cao và uy tín trong nhiều năm nay.

Liên hệ: Công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0919257838 - 02437970138

Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh do Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận (số 14477/ATTP-XNCB). Sản phẩm cũng được nhận giấy thẩm định chất lượng đối với mặt khoa học – Viện Y dược cổ truyền Tuệ Tĩnh (số 03/28/12/11/VNC/TN).

Dược sĩ Lê Kim Phụng (nguyên là giảng viên Đại học Y dược TP.HCM) cho biết, nấm lim xanh từng được dùng làm vị thuốc để tăng miễn dịch, ngừa ung thư, bảo vệ gan, đào thải độc, bổ não, ích lợi cho dạ dày…  Hiện nấm lim xanh rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước chỉ bán trên các cơ sở y tế uy tín của cả nước. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Van bi điện Tuấn Hưng Phát – Đảm bảo hiệu suất tại nhà máy hóa chất tỉnh Hà Giang
Kho hóa chất của một công ty đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, lưu trữ và sử dụng hóa chất. Để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định, kho hóa chất của công ty cần được kiểm soát bởi các thiết bị chất lượng cao. Vậy, kho hóa chất của công ty đã biết đến van bi điện của Tuấn Hưng Phát chưa?
31/08/2023
Gợi ý cho bạn những mẫu giỏ quà Tết đẹp Hiwine đặc biệt và độc đáo nhất
Tết đến - Xuân về, ngoài những lời chúc thân thương, ý nghĩa ra thì nhiều người còn dành tặng cho nhau những giỏ quà tết mang đầy tình cảm và sự chân thành. Trong mỗi giỏ quà tết sẽ có những món quà riêng mang ý nghĩa ngọt ngào, nồng nhiệt và không kém phần độc đáo, sang trọng. Để dễ dàng lựa chọn ra mẫu giỏ quà tết phù hợp với nhu cầu của mình, hãy tham khảo ngay những gợi ý mẫu giỏ quà tết đẹp, độc đáo tại Hiwine nhé. 
30/08/2023
10 tòa nhà văn phòng cho thuê quận Hoàn Kiếm - Maison Office

Quận Hoàn Kiếm đóng vai trò là trung tâm chính của thủ đô Hà Nội, nơi tập trung trụ sở của nhiều Bộ, ban ngành và các cơ quan trung ương. Ngoài ra, khu vực này cũng là nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, trụ sở chính của các ngân hàng, tập đoàn và tổng công ty hàng đầu. Dưới đây là top 10 tòa nhà cho thuê văn phòng Hoàn Kiếm nổi bật tại Hà Nội.

30/08/2023
Top 11 địa chỉ mua iPhone cũ tại Hà Giang giá rẻ, uy tín nhất
Nhập khẩu nguyên bản, chất lượng đảm bảo, giá hợp lý, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng về mẫu mã và tính năng, là những yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét khi muốn mua iPhone cũ tại Hà Giang. Với sự phát triển của thị trường điện thoại cũ, ngày càng nhiều cửa hàng và địa chỉ bán hàng đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Dưới đây là danh sách một số cửa hàng uy tín tại Hà Giang mà bạn có thể lựa chọn.
29/08/2023